Nhật ký "gái ế" kiêu hãnh không cần quà ngày 20/10

Còn ta ngồi bên cạnh hóng chuyện thiên hạ, và treo trên facebook một câu: Phụ nữ hiện đại không ngại cô đơn! Thì chả! Thời đại nào rồi chứ, sóng gió bão táp cuộc đời lớn đến đâu phụ nữ còn mạnh mẽ đương đầu được, ngại chi chút cô đơn vặt vãnh!

Ngày 1 tháng 10: Đàn ông có thì thừa mà không có thì thiếu!

Trên mạng, dưới đường phố, các shop thời trang, shop mỹ phẩm, cửa hàng hoe hoét… đã rầm rộ chương trình chào mừng ngày 20.10. Song chả liên quan đến ta! Vì sao? Vì ta làm gì có người yêu! Và dù độc thân nhưng ta vẫn cực ổn, ok?

Đàn ông có thì thừa, chả có lại thấy thiếu thiếu ấy mà! Bao kẻ si tình đau khổ tới xé ruột xé gan vì đàn ông, bao người phụ nữ xanh xao héo mòn cũng vì đàn ông, báu bở gì!

Cứ độc thân lại hay ho, đời ta tự ta yêu lấy ta, sao phải trông chờ vào sinh vật có tên gọi “đàn ông” ấy? Sẽ chẳng còn những thất vọng, đau khổ, lừa dối, phản bội, thành ra khỏe re!

Ngày 17 tháng 10: Phụ nữ hiện đại không ngại cô đơn!

Các bông hoa đã có chủ trong công ty bắt đầu râm ran chuyện: 20/10 năm nay được người yêu tổ chức tiết mục gì, làm sao để gợi ý khéo ban trai thứ mình “bồ kết”, rồi thì người yêu chả lãng mạn gì, bằng cách nào khiến anh ta trở thành “soái ca” ngôn tình trong dịp 20/10 năm nay?...

Nhật ký

Ảnh minh họa

Cánh đàn ông có người yêu thì vò đầu bứt tóc: năm ngoái đã tặng bạn gái mỹ phẩm rồi, thậm chí còn mù mờ mua phải hàng nhái, bị bạn gái xạc cho một trận, vậy năm nay phải mua gì cho vừa ý nàng mà an toàn chất lượng?

Kẻ lại mặt nhăn như quả mướp đắng khi bạn gái đòi món quà tận 4 triệu mà trong ví mình còn có mỗi 400 nghìn đồng? Chàng thì bận rộn đặt hoa tặng mẹ, tặng em gái, đặt bàn tiệc lãng mạn dành cho người yêu, đúng kiểu đàn ông được mọi lứa tuổi yêu mến.

Mặt khác, đám đàn ông đã có vợ ngồi vểnh râu cười chê lũ đàn em ấu trĩ, cứ như các lão ý đây này, chẳng cần hoa hay quà gì, thậm chí còn quên luôn các ngày lễ tết chẳng riêng ngày 20/10, nhưng vợ đâu hó hé câu nào.

Đơn giản lắm, tối về thủ thỉ vài câu ngọt ngào, âu yếm yêu thương vợ dịu dàng, rồi phục vụ vợ hết mình “trên giường”, sướng cả đôi mà chẳng tốn kém, của nhà trồng được cơ mà!

Còn ta ngồi bên cạnh hóng chuyện thiên hạ, và treo trên facebook một câu: Phụ nữ hiện đại không ngại cô đơn! Thì chả! Thời đại nào rồi chứ, sóng gió bão táp cuộc đời lớn đến đâu phụ nữ còn mạnh mẽ đương đầu được, ngại chi chút cô đơn vặt vãnh!

Ngày 18 tháng 10: Phụ nữ cần gì quà của đàn ông!

Nhật ký

Ảnh minh họa

Người ta nói, phụ nữ xấu thì không có quà. Nghĩa là phụ nữ đẹp mới có quà ý hả? Nhưng nói vậy đâm coi thường phụ nữ quá.

