Nhà báo Lại Văn Sâm tiết lộ tin vui cho khán giả sau chia tay VTV

Lần đầu lên tiếng xác nhận chuyện nghỉ hưu tại VTV, MC Lại Văn Sâm còn chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến chuyện nghề, chuyện đời và những dự định sắp tới của ông.

   Nhà báo Lại Văn Sâm tiết lộ tin vui cho khán giả sau chia tay VTV

Thông tin nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu khiến người hâm mộ xôn xao, bày tỏ sự tiếc nuối.

Đúng dịp ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (ngày 21.6) vừa qua, nhà báo Lại Văn Sâm đã có cuộc trò chuyện trong chương trình "Cuộc sống thường ngày". Cũng trong chương trình này, ông chính thức lên tiếng chuyện khiến dư luận xôn xao trong thời gian vừa qua, đó là việc ông sẽ nghỉ hưu, ngừng làm việc tại VTV vào ngày 1.7 tới.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, ông nghỉ đúng chế độ chứ không hề làm đơn. Bởi, có bài báo viết rằng ông sinh năm 1958 và ông "tự nguyện làm đơn xin nghỉ hưu để nhường chỗ cho lớp trẻ" trong khi MC "Ai là triệu phú" thực tế sinh năm 1957. "Như thế là nói dối, sai sự thật. Ở Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ai làm tốt công việc nào thì được giao việc đấy, tại sao tôi phải nhường? Tôi có tranh của ai đâu?" - Nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định.

Nhà báo Lại Văn Sâm tiết lộ tin vui cho khán giả sau chia tay VTV

MC "Ai là triệu phú" cũng thẳng thắn chia sẻ điều ông tâm đắc nhất chính là nhiệt huyết và tình yêu đối với VTV.

"Tôi có thể tự hào là ít ai yêu VTV được như tôi. Yêu VTV có nghĩa là yêu khán giả của VTV. Trong những dịp này, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn điện thoại từ phía khán giả và hiểu rằng tình cảm của mọi người dành cho tôi rất nhiều. Và tôi muốn nói, khán giả yêu tôi một, tôi yêu khán giả mười.

Hãy tin là tôi yêu khán giả hơn là khán giả yêu tôi. Trong tất cả những chương trình tôi làm tôi không hề nghĩ chương trình này làm để làm gì, để kiếm tiền, tuyên truyền...Tôi chỉ đơn giản nghĩ khán giả thích thì tôi làm"- Nhà báo Lại Văn Sâm tâm sự.

MC kì cựu của VTV cũng tiết lộ, để trở thành một người dẫn chương trình giỏi, yếu tố năng khiếu chiếm một phần khá lớn và cần có kiến thức nhất định. "Tôi là người không phải là ham học lắm nhưng tôi là người biết quan sát ở nhiều những lĩnh vực khác nhau.  Tôi yêu rất nhiều, không phải yêu đương bình thường. Tôi yêu thể thao, yêu văn nghệ, yêu chương trình giải trí, yêu tác phẩm điện ảnh... Và tất cả những điều đó, tôi kể cho khán giả nghe những gì mình thấy" - nhà báo Lại Văn Sâm nói. 

Cũng trong cuộc trò chuyện, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ với người hâm mộ một tin vui, đó là chuyện nhà báo nghỉ hưu là nghỉ làm quản lý - cái nghề mà theo ông nói là "ghét nhất". "Cái may của tôi là nghỉ được nghề làm lãnh đạo. Còn trước mắt, tôi vẫn tham gia dẫn chương trình Ai là triệu phú theo yêu cầu lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam. Và các chương trình khác nếu như cảm thấy tôi thích hợp và đề xuất tôi vẫn sẵn sàng. Vì tôi chưa bao giờ nói không với chương trình của VTV" - MC Lại Văn Sâm cho hay. 

Được biết, nhà báo Lại Văn Sâm trước khi về hưu từng đảm nhận cương vị Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 -  Kênh luôn được đánh giá cao về sự đa dạng, phong phú của các gameshow. Nhiều khán giả nhắc đến VTV3, là nhắc đến MC nổi tiếng này với những ký ức tươi trẻ của SV 96, Trò chơi liên tỉnh, Ai là triệu phú...

Theo danviet