Nhân chứng kể lại giây phút kinh hãi khi phát hiện 3 thi thể người tại phòng trọ ở Bình Dương

Lúc 20h giờ tối, Cường chạy sang hỏi mượn tiền vợ chồng tôi. Nó nói là có việc cần tiền gấp, hỏi mượn 5 triệu, nhưng cả nhà tôi còn có gần 3 triệu đồng, tôi đưa cho nó mượn hết. Nó hẹn 9h sáng nay sẽ đem trả tôi. Nào ngờ, giờ lại thành ra như vậy.

Liên quan đến vụ án 3 người tử vong trong căn phòng trọ khóa trái ở đường số 2, P.An Bình, TX.Dĩ An (Bình Dương), đến chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ việc. Thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác để phục vụ khám nghiệm tử thi.

Theo đó, danh tính nạn nhân là Trần Văn Cường (35 tuổi), người vợ là Phạm Thị Hằng (31 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) và một con nhỏ khoảng 4 tuổi. Được biết, người vợ đang mang thai chuẩn bị sinh. Hiện tại, cơ quan CSĐT đang điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều muộn trở lại hiện trường vụ việc, theo ghi nhận của PV Báo Gia đình và Xã hội, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì đã xảy ra trong căn phòng trọ ẩm thấp của vợ chồng anh Cường. Như lời của nhiều nhân chứng, thời điểm xảy ra sự việc, căn phòng khóa trái, người dân phải phá cửa để vào bên trong. Anh Cường chết trong tư thế treo cổ, chị Hằng và cháu nhỏ nằm dưới đất, mền phủ lên trên.

nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hai-khi-phat-hien-3-thi-the-nguoi-tai-phong-tro-o-binh-duong

Hiện trường vụ việc

Những người thuê trọ cùng gia đình nạn nhân đều bất ngờ trước những gì đã xảy ra. Bởi trước khi xảy ra sự việc, cuộc sống của vợ chồng anh Cường không có gì bất thường. Được biết, vợ chồng anh Cường thuê trọ tại đây nhiều năm, phòng rộng hơn 15m2, tiền nhà mỗi tháng là 1 triệu đồng. Anh Cường bán nước đậu bắp trước phòng trọ. Ngoài ra, anh còn nhận giao sỉ cho các hàng quán quanh khu vực. Trong khi đó chị Hằng bán hoa quả tại vịa hè ở ngay ngã tư đường ray xe lửa cách nhà vài trăm mét.

"Đấy là ngày thường, còn mùng một, ngày rằm thì cái Hằng nó lấy hoa về bán. Đợt này mưa nhiều, nó cũng chẳng bán buôn được gì. Con gái nó thì gửi nhà trẻ gần đây. Hai vợ chồng nó còn 1 đứa lớn ở quê. Nghe tin mà tội cho vợ chồng chúng nó", bà Nguyễn Thị Hoa (hàng xóm) cho biết.

nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hai-khi-phat-hien-3-thi-the-nguoi-tai-phong-tro-o-binh-duong

Bà Huỳnh Thị Lĩnh kể lại sự việc

Được biết, xóm trọ này ngoài phòng của vợ chồng anh Cường còn có 3 phòng trọ khác và người thuê đều là dân lao động chân tay. Bà Huỳnh Thị Lĩnh là một trong số những người đầu tiên phát hiện sự việc. Bà kể, sáng hôm nay bà không thấy anh Cường đi giao hàng, chị Hằng đưa cháu nhỏ đi học như mọi khi. Căn phòng của vợ chồng này đóng kín. Tưởng vợ chồng anh Cường bị mệt, nghỉ buôn bán 1 hôm nên bà cũng không để ý. Đến 9h sáng, em họ của anh Cường đến tìm, gọi điện, đập cửa phòng hoài nhưng không thấy ai trả lời.

"Linh tính có chuyện chẳng lành, tôi cùng người này đập cửa kính nhìn vào trong thì thấy vợ con anh Cường đang nằm ngủ, mền phủ kín mặt, còn anh Cường thì không thấy đâu cả. Chị Hằng để hở đôi chân, tôi lấy cán chổi chọc vào chân chị ấy nhưng không thấy động đậy gì nữa", bà Lĩnh kể.

Lúc đó, chồng bà Huỳnh chạy lên tìm chủ nhà trọ, còn người em họ của nạn nhân thì chạy ra công an phường trình báo. "Lúc công an phường đến mới phát hiện ra anh Cường chết trong tư thế treo cổ từ lúc nào. Trước đó, chúng tôi không nhìn thấy anh ấy là vì bị khuất bức tường. Tôi sợ chẳng dám vào bên trong xem, nhưng nghe nói trên người chị Hằng có vết thương, mất máu mà chết", nhân chứng này nói tiếp.

Bà Huỳnh và những người cùng xóm trọ cho biết, họ không hiểu chuyện gì đã xảy ra với vợ chồng anh Cường. Bởi trong đêm hôm ấy, mọi người không nghe thấy tiếng động gì bất thường từ căn phòng trọ của nạn nhân.

nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hai-khi-phat-hien-3-thi-the-nguoi-tai-phong-tro-o-binh-duong

Người dân xôn xao bàn tán trước sự việc xảy ra

"Nghe mà thương cho vợ chồng chúng nó. Chiều hôm qua tôi còn thấy vợ chồng nó nói cười vui vẻ trước phòng trọ. Cái Hằng thì đang bón cho con nó ăn, còn thằng Cường thì chặt dừa lấy nước cho vợ nó uống. Lúc đó, Cường còn nói với sang, trách thằng con trai tôi vì bán dừa cho nó không có nhiều nước.

Lúc 20h tối, Cường lại chạy sang hỏi mượn tiền vợ chồng tôi. Nó nói là có việc cần tiền gấp, hỏi mượn 5 triệu, nhưng cả nhà tôi còn có gần 3 triệu đồng, tôi đưa cho nó mượn hết. Nó hẹn 9h sáng nay sẽ đem trả tôi. Nào ngờ, giờ lại thành ra như vậy", bà Huỳnh cho biết.

Theo lời bà Huỳnh, vợ chồng Cường rất nghèo nhưng chịu khó làm ăn. Người trong xóm đều thương vợ chồng nhà này. Trong thời gian sinh sống ở đây, mọi người cũng không thấy vợ chồng Cường cãi vã hay mâu thuẫn với ai.

"Cường cũng ít ăn nhậu và chưa thấy ai đến đây đòi nợ bao giờ. Hai vợ chồng cứ tất bật từ sớm tới khuya. Cái Hằng bụng bầu vượt mặt thế mà ngày ngày vẫn chạy xe ra chợ đầu mối Thủ Đức lấy hàng về bán. Cách đây 2 hôm, Hằng có tâm sự với tô là hôm tới sẽ về quê sinh con. Không biết chuyện gì đã xảy ra với vợ chồng nó trong đêm hôm ấy. Tội cho vợ chồng nó, tội cho cả cháu bé", người hàng xóm ngậm ngùi khi nhắc đến đôi vợ chồng xấu số.

Lê Nguyễn

Theo GiaDinh