Nhà nhà "đi chợ" online, shipper được mùa ship hàng, đi chợ mua đồ ăn, kiếm rủng rỉnh gần triệu/ngày

Trong khi nhiều cơ sở kinh doanh trực tiếp và nhiều ngành nghề khác do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang phải đóng cửa bán online hoặc làm online thì có một ngành nghề khác rất đắt khách và ngày nào cũng ra tiền, đó chính là nghề ship đồ.

Trước Tết Nguyên Đán, anh Dũng, 35 tuổi vẫn làm nghề điện nước cho các hộ dân. Thu nhập của Anh khá đều đặn khoảng 12 triệu/tháng.

Do vợ anh là công nhân may, đang được công ty cho nghỉ không lương. Nhà anh lại có 2 con nhỏ nên anh Dũng quyết định chuyển nghề sang làm xe ôm công nghệ ship đồ ăn kiếm thêm những ngày này. Nào ngờ công việc ấy lại đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho anh.

"Hiện giờ mọi người đều ở trong nhà, hạn chế ra bên ngoài nên hàng ngày mình nhận được khá nhiều đơn ship hàng, giao đồ ăn cho khách. 

Tuy phải chạy đi chạy lại vất vả giữa thành phố mùa dịch nhưng bù lại mình cũng kiếm được khoảng 500 ngàn đồng/ngày. Những ngày nhiều người đặt ship hơn thì cũng được nhiều hơn thế", anh Dũng thành thật chia sẻ.

nha-nha-di-cho-online-shipper-duoc-mua-ship-hang-di-cho-mua-do-an-kiem-rung-rinh-gan-trieu-ngay
 
nha-nha-di-cho-online-shipper-duoc-mua-ship-hang-di-cho-mua-do-an-kiem-rung-rinh-gan-trieu-ngay
 
nha-nha-di-cho-online-shipper-duoc-mua-ship-hang-di-cho-mua-do-an-kiem-rung-rinh-gan-trieu-ngay

Theo anh Dũng cho biết, trong khi lượng khách hàng đi xe ôm đang giảm sâu, thậm chí cả ngày chẳng có cuốc nào thì các bác xe ôm nên chuyển hướng sang giao hàng, giao đồ ăn như anh sẽ có thu nhập sống tốt hơn.

"Mình mới đi làm xe ôm giao hàng chỉ 3 tuần trở lại đây nhưng thấy cũng rất ổn. Giờ mọi người đều đặt đồ ăn trên mạng nên ship đồ ăn không bao giờ hết việc. Nhất là vào cuối tuần, các gia đình ở nhà thường tụ tập và đặt đồ ăn mang về tận nhà nên họ gọi ship đồ liên tục, làm cả ngày không hết", người đàn ông này nói.

Người shipper giao đồ ăn này cho biết, dù công việc ship đồ ăn chẳng mấy nặng nhọc nhưng đòi hỏi phải cẩn thận:

"Mình luôn cẩn thận nhất cho khách hàng nên nhiều người thuê ship một lần đã trở thành khách quen. Họ thường gọi mình bất cứ khi nào cần ship đồ. Có thêm 1 khoản trong mùa dịch như thế này mình khá vui và yên tâm. Chỉ cần đi ra ngoài trang bị mũ bảo hiểm, khẩu trang, kính, áo chống nắng cho an toàn là cũng không quá lo ngại".

Ngoài việc mua hàng qua mạng, nhiều khách còn thuê anh Dũng shipper đến bệnh viện, nhà thuốc xếp hàng mua khẩu trang, nước khử trùng:

"Cứ trong nhà thiếu vật phẩm nào là họ lại thuê shipper đi mua giúp vật dụng đó. Việc gì mình cũng làm vì cùng 1 công lao động, miễn là chân chính và có thu nhập là được".

nha-nha-di-cho-online-shipper-duoc-mua-ship-hang-di-cho-mua-do-an-kiem-rung-rinh-gan-trieu-ngay

Nhiều khách còn thuê shipper đến bệnh viện, nhà thuốc xếp hàng mua khẩu trang, nước khử trùng... (Ảnh minh họa)

Là một xe ôm ở khu vực Văn Quán, Hà Đông, nếu như đợt trước anh Trần Văn Thành, 40 tuổi thường kêu ca vắng khách thì hiện nay anh làm cả ngày không hết việc. Có được điều này là do anh kịp thời nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, chuyển từ xe ôm chở khách sang xe ôm ship đồ hoặc đi chợ thuê.

Hàng ngày người đàn ông 40 tuổi này thường đứng trước những hàng bán đồ ăn sẵn ở khu vực Văn Quán, Hà Đông, Thanh Xuân. Cứ có khách order đồ ăn mang về nhà là ông bà chủ lại vẫy anh đến để chuyển đơn hàng cho khách. Hoặc có những hôm anh bất đắc dĩ trở thành người đi chợ thuê cho khách hàng quen.

"Tại các chung cư ở Văn Quán hiện nay, nhiều chị em ngại ra ngoài mùa dịch còn gọi điện nhờ mình đi chợ giúp họ. Họ thường đưa cho mình một danh sách các món đồ cần mua như: các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả.

Sau đó họ đưa cho mình cả địa chỉ các chuỗi cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị. Mình chỉ việc cầm đơn ra đó mua giúp họ. Sau đó cầm đơn hàng đã thanh toán về và đưa cho người này. Từ đó họ sẽ thanh toán hóa đơn và thanh toán phí vận chuyển cho mình".

Tất nhiên những khách hàng thuê anh Thành đi chợ hộ là những khách hàng quen biết hoặc ở khu chung cư nhà anh. Đơn hàng họ thuê đi chợ mua sắm cũng chỉ khoảng 300-500 ngàn đồng.

Anh Thành cũng cho biết thêm, phí vận chuyển này anh vẫn thường tính với các bà nội trợ khoảng 20.000 đồng đối với đơn hàng dưới 5km. Ngoài ra là công mua sắm hộ khoảng 20-30 ngàn đồng nữa.

"Càng những ngày gần đây, mình đi ship hàng và làm xe ôm đi chợ thuê cả ngày không hết việc. Thu nhập của mình cũng trộm vía cũng được vài trăm ngàn đến cả triệu đồng. Như vậy cũng bõ công mình vất vả cả ngày. Còn hơn nhiều người đang phải thất nghiệp hoặc nghỉ không lương không làm ra tiền", anh Thành hài lòng.

Người shipper này cũng cho biết, do đặc thù công việc phải thường xuyên di chuyển trên đường và phải tiếp xúc với nhiều người. Thế nên cá nhân anh Thành luôn chuẩn bị nước rửa tay khô và đeo khẩu trang, áo khoác, găng tay để bảo vệ bản thân:

"Không ngày nào đi là mình không mang theo nước rửa tay hay cồn rửa tay khô đi. Sau khi giao hàng cho khách xong, mình rửa tay thật kỹ. Mỗi tối đi làm về thì giặt sạch quần áo, khẩu trang và sấy khô hẳn mới sử dụng lại".

Theo Nhịp sống Việt