Nguy cơ dạy thì sớm nếu uống nước trong chai nhựa kém chất lượng

Theo các nhà nghiên cứu, nếu uống nước trong chai nhựa kém chất lượng có thể khiến người dùng gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe.

Uống nước trong chai nhựa kém chất lượng có thể gây ung thư

Chai nhựa được tạo thành từ nhiều phân tử hydrocacbon và thêm nhiều hóa chất khác để tăng độ dẻo hoặc tạo màu sắc. Tính an toàn của chai nhựa phụ thuộc vào loại nhựa được sử dụng. Những sản phẩm chất lượng thấp có thể dẫn tới vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư.

nguy-co-day-thi-som-neu-uong-nuoc-trong-chai-nhua-kem-chat-luong

 Uống nước trong chai nhựa kém chất lượng có thể gây ra hàng loạt bệnh 

Uống nước trong chai nhựa kém chất lượng rối loạn nội tiết tố

Hầu hết chai nhựa trên thị trường được thiết kế để dùng một lần. Tuy nhiên, nhiều người tái sử dụng những chai nhựa này để đựng nước. Dùng những chai nhựa để đựng nước nhiều lần, chai bị chưng ra ngoài ánh nắng hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao, có thể khiến các hóa chất trộn lẫn vào trong nước gây rối loạn nội tiết.

Uống nước trong chai nhựa kém chất lượng có thể gây dậy thì sớm

Trường Vệ sinh và Y dược Nhiệt đới London, cho hay một số loại chai nhựa có thể chứa hóa chất BPA khá giống với hormone ở nữ giới như oestrogen. Phơi nhiễm với BPA qua việc uống nước từ chai nhựa có thể gây ra hiện tượng dậy thì sớm hoặc muộn ở nữ giới.

Uống nước trong chai nhựa kém chất lượng có thể gây biến chứng thai kỳ

BPA (hóa chất công nghiệp) được sử dụng trong các loại nhựa giá trẻ được chứng minh, gây ra các biến chứng nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Các BPA có thể dẫn tới tình trạng bất thường nhiễm sắc thể, gây ra dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Uống nước trong chai nhựa kém chất lượng có thể gây nhiễm trùng

Uống nước từ chai nhựa chất lượng kém, tái chế nhiều lần cũng có ảnh hưởng tiêu cực tới hệ miễn dịch của bạn. Các hóa chất công nghiệp sẽ làm hệ miễn dịch suy yếu, từ đó khiến cơ thể dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, vi trùng, gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Theo các chuyên gia, để tránh nguy cơ bị ảnh hưởng tới sức khỏe do dùng chai nhựa kém chất lượng, người dân nên sử dụng nước được đựng trong các chai thủy tinh hoặc sứ, sành.

Theo VietQ