Nhà bạn sẽ sạch bóng ruồi vĩnh viễn với 2 mẹo nhỏ này.

Đầu tiên mọi người tiêu diệt nơi sinh sản của ruồi. Ruồi thường đẻ trứng trên bề mặt hoa quả chín, do đó, chúng ta nên cất trữ hoa quả trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, chúng cũng đẻ trứng ở nắp cống bồn rửa, thùng rác, giẻ rửa bát, v.v...Vì vậy, việc lau dọn bếp thường xuyên rất cần thiết. 

2 phương pháp sau tận dụng những thứ có sẵn trong nhà cũng sẽ đuổi sạch ruồi một cách hữu hiệu.

1. Cuộn tròn một tờ giấy để tạo thành chiếc phễu hình nón. Dính chặt các đầu lại bằng băng dính và đặt ở miệng một chiếc chai/lọ. Cho vào lọ một lượng nhỏ giấm táo hoặc chuối chín để làm mồi nhử. (Nếu không có giấm táo, các bạn có thể thay bằng rượu vang hoặc trái cây chín nẫu) 

Những chú ruồi không đủ thông minh để nhận ra chúng có thể thoát ra bằng lối đi vào nên sẽ bị kẹt lại trong bình. Một khi bình đựng đã có kha khá ruồi giấm, bạn có thể đậy kín lại và vứt ở nơi trống trải xa ngôi nhà của gia đình.

2. Cho giấm táo vào trong một chiếc bát nhỏ và thêm một vài giọt nước rửa chén. Bọc lại bằng màng ni-long (có thể dùng chun để giữ chặt và căng túi) rồi dùng dĩa chọc ba - bốn lỗ. Những chú ruồi giấm không chỉ bị mắc kẹt mà còn bị chết đuối. Xà phòng trong nước rửa bát sẽ làm thay đổi sức căng bề mặt của giấm khiến ruồi dính chân và rơi vào trong nước.

Theo webtretho