Nhận thi thể con gái, mẹ nữ sinh giao gà vẫn bình tĩnh livestream Facebook

Khi lên nhận dạng thi thể con gái ở hiện trường, lúc đầu bà Hiền kêu gào thảm thiết. Nhưng sau đó, người phụ nữ này bất ngờ thay đổi thái độ, bình tĩnh đến lạ thường.

Biểu hiện lạ khi nhận thi thể con gái của mẹ nữ sinh giao gà

nhan-thi-the-con-gai-me-nu-sinh-giao-ga-van-binh-tinh-livestream-facebook

Mẹ nữ sinh giao gà "nghiện Facebook" tới mức con chết thảm cũng không quên livestream 

Theo báo Người đưa tin, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Mường Thanh cho biết, khoảng 20h hôm 30 Tết, bà Hiền đến phường Mường Thanh trình báo việc con gái đi giao gà mất tích.

"Theo như trình báo của bà Hiền, con gái Mỹ Duyên của bà mất tích sau 2 tiếng đi giao gà. Lúc đến phường trình báo, bà Hiền khóc lóc và khẳng định con gái bị mất tích. Sau đó, chúng tôi đã hướng dẫn bà Hiền đến trình báo công an”, vị Chủ tịch phường nói.

nhan-thi-the-con-gai-me-nu-sinh-giao-ga-van-binh-tinh-livestream-facebook

Những hình ảnh bà Hiền đăng tải trên Facebook sau cái chết của con gái 

Khi lên nhận dạng thi thể con vào mùng 3 Tết tại nhà hoang ở xã Thanh Nưa, lúc đầu bà Hiền đã kêu gào thảm thiết. Nhưng sau đó, người phụ nữ này bất ngờ bình tĩnh lại và vẫn livestream (phát trực tiếp) lên Facebook để nói về những hình ảnh hiện trường nơi con gái bà bị hiếp dâm và sát hại. Và sau đó, liên tiếp hàng loạt các đối tượng bị bắt nhưng bà Hiền vẫn khẳng định, đó không phải chủ mưu.

Thêm vào đó, thời gian sau khi con gái mất tích, bà Hiền thường xuyên lên Facebook đăng tải những hình ảnh thương tiếc con nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ từ cộng đồng. Facebook bà Hiền cũng tăng số lượng bạn bè một cách chóng mặt sau cái chết oan nghiệt của cô con gái. 

Sự giàu có bất thường của gia đình nữ sinh giao gà?

nhan-thi-the-con-gai-me-nu-sinh-giao-ga-van-binh-tinh-livestream-facebook

Trong khi đó, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Đến mùa thì làm long nhãn và nuôi gà bán, nhưng gần đây giàu lên rất nhanh.

Theo nguồn tin từ cán bộ xã Thanh Hưng, gia đình bà Hiền có chồng nghiện hút, thuộc đối tượng theo dõi ở xã. Trong khi đó, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Đến mùa thì làm long nhãn và nuôi gà bán, nhưng gần đây giàu lên rất nhanh.

Còn những người bạn buôn bán của bà Hiền tại chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì cho biết, về tính cách, bà Hiền được nhận xét là ít giao tiếp và không hòa đồng với mọi người. Ngoài ra, một số tiểu thương còn thông tin, bà Hiền ít khi ra chợ bán hàng. Gà, vịt đều là của nhà nuôi, lâu lâu bà Hiền mới có gà đem ra chợ bán. 

Theo chị M., một người bán gà gần chỗ bà Hiền hay ngồi chia sẻ: "Ngồi cạnh tôi nhưng bà Hiền chả giao du bao giờ, khi nào cũng quần là áo lượt, thể hiện mình có tiền".

"Cháu Duyên thì ngoan lắm, ai cũng quý. Nhớ hôm chiều 30 Tết đó, cháu đi ngang qua đây còn chào tôi rồi về nhà lấy gà. Đến hơn 18h đi giao gà thì xảy ra chuyện, chúng tôi cũng rất xót xa.

Ở đây ai cũng biết bà Hiền không phải dân lao động, nhìn cái biết ngay vì bà Hiền lúc nào cũng mang vẻ sang trọng. Bà Hiền còn hay khoe mình tài giỏi, làm được nhiều nghề. Tuy nhiên, tính tính bà ấy thì ở đây chúng tôi ít người ưa", chị H., một tiểu thương khác cho hay.

Trong diễn biến mới nhất, trả lời báo chí bên hành lang quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: "Cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị sát hại".

 "Mẹ nữ sinh giao gà chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới cái chết của cô gái trẻ"

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Thông tin Vì Văn Toán thuê Bùi Văn Công sát hại nữ sinh đi giao gà Cao Mỹ Duyên là không đúng. Tất cả chúng đều là đồng bọn”.

Nói về mối quan hệ của bà Hiền với các đối tượng khác sát hại nữ sinh Duyên, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết: "Đây là đường dây ma túy nên họ có biết nhau. Còn mâu thuẫn nợ tiền giữ các đối tượng thì cơ quan điều tra sẽ tiếp tục chứng minh".

"Đến thời điểm này, có thể nói, vụ án liên quan đến việc sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ liên quan ma tuý là vụ án mới, đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ", ông Hồng nói.

Trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Bà Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên), bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khởi tố bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bà này được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh viên Đại học Nông Lâm ĐH Thái Nguyên, con gái bà Hiền) bị Bùi Văn Công cùng 7 đối tượng khác hiếp dâm và sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

Theo GiaDinhVietNam