Người tiêu dùng thất vọng với Honda CR-V bản 1.5 L Turbo

Sau khi Tieudung.vn ngày 3/4 đăng bài "Mazda CX-5 và Honda CR-V: Người tiêu dùng sẽ chọn xe nào?" đã nhận được nhiều phản hồi, sự thất vọng từ phía người tiêu dùng về chiếc xe đa dụng CR-V bản 1.5 Turbo được nhập nguyên chiếc về Việt Nam.

Trở lại đầy ấn tượng sau khi vượt qua "cửa ải" nghị định 116, dòng xe đa dụng CRV đã gây sốc khi tuyên bố giảm giá 200 triệu đồng. Tuy nhiên không ít khách hàng cảm thấy thất vọng khi được cầm lái chiếc SUV 5+2 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này.Khoác trên mình chiếc áo “xe nhập khẩu nguyên chiếc”, chiếc Honda CR-V ngay lập tức tạo nên sức nóng của thị trường. Tuy nhiên khi “soi” kỹ chiếc này thì khách hàng còn rất nhiều băn khoăn trước khi quyết định xuống tiền.

Hàng nhập chưa hẳn đã “ngon”, đó là cảm nhận của anh Lê Văn Việt sau khi cầm lái chiếc CR-V Turbo 1.5 L, bản cao cấp nhất của dòng xe này, Anh Việt thất vọng nói, hàng nhập mà thiếu nhiều thứ quá: không có cảm biến khoảng cách phía trước; hệ thống định vị và dẫn đường cũng không có; cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường cũng không có nốt; hệ thống hỗ trợ giữa làn đường và cảnh báo cắt ngang khi lùi cũng không.

Đây là những trang bị vô cùng cần thiết đảm bảo an toàn tính mạng cho người đi xe dành cho bản cao cấp. Rõ ràng CR-V đã bị cắt đi rất nhiều trong gói công nghệ cao cấp khi cho thị trường Việt Nam. (xem ảnh bên dưới)

 

MAZDA CX-5

   HONDA  CR-V

2.5L 2WD

      1.5 (L)

GIÁ BÁN

999tr 

1,073 tỷ 

Hệ thống ABS, EBD, DSC

Ga tự động (Cruise control)

Phanh tay điện tử

Khóa của tự động khi rời xe

Camera lùi

Số túi khí

6

6

Cảm biến khoảng cách phía trước

không

Cảm biến khoảng cách phía sau

Hệ thống định vị và dẫn đường

không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo chệch làn đường

không

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường

không

Cảnh báo xe cắt ngang khi lùi

không

Mô tả ảnh

Nếu nói điểm cộng của chiếc Honda CR-V bản cao cấp nhất này thì nó có ưu về thiết kế chỗ ngồi 5+2 so với Mazda CX-5 chỉ có 5 chỗ. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 trên Honda CR-V khá chật chội nên cân nhắc nếu mua xe thiên về mục đích đi gia đình đông người.

Nói về giá thì cũng không hề rẻ chút nào, giá của bản CR-V 1.5 L (cao cấp nhất) này là 1,073 tỷ đồng, nếu so sánh về tiện ích công nghệ an toàn như trên thì bản này thua xa với chiếc CX-5 2.5L 2WD giá 999 triệu (rẻ hơn 74 triệu đồng) nhưng trang bị công nghệ an toàn đầy đủ hơn.

Không những thế chiếc CX-5 còn được trang bị công nghệ GVT (hệ thống kiểm soát gia tốc trọng trường) nhằm chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ và gia tốc khi xe vào cua, tạo sự thăng bằng và ổn định cho chiếc xe. Đây là công nghệ mà các chuyên gia nghiên cứu của Mazda mất 8 năm mới đưa vào áp dụng. Được biết hiện nay công nghệ này hoặc tương tự chỉ có các hãng xe sang như Mercedez, Audi, BWM…sử dụng.

Mô tả ảnh

Tại sao tại thị trường Thái Lan không có hề có CR-V bản 1.5 Turbo mà loại động cơ này chỉ lại bán tại Việt Nam? Trong khi giới phân tích đang đặt câu hỏi Động cơ 1.5L Turbo có tuổi thọ thấp, không phù hợp với xe 7 chỗ và điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Đặc biệt là hộp số CVT sử dụng truyền động dây đai dễ trượt dây khi tải nặng?.

Cũng theo anh Việt thì việc Honda CR-V chỉ sử dụng động cơ 1.5 Turbo là quá nghèo nàn và người sử dụng không có sự lựa chọn. Mình dù rất yêu Honda CR-V nhưng vô cùng thất vọng khi Honda chị đem qua thị trường Việt Nam chỉ mỗi bản 1.5 Turbo.

Cá nhân mình vẫn thích bản công bố năm 2017 chiếc Honda CR-V sử dụng động cơ 2.0 SOHC kết hợp hộp số tự động 5 cấp, và CR-V 2.4TG động cơ DOHC i-VTEC dùng hộp số tự động 5 cấp. Và theo mình biết thì ngay tại thị trường Thái Lan không có hề có CR-V bản 1.5 Turbo nào được bán ra.

Rõ ràng người tiêu dùng rất thông minh, am tường, hiểu biết và tìm hiểu rất kỹ chiếc xe trước khi quyết định. Việc lựa chọn chiếc xe không chỉ là tài sản, phương tiện mà bây giờ họ còn đòi hỏi cao hơn một bước đó là sự an toàn và công nghệ tiện ích phục vụ con người của chiếc xe đó. Và đặc biệt là những thông tin minh bạch của hãng xe đưa ra chứ không kiểu công bố mập mờ nhắm đánh lạc hướng dư luận.

Theo TieuDung24h