Nhã Phương: Tôi muốn có con, đã đến lúc phải sống cho chính cuộc đời mình!

Lúc trước, cái tôi và tình cảm của Phương luôn luôn ở trên, còn bây giờ, mình phải nằm xuống dưới một chút - Nhã Phương nói về những ồn ào tình cảm đã qua.

Chẳng biết là sắp đặt hay mọi thứ diễn ra tình cờ, mà mỗi lần Nam Em gây bão cho showbiz Việt là y như rằng ngay sau đó, Nhã Phương sẽ lại xuất hiện trước truyền thông với dáng vẻ rạng rỡ, xinh tươi. Lần này, cũng y chang như thế.

Vào tối 6/6, Nam Em tham gia chương trình Sao "Lộ Mặt" và thẳng thắn đề cập đến những câu chuyện về Trường Giang - Nhã Phương. Nam Em nói trong tình trạng sức khỏe không ổn định, cô khẳng định rằng chưa hề có ý định làm hại Nhã Phương, cũng không dám nghĩ là Trường Giang lại xem cô như mụ phù thủy ác độc.

Nhã Phương cùng ekip Ngày ấy mình đã yêu.
Nhã Phương cùng ekip "Ngày ấy mình đã yêu".

Chiều 7/6, Nhã Phương tham gia họp báo tuyên truyền cho phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu và tế nhị nhắc đến ồn ào tình cảm xoay quanh Nam Em - Trường Giang. Vẫn như mọi lần, Nhã Phương dè dặt, cố ý tránh né mỗi khi phóng viên nhắc đến 2 cái tên còn lại. Tuy nhiên, dẫu có khôn khéo đến mấy, vẫn có lúc Nhã Phương không kiềm được sự xúc động của chính mình!

Trải qua bao nhiêu sóng gió chuyện đời tư, Nhã Phương có bao giờ thấy giận bản thân mình vì đã khiến nhiều người phải lo lắng không?

Phương không biết nói làm sao! Sự nghiệp của Phương là khán giả cho. Phương nổi tiếng, kiếm được tiền lo cho gia đình cũng là nhờ khán giả yêu thương. Ngày xưa, nhà Phương khó khăn, mọi thứ đều chật vật, tính toán chi li từng đồng để mấy chị em sống được ở đất Sài Gòn. Bây giờ, Phương có công việc tốt, được mọi người yêu thương, đó là quý rồi.

Phương có thể chịu đựng mọi buồn tủi, miễn sao gia đình được vui vẻ, hạnh phúc. Phương không muốn ai lo lắng hay vì mình mà buồn cả. Phương vẫn ổn, vẫn khỏe. Cân nặng có phần giảm sút vì công việc nhiều, áp lực từ mọi người cũng nhiều không kém. Nhưng không sao, ngoại hình bây giờ phù hợp với một vai diễn sắp tới của Phương.

Phương chỉ muốn mọi người nhớ đến mình bằng sản phẩm chất lượng chứ không phải lúc nào cũng ồn ào vì lùm xùm chuyện đời tư. Còn lời chia sẻ chính thức từ Phương, chắc chắn một ngày không xa sẽ có. Còn bây giờ, Phương xin mọi người cho thêm chút thời gian! Sau khi phim của Phương lên sóng rồi, Phương sẽ có lời cám ơn và lời chia sẻ nhẹ nhàng về tất cả những chuyện đã qua!

Có phải chăng Nhã Phương muốn có thêm thời gian để thử thách tình cảm của Trường Giang không?

Không phải đâu! Chỉ tại vì hiện tại công việc của Phương khá nhiều. Sắp tới lại ra phim mới nữa, Phương chỉ mong các sản phẩm này không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chuyện đời tư của mình. Một bộ phim được làm ra là công sức của cả ekip. Phương sợ nếu cứ tiếp tục kéo dài câu chuyện theo cảm xúc của mình thì mọi thứ sẽ ồn ào hơn!

Lúc trước, cái tôi và tình cảm của Phương luôn luôn ở trên, còn bây giờ, mình phải nằm xuống dưới một chút!

Nhã Phương có sợ Trường Giang sẽ buồn không khi mà xếp tình cảm phía sau công việc. Điều này cũng đồng nghĩa với chuyện người đó ít quan trọng hơn sự nghiệp của Nhã Phương?

