Nguyên tắc vàng giúp bạn sống lâu trăm tuổi

Duy trì 6 thói quen dưới đây bạn sẽ thấy sức khỏe tốt hơn mà tinh thần cũng thoải mái.

Không mặc quần áo quá chật khi đi ngủ

Nguyên tắc vàng giúp bạn sống lâu trăm tuổi
Bạn không nên mặc quần áo chật khi ngủ.

Trong lúc ngủ nếu bạn mặc đồ ngủ hoặc phụ trang bên trong quá dày, quá chật sẽ làm cho hệ thống tuần hoàn máu khó lưu thông, có thể sinh ra tai biến, hoặc dễ gặp những cơn ác mộng, như người ta nói là bị “bóng đè”, như vậy sáng hôm sau sẽ rất uể oải khi thức dậy. Cho nên, thường người ta khuyên phụ nữ không nên mặc đồ nịt ngực khi đi ngủ.

Suy nghĩ tích cực

Một khảo sát trên 136.000 người Mỹ và Nhật Bản trong vòng 7 năm cho thấy những người sống tích cực, luôn vui vẻ và ý thức được về ý nghĩa của cuộc sống có thể giảm 20% nguy cơ tử vong so với những người suy nghĩ tiêu cực, luôn u sầu, buồn bã. Vì vậy, suy nghĩ tích cực trong cuộc sống có thể kéo dài tuổi thọ của mỗi người.

Bổ sung chất lỏng cho cơ thể

Cơ thể được cấu thành từ khoảng 70% là nước. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp đẩy độc tố khỏi cơ thể. Ngoài nước lọc, các loại trà thảo dược như trà hoa cúc có thể uống suốt cả ngày. Chúng không chỉ bổ sung nước mà còn giúp thư giãn não, cơ bắp và hỗ trợ tiêu hóa.

Hệ vi sinh vật khỏe mạnh

Sự mất cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột đã được chứng minh gây ra nhiều tình trạng viêm. Thực phẩm dinh dưỡng được cho là giúp duy trì cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Mặt khác, các loại thực phẩm chế biến, thực phẩm có đường, đồ uống có đường và các toa thuốc như kháng sinh gây ra sự mất cân bằng dẫn đến viêm.

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh ổn định

Nên duy trì một cơ thể khỏe mạnh để có sức khỏe toàn diện cả về thể chất và tinh thần, đây là bí quyết giúp bạn sống trường thọ.

Không hút thuốc

Hút thuốc lá vô cùng có hại cho sức khỏe con người, vì vậy nếu bỏ hút thuốc lá sẽ giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, đột quỵ và các bệnh nghiêm trọng liên quan đến phổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người không hút thuốc lá sẽ có nhiều cơ hội sống thọ hơn so với những người từng hút thuốc lá.

Theo TieuDung24h