Người sống thọ thường có chung 4 dấu hiệu nhỏ này khi đi bộ: Hãy kiểm tra xem mình có đủ hay không!

Bằng cách quan sát những dấu hiệu sau, bạn có thể xác định tổng quát tình hình sức khỏe của bản thân, thậm chí nhận biết được tuổi thọ của mình.

Đi bộ được biết đến là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe dễ dàng, lành mạnh bậc nhất. Phương pháp tập luyện này có nhiều ưu điểm như là không bị giới hạn không gian và thời gian, tốc độ vận động có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào thể trạng và mục đích rèn luyện của người tập.

Hơn nữa, đi bộ được coi là bài tập cường độ thấp, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đối với những người ít vận động, tốt hơn cả là nên bắt đầu với những bài tập thể dục nhẹ, chẳng hạn như đi bộ. Bởi nếu cơ thể chưa kịp thích ứng đã phải vận động mạnh thì sẽ dễ gây đau nhức cơ, thậm chí làm hỏng xương.

Theo trang Boldsky, duy trì thói quen đi bộ hàng ngày giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo , giảm căng thẳng, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ. Đồng thời, chúng thúc đẩy giảm cân, làm săn chắc cơ thể, phòng ngừa bệnh ung thư, trầm cảm, cải thiện sức khỏe tim mạch...

Tờ Sohu cho hay, đi bộ không những giúp rèn luyện thân thể mà còn phản ánh tình trạng cơ thể. Bằng cách quan sát những dấu hiệu sau, bạn có thể xác định tổng quát tình hình sức khỏe của bản thân, thậm chí nhận biết được tuổi thọ của mình.

nguoi-song-tho-thuong-co-chung-4-dau-hieu-nho-nay-khi-di-bo-hay-kiem-tra-xem-minh-co-du-hay-khong

Duy trì thói quen đi bộ hàng ngày giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, giảm căng thẳng, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Người sống thọ thường có chung 4 dấu hiệu nhỏ này khi đi bộ

1. Nhịp thở đều đặn

Người sống thọ sẽ có nhịp thở đều đặn, dễ dàng, không có biểu hiện thở hổn hền, khó thở hay căng tức lồng ngực. Ngược lại, nếu chỉ đi bộ vài ba bước mà đã xuất hiện tình trạng thở gấp, mỗi khi hít vào thở ra đều cảm thấy đau hoặc khó chịu, khả năng cao là chức năng phổi đã bị suy giảm, nên đi khám bác sĩ sớm nhất để được chẩn đoán bệnh kịp thời.

Tình trạng này thường xuất hiện ở người hút thuốc lá lâu năm, bởi hút thuốc lá là nguyên nhân chủ yếu gây tổn thương phổi .

nguoi-song-tho-thuong-co-chung-4-dau-hieu-nho-nay-khi-di-bo-hay-kiem-tra-xem-minh-co-du-hay-khong

2. Dáng đi mạnh mẽ

Người khỏe mạnh khi đi bộ có nhịp độ vận động bình thường, không bị chuột rút đột ngột, dáng đi thoải mái, hít thở đều. Ngược lại, nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường ở dáng đi như đi loạng choạng, khập khiễng, thậm chí rối loạn vận động rõ rệt của các chi thì cần cảnh giác với khả năng mắc bệnh.

3. Nhịp tim bình thường

Trong quá trình đi bộ nếu thấy nhịp tim bình thường, không có biểu hiện hồi hộp, tức ngực thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể có sức khỏe ổn định, có tiềm năng sống thọ.

Mặt khác, nếu thấy xuất hiệu các triệu chứng như đau ngực, hồi hộp không rõ lý do, lơ mơ, chóng mặt, đau hoặc nặng ở cánh tay… thì cần cảnh giác với sự khởi phát của bệnh tim mạch vành.

nguoi-song-tho-thuong-co-chung-4-dau-hieu-nho-nay-khi-di-bo-hay-kiem-tra-xem-minh-co-du-hay-khong

4. Tràn đầy năng lượng

Khi đi bộ, người có sức khỏe tốt, sống thọ thường tràn đầy năng lượng, không có cảm giác chóng mặt, nhức đầu hay mệt mỏi. Ngược lại, nếu cơ thể luôn ở trạng thái uể oải, chóng mặt, đau đầu, khó chịu – tất cả đều là biểu hiện của các bệnh liên quan tổn thương nội sọ.

Với những người trên 60 tuổi, sức đề kháng dần suy giảm là nguyên nhân ảnh hưởng đến việc vận động hàng ngày. Trong quá trình đi bộ, người cao tuổi không thấy 4 “tín hiệu” bất thường nêu trên thì chứng tỏ tình trạng sức khỏe vẫn rất tốt, có khả năng sống thọ.

Khi đi bộ: Cần nhớ rằng tư thế đi bộ cũng rất quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả bài tập. Tư thế đi bộ chuẩn đó là vươn ngực, hóp bụng dưới, đi thẳng lưng, hông đánh liên tục. Nếu bạn đi bộ sai tư thế thì dù vận động với cường độ mạnh đến mấy cũng không thể có tác dụng đối với việc giảm mỡ bụng.

Theo PL&BĐ