Xin lỗi mọi người! Phương không muốn nói quá nhiều về chuyện này nữa!

Vừa rồi Nhã Phương có gây bất ngờ cho khán giả khi xuất hiện tại Cannes với một loạt các hoạt động thú vị. Vì sao trước ngày đi Cannes, Nhã Phương không chịu khó PR một chút, mà đến khi sang hẳn Cannes rồi mới tung thông tin ra?

Chuyện này nói thì rất là buồn cười. Phương nhận lời mời đột xuất rồi vội vã làm Visa để sang Pháp cho kịp LHP Cannes. Sắp tới ngày đi rồi mà Visa của Phương còn chưa có. Mọi thứ rất rối ren, thời điểm này Phương sợ không đi được nên chẳng dám nói năng gì. Đến khi thủ tục hoàn thành, Phương cắp vali sang nước Pháp rồi mới công khai trên fanpage. Phương là vậy đó, không dám nói gì nếu chưa chắc chắn.

Đây lại là lần đầu được tham gia LHP Cannes nên Phương thích thú và tò mò lắm. Tất nhiên, cái gì lần đầu cũng có bỡ ngỡ và sai sót. Đặc biệt hơn là Phương đi một mình, hoàn toàn không có bất kỳ ai theo hỗ trợ. Mỗi lần đi sự kiện bên lề LHP, Phương đều tự lo cho bản thân. Cũng có sự hỗ trợ từ người bạn phiên dịch nhưng chủ yếu đều do Phương "tự xử".

Khi giao tiếp với các diễn viên và nhà làm phim quốc tế, Nhã Phương có gặp khó khăn gì không?

Đương nhiên là có rồi! Tiếng Anh của Phương cực kỳ tệ luôn, Phương nói chuyện theo kiểu bập bẹ chứ không sành sỏi như mọi người đâu. Vậy nên khi sang Cannes, nhiều lúc Phương rơi vào tình trạng bối rối. May mà có phiên dịch hỗ trợ chứ không là chẳng biết xoay sở thế nào. Khoảng 8 ngày Phương ở Pháp, cảm giác tủi thân là có.

Vì nếu như các đồng nghiệp khác, họ từ Việt Nam sang Pháp với cả 1 ekip hùng hậu thì Phương lại đi một mình, không có ai bên cạnh. Mỗi ngày chỉ gọi điện về cho người nhà, bạn bè bên Việt Nam để kể chuyện. Nhưng mà coi như đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Tiếp xúc với nhiều diễn viên, nhà làm phim trên thế giới, Phương mở mang tầm mắt và học hỏi rất nhiều điều hay!

Năm nay, Việt Nam có khá nhiều nghệ sĩ đến Cannes. Kể qua 1 loạt có thể nhắc đến Lý Nhã Kỳ, Vũ Ngọc Anh, Trương thị May... Bởi vì có nhiều người cùng đi Cannes như thế nên chuyện bị truyền thông - khán giả đặt lên bàn cân so sánh là điều dễ dàng xảy ra. Nhã Phương nghĩ sao về điều này?

Phương biết chứ, Phương thấy cũng bình thường mà. Vì mọi người cùng đi Cannes nên khó lòng tránh điều này được. Như đã nói, Phương đi một mình, hoàn toàn không có sự hỗ trợ của ekip. Vậy nên Phương không thể ăn diện lộng lẫy rồi xuất hiện thật rực rỡ trên thảm đỏ LHP được. Với lại, Phương đi Cannes, không phải với tư cách diễn viên bình thường.

Ở sự kiện năm nay, bộ phim ngắn do Phương đóng chính và làm sản xuất được chọn trình chiếu. Sau đó, bộ phim này còn tranh giải tại một LHP lâu đời khác của Châu Âu. Phương vui khi sản phẩm mình dày công làm ra được đón nhận. Phương cũng không buồn khi bị người này, người kia chê bai.

Vì mình làm trong showbiz mà, ai cũng có người thích và người ghét. Nếu cứ bận lòng vì người ghét mình mãi thì khó sống lắm. Phương cũng chấp nhận cả những sự so sánh. Tuy nhiên, Phương cũng rút kinh nghiệm là nếu như năm sau còn được tham gia LHP Cannes thì Phương sẽ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng hơn. Để mỗi lần xuất hiện, mình cũng có dáng vẻ lộng lẫy, rực rỡ như các đồng nghiệp khác.

