“Người Sói” Hugh Jackman và câu chuyện ngôn tình 20 năm

Thành danh với vai diễn Wolverine trong loạt phim "X-Men", được tạp chí People phong là "Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới", vây quay với nhiều đồng nghiệp nữ xinh đẹp nhưng với  Hugh Jackman, anh  vẫn luôn dành một tình yêu sâu đậm và chân thành cho Deborra-Lee Furness - bà xã lớn hơn anh 13 tuổi, không giàu có, không đẹp, và cũng không nổi tiếng bằng anh.

Tuổi tác chưa bao giờ là rào cản trong tình yêu giữa Hugh Jackman và bà xã Deborra Lee Furness. Cả hai được đánh giá là một trong những cặp vợ chồng “bền bỉ” nhất của Hollywood, Hugh Jackman và Deborra Lee Furness đã chính thức kỷ niệm 20 năm ngày cưới vào ngày 11/4 vừa qua. Giữa làng giải trí đầy cám dỗ, vợ chồng Hugh Jackman khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vẫn có thể duy trì được tình yêu sâu đậm suốt hàng chục năm, mặc cho sự chênh lệch lớn về tuổi tác, ngoại hình, tiếng tăm giữa họ.

Người bạn đời định mệnh

Ban đầu, Hugh Jackman đã không có ý định theo đuổi diễn xuất khi học chuyên ngành truyền thông tại đại học. Tuy nhiên, khi theo học một lớp diễn xuất để có thể đủ tín chỉ tốt nghiệp, anh đã nhận ra đam mê của mình, và đây cũng là duyên số giúp Hugh tìm thấy tình yêu của đời anh.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Gặp gỡ nhau khi cùng đóng chung phim truyền hình Úc mang tên Correllia, Hugh Jackman tiết lộ anh đã yêu Deborra Lee ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gần đây khi tham gia chương trình của MC Ellen DeGeneres, nam diễn viên quyến rũ này có chia sẻ: “Cô ấy là ngôi sao của bộ phim. Tôi mê đắm Deborra. Cả đoàn phim đều yêu mến cô ấy. Lúc đó tôi xấu hổ đến mức không dám nói chuyện với Deborra suốt một tuần liền. Cô ấy là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi thấy mình may mắn quá vì gặp được Deborra trước khi nổi tiếng. Tất cả những gì diễn ra trong sự nghiệp của tôi, trên màn ảnh hay ngoài đời thường, chúng tôi cũng cùng nhau thực hiện”.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Và Hugh Jackman chính thức cầu hôn Deborra Lee sau 4 tháng quen biết. “Tôi định không ngỏ lời với cô ấy trong 6 tháng hẹn hò đầu tiên nhưng 4 tháng sau tôi nghĩ cái quy tắc đó thật vớ vẩn. Tôi phải mượn rượu để có đủ can đảm nói lời cầu hôn với cô ấy”, ngôi sao 47 tuổi tiết lộ thêm.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Hugh cũng suýt bị từ chối bởi năm đó, Deborra-Lee đã tự đặt ra một "điều luật hẹn hò" dành cho bản thân, là không hẹn hò với diễn viên hay những anh chàng dưới 30 tuổi. "Đó là quyết định của tôi vào dịp năm mới, và rồi tôi gặp người đàn ông này, vừa dưới 30 tuổi, vừa là diễn viên, nhưng lại là người đàn ông đặc biệt nhất tôi từng gặp. Tôi tin chúng tôi chính là những người bạn đời của nhau", Deborra-Lee nói.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Đến ngày 11/4/1996, Hugh và Deborra-Lee chính thức làm đám cưới tại một vùng ngoại ô của thành phố Melbourne (Úc). Nhẫn cưới của họ khắc dòng chữ bằng tiếng Phạn: "Chúng tôi dâng cuộc hôn nhân của mình cho một quyền năng vĩ đại hơn".

Vượt qua trắc trở

Cuộc sống gia đình của Hugh Jackman và Deborra gặp nhiều khủng hoảng khi cặp đôi này không thể có con. Tuy đã trải qua nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm nhưng tất cả đều bất thành vì Deborra mất khả năng sinh sản sau 2 lần sảy thai. Để bù đắp lại thiệt thòi này, Hugh Jackman đã quyết định nhận nuôi  2 bé là Oscar Maximillian và Ava Eliot. Hiện tại anh và vợ đang có một cuộc sống viên mãn bên những đứa con nuôi của mình.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Sau này, Hugh mới bộc bạch về chuyện đó: "Vâng, đó đã là một khoảng thời gian khó khăn. Chúng tôi đã trải qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Deb không bỏ cuộc. Đến một thời điểm, tôi mới nói: "Deb, hãy nhận con nuôi thôi". Ở Úc lúc đó, bạn không thể thụ tinh trong ống nghiệm và nhận con nuôi cùng lúc. Vì thế, chúng tôi đã nhận con nuôi, và đó là điều tuyệt vời nhất, gây thách thức nhiều nhất và cũng giúp chúng tôi mãn nguyện nhất cuộc đời mình".

