Nguyên liệu này chợ nào cũng có, dùng làm thịt hấp thì ngon "hết hồn"!

Quả lê thường được ăn trực tiếp, nhưng đôi khi bạn hãy thử dùng như một loại rau để kết hợp với thịt trong món thịt hấp dưới đây. Lê sẽ làm cho món thịt thơm ngọt hơn đấy.

Nghĩ ra cách chiên phồng tôm không dầu mỡ, anh chàng khiến dân mạng tranh cãi với nguyên liệu, nhưng càng bất ngờ hơn khi tiết lộ là đặc sản miền Tây?

Nguyên liệu làm thịt hấp lê

200g thịt heo

50g nước ấm

2 lòng đỏ trứng muối

½ quả lê

1 mẩu gừng

1 cây hành lá

2g nước tương

Lê là loại trái cây có vị ngọt ngon được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, lê còn là một vị thuốc giúp bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi, chữa suy nhược cơ thể và có tác dụng bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ tiêu hóa.

Lê cũng rất tốt cho những người bị lao phổi, viêm phế quản, viêm họng… Do đó kết hợp lê với thịt để tạo thành món ăn hàng ngày sẽ tốt cho đường hô hấp trong những ngày thời tiết lạnh.

Cách làm thịt hấp lê

Hành lá cắt riêng phần gốc và phần lá rồi thái nhỏ. Cho gốc hành lá vào bát chứa 50g nước ấm, thêm gừng băm nhỏ vào rồi ngâm một lúc. Thịt rửa sạch sau đó băm nhỏ.

Lê gọt vỏ bỏ hạt sau đó thái nhỏ. Cho lê vào bát thịt. Thêm nước hành gừng đã ngâm vào.

Trộn đều thịt theo một chiều sau đó cho thịt ra 2 chiếc đĩa sâu lòng, dàn đều thịt rồi cho lòng đỏ trứng muối vào giữa. Đặt đĩa thịt vào nồi hấp, đun ở lửa vừa cho đến khi sôi. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và hấp trong khoảng 20 phút là thịt chín. Thịt chín thì lấy ra, thêm chút hành lá thái nhỏ vào là xong.

nguyen-lieu-nay-cho-nao-cung-co-dung-lam-thit-hap-thi-ngon-het-hon
Thành phẩm

Món hấp luôn là món ăn được đánh giá tốt cho sức khỏe. Thịt hấp lê là món ăn dễ làm với nguyên liệu đơn giản. Thịt mềm ngon quyện vào vị giòn ngọt của lê thêm chút béo ngậy của trứng muối lại càng hấp dẫn.

nguyen-lieu-nay-cho-nao-cung-co-dung-lam-thit-hap-thi-ngon-het-hon

Lưu ý: Nếu bạn không có trứng muối thì dùng lòng đỏ trứng thông thường. Nhưng khi trộn thịt với lê bạn hãy nêm thêm chút muối hoặc hạt nêm để vừa ăn nhé.

Để làm được món ăn này bạn sẽ cần chi phí khoảng 45.000 đồng và khoảng 35 phút để chế biến. Trong thời gian hấp thịt, bạn có thể tranh thủ để chế biến các món ăn khác.

Chúc bạn thành công với cách làm thịt hấp lê này!

Theo GiaDinh