Nhân viên ngân hàng được thưởng Tết 2019 tới 9 tháng lương gây sốc

Thông tin nhân viên ngân hàng nhận được thưởng Tết tới 9 tháng lương trong thời điểm “nhạy cảm” “người người chờ Tết nhà nhà chờ thưởng Tết” đang gây xôn xao.

Theo đó, Vnexpress thông tin, lãnh đạo một ngân hàng tư nhân có trụ sở ở Hà Nội vừa đạt mức lợi nhuận khủng hơn 10.000 tỷ đồng cho biết, năm nay nhiều vị trí tại nhà băng này có thể nhận thưởng cao nhất lên tới 9 tháng lương. Theo tiết lộ từ vị lãnh đạo này, phần thưởng trên thuộc về cá nhân được xếp loại xuất sắc, thuộc chi nhánh xuất sắc và đang làm ở bộ phận áp lực cao, tức nguyên năm sẽ nhận được 21 tháng lương.

nhan-vien-ngan-hang-duoc-thuong-tet-2019-toi-9-thang-luong-gay-soc

Một ngân hàng thưởng Tết nhân viên xuất sắc 9 tháng tiền lương. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo vị này có người lại chỉ được 2-3 tháng, tất cả là do khả năng hoàn thành công việc chứ không phải nhân viên nào cũng ở mức thu nhập cao.

Theo CafeF/Trí thức trẻ, việc thưởng Tết ở các ngân hàng rất được chú ý. Nguyên nhân là bởi người làm ngân hàng thường được "nhận rất nhiều tiền" mỗi dịp Tết đến xuân về.

Có nhiều lý giải của người trong ngành rằng khoản tiền nhận dịp Tết không hoàn toàn là thưởng, mà là do phần lương kinh doanh họ chưa lĩnh hết trong các tháng của năm, đến hết năm mới quyết toán và lĩnh một cục sau Tết Dương lịch và thường rơi vào ngay sát Tết âm lịch.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thừa nhận thực tế ở các ngân hàng, ngoài mức lương kinh doanh như trên thì mức thưởng cũng là những con số đáng mơ ước.

Vẫn theo Vnexpress, Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) - nhà băng đạt mức lợi nhuận cao nhất hệ thống khi ghi nhận lãi trước thuế 18.300 tỷ đồng cũng đã công bố thưởng cho các đơn vị hoạt động xuất sắc. Theo đó, 2 chi nhánh là Vietcombank Sở giao dịch và chi nhánh TP.HCM có kết quả hoạt động xuất sắc, được thưởng tập thể 3 tỷ đồng mỗi đơn vị.

Ngoài ra, 15 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được thưởng 1,5 tỷ đồng mỗi đơn vị; 20 chi nhánh nhận danh hiệu đơn vị tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ với mức tiền thưởng cho các tập thể là 1 tỷ đồng; các chi nhánh khác tùy theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ được thưởng 200-500 triệu đồng. Riêng mức thưởng cụ thể cho từng cá nhân vẫn đang được nhà băng này tính toán.

Đáng nói, theo phản ánh của báo chí, mặc dù gần đến Tết song nhân viên nhiều ngân hàng thương mại cho biết vẫn chưa nhận được tiền thưởng Tết, dù có nghe thông tin về mức thưởng bình quân khoảng 3-4 tháng lương. Cụ thể, Cafef/Trí thức trẻ cho hay,  đa phần nhân viên các ngân hàng sẽ có lương tháng 13 và thưởng kinh doanh theo kết quả công việc ở từng vị trí.

Dù vậy, một số ngân hàng năm nay tiếp tục không có thưởng, nhất là ở những ngân hàng đang tái cơ cấu, chuẩn bị sáp nhập... Nhân viên phụ trách ngoại hối, một ngân hàng cổ phần tại TP.HCM cho biết, năm nay ngân hàng tiếp tục không có thưởng dù kết quả kinh doanh có khả quan hơn so với năm trước.

Tại một ngân hàng cổ phần lớn cũng có trụ sở ở TP.HCM, năm 2018 đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong 3 năm trở lại đây, lãnh đạo ngân hàng tiết lộ sẽ có mức thưởng tốt hơn. Năm ngoái, ngoài tháng lương thứ 13, ngân hàng còn thưởng thêm 1-3 tháng lương cho người lao động.

Thu Hà (T/h)

Theo VietQ