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Chưa dừng lại ở đó, năm 2013 Jackman bất ngờ xác nhận anh bị bệnh ung thư da. Chính vợ là người phát hiện ra vết lạ trên mũi của anh và bắt anh đi kiểm tra sức khỏe. Sau nhiều năm chống trọi với căn bệnh này, nam diễn viên “Người sói” cho hay: “Tôi không được phép ra ngoài nắng nhiều nữa. Bên cạnh việc kiểm tra thường xuyên, tôi còn phải dùng kem chống nắng, việc mà tôi không bao giờ thèm làm suốt 20 năm. Bây giờ được bác sĩ tháo băng ở mũi, sức khỏe của tôi may mắn đã trở nên ổn hơn”.

 Luôn tôn sùng vợ

Đối với Hugh khoảng cách 13 tuổi chưa bao giờ làm anh thôi yêu vợ. Có lẽ với người ngoài tình yêu của họ có thể là thứ gì đó hơi “làm màu” nhưng trên thực tế cuộc sống hôn nhân giữa Hugh và vợ quả thật khiến chúng ta phải ghen tị. Deborra dù già hơn Hugh nhưng cô luôn chăm sóc anh và cho anh những lời khuyên quý giá nhất.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Trong cuộc phỏng vấn năm 2014, Hugh từng nói: “Vợ tôi lúc nào cũng đúng nên cô ấy nói gì tôi cứ thế mà làm theo thôi. Cô ấy chưa bao giờ khuyên tôi sai cả. Chính Deborra là người gợi ý tôi đi thử vai ‘Người sói’. Ban đầu tôi không thích vì thấy nhiều móng vuốt và quần áo của nhân vật quá ư buồn cười. Tuy nhiên khi phim được công chiếu lại gặt hái được nhiều thành công. Deborra lúc đó còn quay ra bảo tôi: Nào, bây giờ anh bảo em khuyên sai đi”.

Khi thắng giải Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong phim "Les Misérables" (Những người khốn khổ), Hugh đã trân trọng dành lời cảm ơn cho vợ vì thuyết phục anh không bỏ dự án phim này sau một ngày diễn tập khó khăn: "Cảm ơn vợ tôi. Cô ấy là người phụ nữ vĩ đại nhất thế giới. Nếu anh quên đề cập đến em, Deb, thì hãy lên nói thay anh nhé... Vợ tôi đã dùng lời nói giúp tôi tránh xa bờ vực ấy như hầu hết mọi ngày. Em yêu, anh sẽ nói điều này ngay trước mặt cả thế giới. Cảm ơn em vì đã luôn luôn đúng. Anh yêu em".

Nhờ vào sự yêu đời, sự thấu hiểu mà vợ dành cho mình nên Hugh Jackman luôn thấy cuộc sống gia đình đầy ý nghĩa. Cô không chỉ là vợ mà còn là người bạn tâm giao tuyệt vời nhất của anh. Nam diễn viên này bày tỏ: “Khẩu hiệu thứ nhất của tôi là: Hãy thử làm đi. Khẩu hiệu thứ 2, quan trọng hơn hết mà tôi ghi nhớ mỗi ngày: Vợ hạnh phúc, cuộc sống sẽ hạnh phúc”.

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

nguoi-soi-hugh-jackman-va-cau-chuyen-ngon-tinh-20-nam

Để kỷ niệm 20 năm ngày cưới, vừa qua, Hugh đã đưa vợ đi hưởng "tuần trăng mật" ở đảo St Barts. Đôi vợ chồng, người 47, người 60, nhưng sự rạng rỡ, niềm hạnh phúc trên gương mặt họ khi ở bên nhau khiến người ta có cảm giác Hugh và Deborra-Lee không khác gì đôi vợ chồng trẻ mới cưới. Sau hàng chục năm, tình yêu của họ vẫn mãi sâu đậm như ngày mới gặp.

Xuân Long