Nhiều chị em hay rắc bột baking soda lên chăn đệm, hóa ra đây là lý do không ngờ

Chị em có biết, một tấm nệm cũ trong 10 năm có thể chứa khoảng 1,4kg da bị bào mòn từ cơ thể con người, cùng với vô số các loại vi khuẩn, nấm mốc nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Baking soda (thuốc muối, muối nở) là chất dạng bột, có thể dễ dàng mua ở hiệu thuốc, các cửa hàng làm bánh hay các shop mỹ phẩm. Ngoài công dụng là nguyên liệu làm bánh hay "trợ thủ đắc lực" cho việc làm đẹp, dọn dẹp nhà cửa, baking soda còn có tác dụng loại bỏ bụi, mồ hôi, tế bào chết, nấm mốc... Chính vì thế, khi bạn muốn làm sạch chăn, ga, gối, nệm, vừa nhàn lại sạch sẽ nhanh gọn, hãy nghĩ đến baking soda. 

Nhiều chị em hay rắc bột baking soda lên chăn đệm, hóa ra đây là lý do không ngờ

Sự thật là một tấm nệm cũ trong 10 năm chứa khoảng 1,4kg da bị bào mòn từ cơ thể con người. Bạn chỉ có thói quen thay ga giường, "bỏ quên" đệm và cứ ngỡ như vậy là đã đủ sạch sẽ. Hơn nữa, đa số nệm đều rất to, nặng, vướng víu, cồng kềnh và rất khó tìm được cách để làm sạch. 

Nhà đẹp xin giới thiệu cách vệ sinh nệm vô cùng đơn giản bằng baking soda mà bất cứ chị em nào cũng làm được chỉ trong vài phút: 

Bước 1: Lột sạch ga giường, vỏ chăn ga, gối cho vào máy giặt giặt sạch và phơi trước nắng.

Bước 2: Hút bụi cho nệm. Hoặc nếu bạn không có máy hút bụi, có thể dùng một chiếc khăn khô lau sạch bề mặt nệm. 

Nhiều chị em hay rắc bột baking soda lên chăn đệm, hóa ra đây là lý do không ngờ

Bước 3: Nhỏ vào hộp baking soda khoảng 20 giọt tinh dầu rồi đậy nắp hộp, lắc đều. Với cách này, tinh dầu sẽ thấm đều trong bột và giúp bột không bị vón cục. Bạn nên dùng tinh dầu oải hương, hoa cúc, ngọc lan để đem lại hương thơm khoan khoái, dễ chịu cho phòng ngủ. 

Nhiều chị em hay rắc bột baking soda lên chăn đệm, hóa ra đây là lý do không ngờ

Bước 4: Rắc toàn bộ số bột baking soda đã chuẩn bị ở bước 3 lên nệm, xoa đều rồi để trong không khí khoảng 30 phút đến 1 giờ. 

Bước 5: Hút bụi thêm một lần nữa để sạch số bột trên nệm. Bột baking soda sẽ hút hết toàn bộ nấm, mốc, bụi bẩn. Như vậy, chiếc nệm của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ và rất thơm. 

Nhiều chị em hay rắc bột baking soda lên chăn đệm, hóa ra đây là lý do không ngờ

Ngoài việc vệ sinh cho nệm, bột baking soda cũng hoàn thành rất tốt "nhiệm vụ" làm sạch chăn hay thảm. Đối với chăn thảm đã bị lấm bẩn, bạn có thể giặt sạch bằng hỗn hợp: bột baking soda + giấm + bột giặt + nước ấm. Chà hỗn hợp này lên trực tiếp bề mặt bị bẩn, sau đó để khô. 

Đối với nệm hay thảm, tốt nhất bạn nên giặt khô bằng baking soda. Baking soda vô cùng dễ tìm, rẻ, tiện lợi, không độc hại và loại bỏ được rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc, tội gì mà không thử ngay.

Theo khampha

------------------------------

Xem thêm:

Mẹo thông tắc bồn rửa bát với Baking Soda

Mẹo thông tắc bồn rửa bát rất đơn giản, chỉ với Baking Soda mọi nỗi lo về tắc bồn rửa bát đã được giải quyết

Bồn rửa bát của bạn chẳng may bị tắc, bạn chưa biết cách làm sao để hết tắc một số mẹo sau đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn:

Baking Soda

- Baking Soda có rất nhiều công dụng, trong trường hợp bồn rửa bát của bạn bị tắc thì sử dụng Baking Soda sẽ giúp bồn rửa bát của bạn không còn bị tắc nữa.

- Bạn lấy nửa cốc Baking Soda đổ xuống cống thoát, sau khi đổ Baking Soda bạn không nên sử dụng bồn rửa và tránh nước. Để như vậy qua đêm, ngày hôm sau bạn đun nước sôi đổ xuống cống thoát bồn rửa bát.

Mẹo thông tắc bồn rửa bát với Baking Soda

Baking Soda giúp thông tắc bồn rửa bát hiệu quả

- Nếu không có thời gian chờ đợi qua đêm bạn có thể làm như vậy vài lần cũng mang lại hiệu quả. Bạn đổ Baking Soda xuống cống thoát sau đó cho nước sôi, làm đi làm lại như vậy đến kho bạn thấy bồn rửa thông nước là được.

Baking Soda và muối 

 Mẹo thông tắc bồn rửa bát với Baking Soda

Muối kết hợp cùng Baking Soda loại bỏ tắc bồn rửa nhanh chóng

- Muốn bồn rửa bát nhanh thông bạn có thể kết hợp Baking Soda và muối. Bạn lấy nửa cốc Baking Soda và nửa cốc muối đổ xuống cống thoát bồn rửa bát.

- Để qua đêm, sáng ngày hôm sau đun nước sôi đổ vào, nếu thấy đổ một lần chưa mang lại hiệu quả bạn có thể đổ thêm đến khi bồn đã thông hoàn toàn.

Baking Soda và giấm

- Baking Soda còn có thể kết hợp với giấm tạo nên một loại chất tẩy giúp cho bồn rửa của bạn không còn bị tắc nữa.

- Lấy nửa cốc Baking Soda đổ xuống cống thoát bồn rửa bát, sau đó đổ thêm nửa cốc giấm, đợi khoảng 20 phút sau bạn đổ nước sôi xuống. Để tăng hiệu quả bạn nên đổ 3-4 lần.

Mẹo thông tắc bồn rửa bát với Baking Soda

Giấm và Baking Soda là bộ đôi giúp trị tắc bồn rửa bát

- Bạn nên thường xuyên vệ sinh bồn rửa bát, không nên để quá lâu mới vệ sinh như vậy sẽ dễ bị tắc và gây khó chịu cũng như bất tiện trong sinh hoạt.

- Trong quá trình nấu nướng hay rửa bạn không nên vứt rác trực tiếp xuống bồn vì có thể rác bị rơi xuống và làm tắc bồn rửa bát.

Theo Lê Quỳnh(GDVN)