"Nhân sâm trắng": giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Bạn có biết rằng bạn có thể nhận được vô số lợi ích từ sức khỏe đến làm đẹp, giữ dáng chỉ từ củ cải trắng - một loại rau củ vô cùng phổ biến tại Việt Nam mà giá lại rẻ bèo không? Hãy cùng tìm hiểu công dụng của thực phẩm này nhé.

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Được mệnh danh là “nhân sâm trắng”, ngoài việc dễ tìm, chế biến được nhiều món ăn nhưng mấy ai nắm được những lợi ích không tưởng từ củ cải.

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Củ cải trắng được tìm thấy đầu tiên ở Trung Quốc và dần được phổ biến khắp nơi trên thế giới. Thật ra, từ xa xưa, những tác dụng thần kì mà củ cải trắng mang lại đã được người Ai Cập và Hy Lạp phát hiện từ sớm và quý đến mức người Hy Lạp đã tạo nên một bản sao bằng vàng từ củ cải để thể hiện sự coi trọng của họ đối với loại thực phẩm này.

Vậy củ cải trắng có những ích lợi gì? Điều gì làm nó đặc biệt đến thế? Vì chúng rất giàu vitamin, khoáng chất, axit folic và được xem như một trong những nhân tố quan trọng chống lại ung thư. Thậm chí các loại vitamin trong củ cải có thể chữa các bệnh về da, cải thiện chức năng gan, mật và đem lại các lợi ích quan trọng khác cho sức khỏe.

Cung cấp chất xơ mang lại hiệu quả giảm cân

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Củ cải trắng rất giàu chất xơ và hàm lượng dinh dưỡng cao. Điều này giúp cải thiện sự tiêu hóa thức ăn và giữ ổn định cho quá trình trao đổi chất. Hàm lượng chất xơ và nước cũng làm đầy dạ dày giúp bạn no lâu hơn, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà không hề làm tăng lượng calo tiêu thụ hay cholesterol.

Giàu chất chống oxy hóa làm đẹp da

Củ cải chứa nhiều chất chống oxy hóa tương tự như trong các loại trái cây họ cam quýt hay rau củ. Những hợp chất này giúp chống lại các gốc tự do, các phản ứng oxy hóa trong cơ thể và ngăn sự hình thành các phụ phẩm dẫn tới ung thư hay các căn bệnh khác. Ngoài ra, củ cải còn chứa lượng nước cao giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, sáng da và giữ da khỏi tình trạng khô ráp, bong vảy.

Cải thiện hô hấp

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Sự kết hợp giữa hoạt tính kháng khuẩn và kháng virus của củ cải trắng khiến cho loại nước ép củ cải trở thành chọn lựa lý tưởng để giải quyết vấn đề hô hấp.

Nếu bạn có đờm hay chất nhầy dư thừa trong đường hô hấp hãy dùng nước ép loại củ này. Nó không chỉ làm sạch đờm, mà còn loại bỏ vi khuẩn và các mầm bệnh khác, giữ cho hệ hô hấp của bạn khỏe mạnh.

Cải thiện tiêu hóa

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Nước ép củ cải cũng được chứng minh là có các enzyme tương tự các chất có trong đường tiêu hóa của con người, bao gồm amylase và esterase. Những chất này giúp tiêu hóa hiệu quả các carbohydrate, protein và chất béo phức hợp. Nhờ đó tăng cường sự trao đổi chất, giúp giảm táo bón và tăng hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng trong ruột.

Tăng cường chức năng của các nội quan trong cơ thể

Củ cải, cũng như một số loại rau củ khác có thể làm giảm sự hấp thu cholesterol, điều hòa máu huyết và tim phòng chống tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch. Củ cải không những tốt cho dạ dày như những lợi ích đã nói ở trên, mà còn rất tốt cho chức năng gan, mật giúp lọc máu và diệt trừ các chất độc tồn dư trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Vì chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C nên củ cải trắng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp kích thích sự sản sinh ra các tế bào bạch cầu, đẩy nhanh việc chữa bệnh và hồi phục tế bào vì thế rất tốt cho những ai có hệ miễn dịch kém, thường xuyên cúm, sốt, cảm lạnh.

Giải độc cơ thể

Củ cải trắng từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc nhuận tràng, hay lợi tiểu tự nhiên. Củ cải giúp cải thiện chức năng thận bằng cách kích thích việc loại bỏ độc tố, chất béo, các chất dư thừa thông qua đại tràng và thận.

Cải thiện xương cốt

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Củ cải trắng giúp cải thiện và tăng cường cấu trúc xương vì rất giàu canxi. Vì vậy, để phòng chống nguy cơ loãng xương, hãy thêm củ cải vào chế độ ăn của bạn từ bây giờ. Đây cũng là một nguồn cung cấp protein giúp hồi phục cơ bắp và khiến cơ thể rắn chắc hơn, dân tập gym đừng nên bỏ qua.

Chống viêm hiệu quả

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Chứa hàm lượng chất chống viêm cao trong củ, rễ và lá, củ cải có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, điều trị bệnh gút, giảm nguy cơ bị viêm khớp và các chấn thương ở cơ. Củ cải cũng có thể trị các vết côn trùng cắn hay ong đốt từ việc giảm sưng và giảm đau cho vùng da bị tổn thương.

Ngăn ngừa ung thư

Củ cải không chỉ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà còn chứa các hợp chất phenolic và anthocyanin đáng kể đã được chứng minh là ngăn ngừa các loại ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.

Nitrosamine là các hợp chất đặc trưng được tìm thấy trong củ cải giúp kìm hãm sự phát triển của các tế bào và chất gây nên ung thư. Những nghiên cứu cho thấy nước củ cải còn góp phần giúp điều trị ung thư như ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, thận và bên trong ruột.

“Nhân sâm trắng”: giá rẻ bèo lại giữ dáng cực đỉnh

Với vô vàn công dụng và lợi ích từ củ cải thì quả là không ngạc nhiên khi người ta vẫn hay gọi loại rau củ này là “nhân sâm trắng”. Còn chờ gì nữa, hay thêm củ cải trắng vào thực đơn hàng ngày của bạn để có một cuộc sống thêm khỏe mạnh, “nhất dáng, nhì da” và ngăn ngừa được các căn bệnh nguy hiểm nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie