Nhập lậu lượng lớn trám đen, nầm lợn về bán cho nhà hàng

Đội Quản lý thị trường số 2 Lạng Sơn vừa thu giữ lượng lớn thực phẩm nhập lậu không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Phòng PC 5 Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô 7 chỗ ngồi biển kiểm soát 89A-024.71. Theo đó, người điều khiển phương tiện là ông Trịnh Văn Hùng, địa chỉ: xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đang vận chuyển hàng hóa nhập lậu.

Kiểm tra thực tế hàng hóa vận chuyển trên xe ô tô biển kiểm soát 89A-024.71, Đoàn kiểm tra phát hiện có 750 kg quả trám đen tươi không có hóa đơn, chứng từ nhập khẩu hợp pháp và giấy chứng nhận kiểm dịch kèm theo.

nhap-lau-luong-lon-tram-den-nam-lon-ve-ban-cho-nha-hang

 Lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn thu giữ hàng hóa nhập lậu

Khai nhận với cơ quan chức năng, ông Trịnh Văn Hùng cho biết, toàn bộ số hàng trên do ông làm chủ và thừa nhận đó là hàng nhập lậu được ông mua với một số người dân khu vực thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng để vận chuyển vào nội địa bán tại các nhà hàng để kiếm lời. Tuy nhiên khi về đến khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc thì bị cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện.

Sau khi xác minh toàn bộ hàng hóa trên là vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn Hùng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng mới đây, Đội Quản lý thị trường số 2 đã kiểm tra xe ô tô 16 chỗ ngồi biển kiểm soát 29B-612.65, người điều khiển phương tiện là ông Lý Văn Khanh, địa chỉ: xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Kiểm tra thực tế hàng hóa vận chuyển trên xe ô tô biển kiểm soát 29B-612.65, Đoàn kiểm tra phát hiện có 800 gói bột tẩy bồn cầu loại 40gam/gói là hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam nhưng không có hóa đơn, chứng từ kèm theo.

Làm việc với cơ quan chức năng ông Lý Văn Khánh khai nhận là chủ sở hữu của số hàng hóa nói trên. Hàng hóa là hàng nhập lậu do ông mua với một số người dân khu vực Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn để mang về bán kiếm lời, tuy nhiên chưa thực hiện được khi về đến khu vực thị trấn Đồng Đăng thì bị Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra.

Đội đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lý Văn Khánh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục, vào lúc 20h ngày 6/11/2018 Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Phòng PC05 Công an tỉnh Lạng Sơn và Đội 389 tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra tại khu vực bãi đất gần Trung tâm thương mại chợ Đồng Đăng, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. 

Khi phát hiện có đoàn kiểm tra, các đối tượng đã bỏ chạy và để lại toàn bộ số hàng hóa gồm 16 bao tải dứa màu xanh, bên ngoài có chữ Trung Quốc. Đoàn kiểm tra đã đưa toàn bộ tang vật về Đội Quản lý thị trường số 2 để kiểm tra.

Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra bên trong các bao tải dứa phát hiện 800 kg nầm lợn cáp đông nhập lậu không có hóa đơn, chứng từ và giấy kiểm dịch kèm theo, trị giá ước tính hơn 80 triệu đồng.

Ngay sau khi xác minh, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh và thông báo tìm chủ sở hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VietQ