Người sống thọ, sống khỏe thường có "màu đỏ" ở 3 bộ phận này: Bạn xem mình có điểm nào không

Điểm chung thường thấy ở những người sống lâu đó là các cơ quan trong cơ thể thường tương đối khỏe mạnh, tốc độ lưu thông máu tốt, biểu hiện là có màu đỏ hồng hào.

Sống lâu và hạnh phúc là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc kéo dài tuổi thọ của con người không chỉ liên quan đến yếu tố di truyền bẩm sinh, môi trường sống mà còn bị ảnh hưởng bởi thói quen sống.

Đã có không ít nghiên cứu khoa học chứng minh rằng thay đổi thói quen sống tốt có thể làm chậm quá trình lão hóa của các cơ quan trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và đây chính là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

3 bộ phận màu "đỏ" chứng minh tuổi thọ cao

1. Môi đỏ

Đôi môi của chúng ta có hơn một triệu đầu dây thần kinh và nhạy cảm hơn nhiều so với các đầu ngón tay vì vậy nó sẽ lập tức thông báo các vấn đề về sức khỏe nếu cơ thể đang gặp trục trặc.

Nếu môi bạn trở nên nhợt nhạt bất thường nghĩa là cơ thể bạn đang hao hụt khí huyết, khiến môi đánh mất màu hồng nhạt tự nhiên. Người có đôi môi tím tái, nứt nẻ thường mắc các bệnh về máu, khí huyết ứ trệ không lưu thông tốt. Hoặc nếu như viền môi của bạn bất ngờ chuyển sang màu tối, sẫm màu nghĩa là bạn đang có vấn đề về thận và huyết áp cơ thể giảm.

nguoi-song-tho-song-khoe-thuong-co-mau-do-o-3-bo-phan-nay-ban-xem-minh-co-diem-nao-khong
Môi đỏ là dấu hiệu cơ thể khỏe mạnh, lưu thông máu tốt.

Ngược lại, nếu bạn thấy màu môi của mình luôn hồng hào, căng bóng tức là tuần hoàn máu trong cơ thể thông suốt, cơ thể được thải độc tố kịp thời, tuổi thọ có thể được duy trì tốt.

2. Sắc mặt hồng hào

Không phải tự nhiên mà người xưa thường nhìn sắc mặt để đoán tình trạng sức khỏe bởi mỗi khi cơ thể hạnh phúc, khỏe mạnh hay ốm yếu đều để lộ rất rõ qua bộ phận này. Màu da của chúng ta được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm: Lượng máu chảy vào da, độ dày của da, lượng melanin trong da...

nguoi-song-tho-song-khoe-thuong-co-mau-do-o-3-bo-phan-nay-ban-xem-minh-co-diem-nao-khong
Nếu bạn có nước da hồng hào và sáng bóng thì chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh.

Nếu cơ thể giảm lưu lượng máu, lượng oxy trong cơ thể thấp hoặc giảm số lượng hồng cầu thì khuôn mặt sẽ trở nên xanh xao, thiếu sức sống. Nhưng nếu bạn có nước da hồng hào và sáng bóng thì chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh, tốc độ lưu thông máu tốt và tuổi thọ cao.

3. Móng tay hồng

Mỗi ngón tay của chúng ta đều là nơi tập trung dày đặc các dây thần kinh, đồng thời chính là nơi tiếp nhận nhiều phản hồi xúc giác nhất. Đó là lý do vì sao mà khi chẩn bệnh, các lương y xưa thường cầm tay bắt mạch.

Theo quan niệm của y học cổ truyền Trung Quốc: Sức khỏe của móng tay liên quan mật thiết đến tình trạng dinh dưỡng, lượng vitamin lẫn tình trạng giải độc của cơ thể. Móng tay hồng hào bóng bẩy cho thấy khí huyết dồi dào, không thiếu canxi, cũng cho thấy trạng thái nội tiết cơ thể vẫn ổn định, bạn có tiềm năng trường thọ.

nguoi-song-tho-song-khoe-thuong-co-mau-do-o-3-bo-phan-nay-ban-xem-minh-co-diem-nao-khong
Móng tay hồng hào bóng bẩy cho thấy khí huyết dồi dào.

Ngược lại, nếu bạn là người có móng tay trắng bệch, dễ gãy nghĩa là cơ thể đang bị thiếu chất, móng tay màu vàng chứng tỏ đã mắc bệnh về gan...

Chúng ta cần làm gì để kéo dài tuổi thọ?

1. Ngâm chân trước khi ngủ

Ngâm chân từ lâu đã là thói quen được Đông y đánh giá cao trong việc chăm sóc sức khỏe. Nếu mỗi tối trước khi ngủ, bạn giữ thói quen ngâm chân bằng nước ấm hoặc thảo dược sẽ thông được kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất, cơ xương khớp dẻo dai...

Nếu thực hiện ngâm chân, bạn nên chuẩn bị nước ấm khoảng 40 độ C, hãy thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng lòng bàn chân để đạt hiệu quả tốt nhất.

nguoi-song-tho-song-khoe-thuong-co-mau-do-o-3-bo-phan-nay-ban-xem-minh-co-diem-nao-khong
2. Ngủ ngon, ngủ đủ

Ngủ ngon và ngủ đủ là 2 điều kiện cơ bản nhất để đảm bảo sức khỏe tốt và kéo dào tuổi thọ. Thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh bao gồm béo phì, tiểu đường, tim mạc h, trầm cảm...

Đồng thời, chất lượng cuộc sống của bạn cũng giảm sút nghiêm trọng. Bạn nên đảm bảo nên ngủ trước 11h và ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

3. Không ăn quá nhiều

Một cuộc nghiên cứu thực hiện bởi Trường Y Đại học Washington (Mỹ) đã chỉ ra rằng: Nếu chúng ta cắt giảm 10 -50% lượng calo bình thường thì có thể gia tăng tối đa tuổi thọ.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu khác cũng cho thấy, khi chế độ ăn uống của mọi người giảm 30% thì đồng thời tuổi thọ của họ cũng sẽ được kéo dài thêm 30%, lý do là bởi khi giảm lượng calo tiêu thụ thì chúng ta có thể giảm cân nặng dư thừa và mỡ bụng - đây chính là 2 yếu tố có liên quan đến tuổi thọ ngắn .

Theo Phụ nữ Việt Nam