Nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong, ca sĩ Châu Việt Cường đối diện mức án nào?

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, việc Châu Việt Cường gây án trong cơn ngáo đá không được xem là tình tiết giảm nhẹ. Trái lại, với hành vi tổ chức và sử dụng ma túy và sát hại bạn gái, nghi phạm có thể phải đối diện với mức án cao nhất.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đang tạm giữ ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, quê Thanh Hoá) vì liên quan đến cái chết của chị Trần Mỹ H. (SN 1998, quê huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, N.K rủ Trương Mỹ H. và một cô gái đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình. Tại đây, nhóm của Cường cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp.

Nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong, ca sĩ Châu Việt Cường đối diện mức án nào?

Châu Việt Cường tại cơ quan công an.

Khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái. Hành động của nam ca sĩ khiến nạn nhân tắc thở, tử vong. Qua giám định pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy hơn 33 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái tử vong.

Về góc độ pháp lý liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý.

Xét lời khai ban đầu, Nguyễn Việt Cường đã cùng H. và một số người khác sử dụng ma túy. Do có ảo giác, nghi phạm đã cho tỏi vào miệng chị Hạnh dẫn tới bịt đường hô hấp khiến nạn nhân tử vong.

Theo quan điểm của luật sư, đây chỉ là lời khai ban đầu từ phía của Cường. Nguyên nhân cái chết của nạn nhân sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y giám định để làm căn cứ xử lý. Dù nghi phạm có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng H. đã là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong, ca sĩ Châu Việt Cường đối diện mức án nào?

Căn phòng nơi xảy ra án mạng đã bị công an niêm phong.

Do nghi phạm không có mâu thuẫn, thù oán với nạn nhân nên thuộc trường hợp vô cớ giết người theo Điểm n Khoản 1 Điều 123 là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Dưới góc độ luật pháp, “ngáo đá” có thể khiến người sử dụng ma túy gây các tội ác trong tình trạng loạn thần nặng nhưng không phải là tình tiết giảm nhẹ. Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được tác hại khi sử dụng các chất kích thích sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát hành vi nên hậu quả xảy ra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Điều 13 Bộ luật hình sự 2015 đã có quy định về trường hợp người phạm tội trong tình trạng say rượu hoặc các chất kích thích mạnh khác vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và “ngáo đá” cũng không ngoại lệ. Trong vụ án này, ngoài hành vi xâm hại đến tính mạng người khác thì còn có hành vi xâm hại đến chế độ quản lý độc quyền của Nhà nước về việc sử dụng chất ma túy với mục đích chữa bệnh. Do đó, cần thiết phải làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy để xử lý theo quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự 2015.

Như vậy, Châu Việt Cường đang mắc phải 3 tội danh đó là sử dụng chất kích thích mạnh, giết người và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tùy theo tính chất vụ án, nghi phạm có thể sẽ chịu các mức án như sau:

Điều 13. Phạm tội do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh: Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên; b) Giết người dưới 16 tuổi; c) Giết phụ nữ mà biết là có thai; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ; k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

Điều 255. Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

1. Người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: a) Phạm tội 02 lần trở lên; b) Đối với 02 người trở lên; c) Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 18 tuổi; d) Đối với phụ nữ mà biết là có thai; đ) Đối với người đang cai nghiện; e) Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; g) Gây bệnh nguy hiểm cho người khác; h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm: a) Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên hoặc gây chết người; b) Gây tổn hại cho sức khỏe cho 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%; c) Gây bệnh nguy hiểm cho 02 người trở lên; d) Đối với người dưới 13 tuổi.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm hoặc tù chung thân: a) Gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên; b) Làm chết 02 người trở lên.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Định Nguyễn

Theo saostar

-------------------

Xem thêm:

Tạm giữ ca sỹ Châu Việt Cường để điều tra cái chết của 1 cô gái

Sau khi vào phòng và sử dụng ma tuý cùng ca sỹ Châu Việt Cường, 1 cô gái đã tử vong.

Chiều 5-3, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự ca sỹ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Văn Cường, SN 1978, trú tại phòng 1401, chung cư 138 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân để điều tra về cái chết của chị Trần Mỹ H., SN1998, quê ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Trước đó, khoảng 23h ngày 4/3, ca sỹ Châu Việt Cường cùng Phạm Đắc Thế (SN 1988), Phương Anh, ca sỹ NK và chị H. đến nhà Thế ở khu tập thể 2,1 ha, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Năm người được xác định là có sử dụng ma tuý . Đến 6h giờ sáng ngày 5/3, ca sỹ NK về trước.

Vào thời điểm này, chị H. bị ảo giác nên nghĩ có ma và đi lấy tỏi rắc quanh phòng. Chị H. lấy tỏi nhai và đưa cho ca sỹ Châu Việt Cường cùng nhai. Hết tỏi, Châu Việt Cường tiếp tục lấy thêm và nhét vào miệng chị H. Dù hai người chơi cùng gàn nhưng Châu Việt Cường vẫn tiếp tục nhét rất nhiều tỏi vào miệng chị H.

 Ca sỹ Châu Việt Cường (ảnh Internet)

Ca sỹ Châu Việt Cường (ảnh Internet)

Ngay sau đó, chị H. đã tử vong, tại hiện trường cơ quan công an phát hiện vương vãi rất nhiều tỏi tươi, miệng chị H. có hàng chục nhánh tỏi dẫn đến ngạt thở gây tử vong.

Sau khi biết chị H. tử vong, ngoài ca sỹ Châu Việt Cường bị tạm giữ, những người tham gia bữa tiệc ma tuý không có mặt tại nơi cư trú và chưa liên lạc được.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị H. có hoàn cảnh khá đặc biệt, bố mất sớm, mẹ bệnh tật. Chị H. nói với gia đình là lên Hà Nội làm việc cho một hiệu làm đẹp nhưng thực ra làm nghề tự do.

Cho đến chiều 5/3, Châu Việt Cường vẫn trong tình trạng ngáo, người nồng nặc mùi tỏi và thường xuyên phải vào nhà vệ sinh khạc nhổ. Cơ quan điều tra vẫn chưa thể lấy lời khai vì Cường vẫn chưa đủ tỉnh táo, nói năng lung tung.

Thanh Sơn

Theo GiaDinh