Nhanh tay đăng ký để trở thành 1 trong 1.000.000 cái tên xuất hiện trên Sao Hỏa

Hơn 1 triệu cái tên sẽ xuất hiện trên Sao Hỏa thông qua việc in khắc lên một con chip.

Không phủ nhận khoa học công nghệ đã phát triển rất nhanh trong những năm qua, nhưng phải nhiều năm nữa con người mới có thể đặt chân lên Sao Hỏa. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã tổ chức một chương trình vô cùng thú vị: Mỗi người trên Trái Đất này đều có cơ hội gửi họ tên của mình đến hành tinh đỏ.

nhanh-tay-dang-ky-de-tro-thanh-1-trong-1-000-000-cai-ten-xuat-hien-tren-sao-hoa

Một chiếc thẻ lưu niệm lên Sao Hỏa theo tàu của NASA.

Theo NASA, họ sẽ sử dụng chùm tia điện để khắc các tên đã đăng ký lên một con chip với các ký tự nhỏ hơn 1/1.000 chiều rộng của một sợi tóc. Với kích thước đó, sẽ có hơn 1 triệu cái tên được khắc lên con chip có kích thước bằng một đồng xu.

nhanh-tay-dang-ky-de-tro-thanh-1-trong-1-000-000-cai-ten-xuat-hien-tren-sao-hoa

Thông tin về sứ mệnh khám phá Sao Hỏa sắp tới của NASA.

Sau đó, con chip in tên của những người đăng ký sẽ đi cùng một con tàu thăm dò trong hành trình lên Sao Hỏa vào năm 2020 theo kế hoạch của NASA. Dự kiến, chiếc tàu thăm dò ​​sẽ được phóng vào tháng 7/2020, sẽ đáp xuống Sao Hỏa vào tháng 2/2021. Cuộc thám hiểm này được đánh giá là có ý nghĩa rất lớn trong việc thực hiện mục tiêu đưa loài người đến hành tinh khác, trước mắt là kế hoạch đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2024.

Con tàu thăm dò được sử dụng trong sứ mệnh sắp tới có trọng lượng hơn 1 tấn, sẽ tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống như vi khuẩn chẳng hạn, đồng thời nghiên cứu đặc trưng của khí hậu và địa chất ở hành tinh này, thu thập các mẫu phẩm để trở về Trái Đất trong tương lai, và mở đường cho việc khám phá hành tinh đỏ bằng con người bằng da bằng thịt.

Từ nay đến ngày 30/9/2019, bạn có thể thêm tên của mình vào danh sách và nhận một file hình lưu niệm giống "thẻ lên máy bay" tại địa chỉ https://go.nasa.gov/Mars2020Pass.

Theo DanViet