Nhã Phương cảm thấy mình được và mất gì khi hoạt động nghệ thuật bao năm nay?

Phương được nhiều hơn mất. Hồi xưa nhà Phương khó khăn lắm, mấy chị em lên Sài Gòn sống mà chui rúc trong căn nhà bé tẹo, chịu cảnh thiếu thốn đủ thứ đường. Nhưng từ khi Phương nổi tiếng, đóng được nhiều phim, mọi thứ đã khác hẳn. Cuộc sống của gia đình Phương ổn định hơn, chị gái, anh rể rồi những người thân khác đều có việc làm tốt. Phương gánh vác, lo được cho gia đình và không thấy hối tiếc điều gì. Showbiz cho Phương quá nhiều điều rồi, Phương còn mong muốn gì hơn? Một đứa con gái như Phương, trở thành trụ cột lo cho cả nhà, rồi khiến bố mẹ, anh chị em tự hào, hãnh diện về mình nữa, đó là một điều thực sự lớn lao.

Nếu nói đến sự mất mát, Phương chắc chắn là thời gian và sự riêng tư. Phương đi làm nhiều lắm, hết việc này lại tới việc kia, Phương cứ chui rúc vào công việc, có khi xa nhà cả tháng trời chỉ để quay phim. Phương ham làm việc, muốn tìm thành tựu cho cuộc đời mình, vậy nên Phương không có thời gian chơi bời.

Nhã Phương lúc nào cũng khiến cho người đối diện có cảm giác bạn rất yếu đuối, mỏng manh. Nhưng làm sao mà Phương có thể gánh vác hàng tá trọng trách với gia đình như thế? Bạn là "siêu nhân" à?

Phương không phải là siêu nhân gì hết! Phương chỉ cảm thấy đó là việc mình phải làm với gia đình. Hồi xưa, Phương làm việc vì kiếm tiền, Phương cứ nhắc nhở bản thân rằng phải kiếm tiền để lo cho mọi người. Đến giờ, khi Phương lo được rồi thì gánh nặng cũng nhẹ hơn. Phương không còn phải lo kiếm tiền cho ai nữa, Phương bây giờ là làm việc vì chính mình.

Vậy đó, nên tiền với Phương bây giờ thư thả hơn. Phương có thể dồn tiền làm 1 bộ phim nghệ thuật để tranh giải ở Cannes mà không màng tới chuyện lấy lại vốn. Vì bỏ tiền làm phim kiểu nghệ thuật, kén khán giả là gần như mất trắng rồi. Nhưng do Phương thích nên vẫn cứ làm, Phương giống như kiểu đam mê đó. Phương nghĩ, đã đến lúc sống cho chính cuộc đời mình rồi.

Hồi trước, làm sao mọi người thấy Phương đi chơi quá nhiều được, vì lúc đó Phương mải mê chạy show, đóng phim. Còn bây giờ, Phương thư giãn hơn, cho phép mình đi chơi với bạn bè nhiều hơn. Phương vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn chơi từ khi mới vào nghề. Mọi người theo dõi qua facebook có thể thấy hình ảnh vui vẻ của Phương với Trung Quân, Ái Phương, Hoàng Oanh mà!

Trong phim ngắn trình chiếu ở Cannes vừa rồi, hình ảnh bà bầu của Nhã Phương đã gây xúc động cho nhiều khán giả. Có bao giờ Phương nghĩ tới chuyện sẽ mau chóng kết hôn, mang bầu và sinh con ngoài đời thực chưa?

Phương thích trẻ con lắm, Phương cũng muốn có con. Nhưng chưa phải là bây giờ! Phương chỉ mới 28 tuổi, nói ra thì cũng chưa già lắm, dù đôi khi Phương giật mình vì không ngờ mình tới tuổi này rồi.

Phương muốn làm việc và tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn. Mục tiêu của Phương là làm sao thể hiện được nhiều dạng vai, tiếp cận được nhiều khán giả chứ không phải vị trí sao hạng A, hay ngôi sao quốc tế, ngôi sao quốc dân gì hết. Phương chỉ mong khán giả nhớ tới và yêu thương mình. Đồng thời, Phương cũng cố gắng hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau để khán giả không chê là một màu, chỉ biết đóng vai hiền lành, khóc lóc nữa!

Xin cám ơn Nhã Phương vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Helino