Nhân chứng kể lại giây phút tai nạn kinh hoàng ở Long An

Nhiều người tận mắt thấy khung cảnh kinh hoàng, các nạn nhân nằm bất động, có người còn bị xe kéo đi hàng chục mét.

Khoảng 15h chiều 2/1, chiếc container biển số 60C-043.68 do tài xế tên Phạm Thành Hiếu (sinh năm 1987, ngụ tại Thạnh Đức, Bến Lức, Long An) điều khiển chạy trên quốc lộ 1A hướng miền Tây đi TP HCM.

Khi đến ngã tư Bình Nhựt thì tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ. Sau đó, chiếc container này tiếp tục chạy đi thêm 200m và đã “lùa” thêm một số xe máy khác vào gầm. Vụ việc khiến  6 người chết, hàng chục người bị thương.

nhan-chung-ke-lai-giay-phut-tai-nan-kinh-hoang-o-long-an

Hiện trường vụ tai nạn

Ông Phùng Văn On, Trưởng ban ATGT Sở GTVT tỉnh Long An đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường.

Là người chứng kiến vụ tai nạn, anh Thông nhà ở cách hiện trương vài mét kể lại, khi nhiều người đang dừng đèn đỏ, chiếc container lao tới với tốc độ rất nhanh, sau đó tông ầm ầm làm nhiều người và xe máy ngã nhào xuống đường. Khi chiếc container chạy qua thì để lại hiện trường kinh hoàng, nhiều người gào khóc kêu cứu, nhiều người nằm la liệt.

“Lúc chiếc xe container gần tới ngã tư, tôi có nghe một tiếng còi xe nhưng không rõ là phải của chiếc xe này không. Xe này lao tới với tốc độ rất nhanh, nhìn hiện trường lúc đó ghê lắm” anh Thông kể lại.

Anh Trần Quốc Lợi ( sinh năm 1988, ngụ Bến Lức) cho biết, trong lúc anh đang ngồi gần khu vực ngã 4 Việt Chánh, Bến Lức, Long An  thì đã xảy ra vụ tai nạn.

“Cảnh tượng lúc đó kinh hoàng, khi tôi nhìn ra thì đã có rất nhiều người nằm ngổn ngang trên đường. Tôi đã gửi xe máy của mình tại quán cà phê, đi cùng  xe ba gác chuyển 5 bệnh nhân vào BV địa phương, sau đó lên xe cấp cứu chuyển Bệnh nhân đến BV Chợ Rẫy”, anh Lợi cho biết.

nhan-chung-ke-lai-giay-phut-tai-nan-kinh-hoang-o-long-an

Anh Lợi bàng hoàng kể lại sự việc

Được biết, anh Lợi là một tài xế xe ôm, trong lúc tai nạn xảy ra, anh đang đứng đợi khách.

“Tôi đi theo để giữ đồ đạc, tư trang cho nạn nhân và đã bàn giao cho người nhà. Trong 5 nạn nhân chuyển lên BV Chợ Rẫy có 3 nam, 2 nữ”, nhân chứng vụ việc cho biết.

Theo BS Từ Quốc Tài, khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy, trong số 5 bệnh nhân tính tới hiện tại được chuyển đến khoa cấp cứu BV, có một bệnh nhân tuột huyết áp phải hồi sức tại khoa cấp cứu. Những bệnh nhân còn lại đang lơ mơ, đa chấn thương... phải tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng mới đánh gía được tình hình của bệnh nhân.

Theo PhuNuNews