Cứ như thể phụ nữ cả ngày chỉ ngóng cổ chờ đợi đàn ông tặng quà ấy. Thời buổi nào rồi, phụ nữ thậm chí còn kiếm nhiều tiền hơn đàn ông, lí nào phụ nữ không thể tự mua cho mình những thứ yêu thích?

Phụ nữ đẹp hay chưa đẹp thì cũng chẳng cần quà của đàn ông đâu, nhé!

Thể theo tinh thần ấy, buổi chiều tan làm, ta ghé qua trung tâm thương mại, mua cho mình một chai nước hoa mẫu mới nhất của hãng ruột. Xịt một chút lên người, nhắm mắt hít hà thứ hương thơm kì diệu mà cuộc sống mang lại ấy, thấy đời mới đẹp làm sao.

Tối về nhà, lên mạng đọc được tin nhắn con bạn thân gửi, nó thông báo vừa đặt hàng đôi boot mùa đông ta hằng yêu thích làm quà tặng ta ngày 20/10.

Khoé miệng ta kéo đến tận mang tai, trái tim cũng lâng lâng vui sướng, đi ngủ vẫn còn cười không khép miệng lại được. Đấy, thấy chưa? Phụ nữ tự tặng quà bản thân và tặng quà cho nhau tuyệt vời lắm, quà của đàn ông cũng tầm thường thôi, ai cần!

Ngày 19 tháng 10: Trái tim phụ nữ chưa bao giờ không yếu mềm

Cả ngày chống đỡ với màn khoe quà 20/10 sớm của đám chị em ở công ty, mãi mới hết giờ làm. Ta thả tay lái đi chậm chậm trên đường.

Vô số gánh hoa hàng rong và các shop hoa sang trọng với đủ loại hoa khoe sắc, khiến cho con đường bỗng chốc thơ mộng, đẹp đẽ hơn ngày thường. Trái tim ta bất giác cũng mềm xuống.

Ta rẽ vào một shop hoa, ngắm những bó hoa tươi rói, thơm ngào ngạt mà không nỡ rời mắt. Đứng trong đó một lúc, nhìn từng anh chàng trẻ tuổi vào mua từng bó hoa tuyệt đẹp tặng bạn gái, tỉ mỉ nghe chủ shop tư vấn và chăm chú nhìn bó hoa được gói thật cẩn thận, trong sâu thẳm lòng mình ta vô thức bật thốt lên: Giá như mình cũng có…

Ta mua một bó cẩm chướng, vừa đi vừa dí mũi vào hít hà. Trong đầu thì mường tượng, có ngày, có người đàn ông ta yêu và cũng yêu ta, ôm một bó cẩm chướng xinh xắn thế này đặt vào lòng ta.

Thế đấy, trái tim phụ nữ chưa bao giờ là không yếu mềm cả, dù tính cách họ có mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa…

Ngày 20 tháng 10: Em chỉ cần anh!

Mr.Right của em ơi, giờ này anh đang ở đâu? Có tíu tít mua hoa mua quà tặng cô gái xinh xắn nào đó không? Hay dốc chiếc ví lép xẹp mà thở phào may mắn vì bản thân vẫn còn ế, kẻo cháy túi thế này không có quà người yêu lại giận?

Hay đang lao đầu vào cày cuốc lo cho tương lai của chúng mình, thậm chí chẳng hề biết đến ngày 20/10 là ngày khỉ gió gì. Hoặc cũng ôm bỏng ngô vừa đánh chén vừa xem phim một mình và nghĩ về Mrs.Right của mình như em?

Dù thế nào đi nữa, thì em cũng muốn nói với anh rằng, em rất nhớ anh, hãy nhanh đến bên em đi! Em hứa, yêu anh em sẽ không đòi quà, chẳng cần hoa, chỉ cần anh trao trọn vẹn trái tim mình cho em là đủ! Em chỉ cần anh thôi!

P/s: Nhưng nếu anh vẫn cố chấp muốn tặng quà thì em đành nhận vậy. Là đành nhận vậy, thật đấy!

Phạm Giang

Theo ttvn