Nhạc sĩ Trần Tiến giờ ra sao sau khi phát hiện mắc ung thư vòm họng giai đoạn 4?

Gia đình nhạc sĩ Trần Tiến đã tiết lộ tình hình sức khỏe của ông. Hiện tại, tác giả Vết chân tròn trên cát đang dưỡng bệnh và không sinh sống tại Hà Nội.​

Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến mắc ung thư vòm họng giai đoạn 4 đã khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng. Thông tin từ gia đình nhạc sĩ, nhạc sĩ lên TP.HCM điều trị. Sau đó, ông trở về Vũng Tàu dưỡng bệnh. Tại đây, ông được vợ và các con chăm sóc với điều kiện sinh sống tốt.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Trần Thu Hà - cháu gái nhạc sĩ Trần Tiến đang sinh sống tại Mỹ cho hay: "Thông tin tôi nhận được từ gia đình là chú Trần Tiến bị yếu một mắt lên Sài Gòn điều trị. Hiện chú đã ra viện và trở lại Vũng Tàu dưỡng bệnh".

nhac-si-tran-tien-gio-ra-sao-sau-khi-phat-hien-mac-ung-thu-vong-hong-giai-doan-4

Chân dung nhạc sĩ Trần Tiến.

Còn anh trai nhạc sĩ là NSND Trần Hiếu dù tuổi cao sức yếu và ở xa em trai nhưng ông vẫn cảm thấy sốt ruột xen lẫn lo lắng. Bởi tiến trình bệnh của nam nhạc sĩ 73 tuổi đã bước sang giai đoạn 4.

Đã nhiều năm không xuất hiện trong các sự kiện văn hóa - văn nghệ, thông tin sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến được đồng nghiệp và người hâm mộ quan tâm. Dù là nhạc sĩ nổi tiếng nhưng khác với nhiều bạn bè trong giới, ông không lựa chọn quê hương Hà Nội hay TP.HCM làm nơi ở những năm tháng tuổi già. Nhạc sĩ sinh năm 194 chọn thành phố biển Vũng Tàu làm nơi sinh sống của mình.

Tại vùng biển hiền hòa quanh năm nắng ấm này, vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến và vợ có những ngày tháng đáng sống. Theo những chia sẻ trước đây của nhạc sĩ Trần Tiến, đây là khoảng trời riêng mà đôi vợ chồng ông vô cùng mãn nguyện. Nhạc sĩ Trần Tiến tâm sự: "Về đây, chúng tôi tìm được cuộc sống rất bình yên".

Còn người vợ của nhạc sĩ Trần Tiến - bà Bích Ngà cho hay, mỗi ngày ông đều dậy rất sớm để tập thể dục, sau đó sẽ ngồi ngay vào cây đàn piano tập nhạc rồi mới ăn sáng.

nhac-si-tran-tien-gio-ra-sao-sau-khi-phat-hien-mac-ung-thu-vong-hong-giai-doan-4

Nhạc sĩ Trần Tiến có tình yêu say mê với âm nhạc

Chia sẻ về cuộc sống thường ngày của vị nhạc sĩ tài hoa, bà Bích Nga nói:

"Ông ấy rất say mê làm việc! Những bài viết đang ấp ủ vẫn tiếp tục suy tư, viết rồi xóa, gạch, ghi âm rồi lại xóa. Nếu đã thành bài hát rồi vẫn tiếp tục sửa, sửa đi sửa lại, sửa hoài đến khi ưng ý mới thôi. Nhưng dường như ông không bao giờ tự bằng lòng với những bài hát của mình".

Nhạc sĩ Trần Tiến hiện có những tháng ngày dưỡng bệnh bên gia đình. Và với ông quê hương Hà Nội hay TP.HCM chỉ là "quán trọ". Ông muốn gắn bó cuộc sống ở nơi có nắng chan hòa và hương biển mặn mòi cùng không gian thoáng đãng.

nhac-si-tran-tien-gio-ra-sao-sau-khi-phat-hien-mac-ung-thu-vong-hong-giai-doan-4

Nhạc sĩ Trần Tiến và vợ sống ở Vũng Tàu đã hơn 10 năm.

Cuộc đời lẫn sự nghiệp của nhạc sĩ Trần Tiến được đồng nghiệp lẫn khán giả ngưỡng mộ bởi sự tài hoa trong mỗi sản phẩm âm nhạc.

Trong nhiều năm cống hiến cho làng nhạc Việt Nam, nhạc sĩ có nhiều ca khúc hay đi vào lòng người và được khán giả yêu mến qua nhiều thập kỷ như:

Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp, Những đôi mắt mang hình viên đạn, Giai điệu Tổ quốc, Điệp khúc tình yêu, Mùa xuân gọi, Vết chân tròn trên cát, Thành phố trẻ, Mặt trời bé con, Con chim sẻ tóc xù, Ngẫu hứng sông Hồng, Chiếc vòng cầu hôn, Ngọn lửa Cao Nguyên, Tiếng trống Pa-ra-nưng, Tạm biệt chim én, Tùy hứng 'Lý qua cầu', Cô bé vô tư, Sao em nỡ vội lấy chồng, Tóc gió thôi bay...

Không chỉ khán giả yêu mến, nhạc sĩ Trần Tiến còn được con cháu nể phục trân trọng. Nói về người chú của mình, ca sĩ Trần Thu Hà tâm sự:

"Có rất nhiều điều tôi thích ở âm nhạc Trần Tiến nhưng cảm xúc mạnh mẽ nhất có lẽ đến từ tính 'đời' trong âm nhạc của chú. Nhạc Trần Tiến có một đặc điểm là rất bám sát vào cuộc sống của người Việt Nam đương đại. Tôi có nhiều 'đất' để thể hiện giọng hát và tâm hồn của mình qua những ca khúc rất nhiều màu sắc đời sống, nhiều câu chuyện cuộc đời".

nhac-si-tran-tien-gio-ra-sao-sau-khi-phat-hien-mac-ung-thu-vong-hong-giai-doan-4

Cuộc sống bình yên bên biển của nhạc sĩ Trần Tiến.

Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, nhạc sĩ Trần Tiến ngoài nhận được những tình cảm của khán giả, ông còn có nhiều giải thưởng.

Cụ thể, năm 1979, 10 bài hát được quần chúng ưa thích trong năm do báo Tuổi trẻ TP.HCM bình chọn. Năm 1992, giải Bài hát hay nhất hai năm 1992-1993 do Đài Truyền hình Việt Nam bình chọn (bài Chiếc vòng cầu hôn).

Năm 1990, giải thưởng Trung ương Đoàn về đề tài Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (bài Sao em nỡ vội lấy chồng). Năm 1975-1985, danh hiệu Nhạc sĩ yêu thích nhất 10 năm sau ngày giải phóng do báo Tuổi trẻ và Hội Âm nhạc TP.HCM tổ chức bình chọn.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh