Nguyên nhân vụ cổng trường đổ khiến 3 học sinh tử vong

Lãnh đạo địa phương cho biết sự cố đau lòng xảy ra khi nhóm học sinh đu cánh cổng Trường mầm non Bản Phung.

Chiều 7/9, lãnh đạo UBND xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, cho biết cơ quan chức năng tỉnh này đang điều tra, khắc phục hậu quả vụ cổng Trường mầm non Bản Phung đổ sập làm 3 học sinh tử vong, 3 người khác bị thương.

"Công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường để phục vụ việc điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định là 6 học sinh trên đu lên cánh cổng để chơi dẫn đến cổng đổ sập", vị lãnh đạo xã nói.

Hiện trường vụ việc khiến 3 học sinh tử vong. Ảnh: Laocaionline.

Thời điểm xảy ra sự cố khoảng 13h cùng ngày, khi học sinh chưa vào lớp học.

3 nạn nhân tử vong là Giàng Thị Dông (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Trang (6 tuổi) và Mai Thị Xuân (6 tuổi).

3 nạn nhân khác bị thương gồm Giàng Thị Hoa Sinh (5 tuổi), Giang Thị Vy (4 tuổi) và Mai Thị Chi (6 tuổi). Họ đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn cho biết sức khỏe của 3 bệnh nhi đã ổn định. Khi nhập viện, cả 3 trẻ bị tổn thương ở vùng đầu và cằm.

Theo Zing

------

Xem thêm:

Gia cảnh nghèo của 3 học sinh tử vong do đổ cổng trường

Ba học sinh tử vong do đổ cổng trường thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Các em là người dân tộc Mông, thuộc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, có độ tuổi từ 5-6.

Sau sự việc đau lòng xảy ra ở trường Mầm non Khánh Thượng, phân hiệu Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), cổng trường bị đổ sập, khiến 3 học sinh tử vong chiều 7/9, Sở GD&ĐT Lào Cai đã có báo cáo nhanh với Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Lào Cai thông tin sau khi kết thúc giờ học buổi sáng, học sinh về nhà ăn trưa và nghỉ ngơi. Vào lúc 13h10 ngày 7/9, một nhóm học sinh đến trường để bắt đầu giờ học buổi chiều. Các em đang vui chơi bất ngờ một cánh cổng sắt và một bên trụ cổng đổ xuống đè lên người làm 3 em bị thương và 3 em tử vong.

Học sinh tử vong là G.T.D. (5 tuổi), gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Hai nạn nhân xấu số khác 6 tuổi là V.T.H.T. và M.T.X. Trong đó em cùng thuộc diện gia đình hộ nghèo. Các em đều là người dân tộc Mông.

3 em khác bị thương có độ tuổi từ 4-6. Gia đình 3 em này đều ở thôn Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng.

nguyen-nhan-vu-cong-truong-do-khien-3-hoc-sinh-tu-vong

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Laocaitv.vn

Đến 17h30 cùng ngày, công an đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi 3 học sinh tử vong và bàn giao cho gia đình để làm thủ tục mai táng.

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, cho biết 3 cháu bé bị thương đã ổn định tinh thần, bị choáng, không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, UBND huyện Văn Bàn phối hợp cùng công an tỉnh Lào Cai có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sập cổng trường.

Tối 7/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các cháu tử nạn và thăm hỏi gia đình, các cháu bị thương đang được chữa trị.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.

Qua sự việc tại Lào Cai, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về đảm bảo an toàn cơ sở vật chất trường học; tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng các trường học; kiểm tra việc cải tạo các công trình trường học đã xuống cấp.

Theo Zing