Người sở hữu 2 thùng nước ngọt Dr Thanh bẩn chưa xuất hiện

Đến trưa 19.12, đại diện nhà phân phối Việt Loan- đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát tại TP.Cà Mau, vẫn chưa xuất hiện để làm rõ về 2 thùng nước ngọt Dr Thanh trong chai chứa chất lợn cợn phát hiện trước đó. Đại diện Tân Hiệp Phát có đến, nhưng không đem giấy tờ chứng minh, nên cũng không giải quyết gì được.  

Người sở hữu 2 thùng nước ngọt Dr Thanh “bẩn” chưa xuất hiện

Những chai Dr Thanh "bẩn"

Ngày 19.12, bác sĩ Trần Bé Ngoan, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Cà Mau cho biết đang tiếp tục thông báo và chỉ đạo Phòng y tế, Trung tâm y tế các huyện, TP trên địa bàn Cà Mau… xử lý vụ trà thảo mộc Dr Thanh có lợn cợn, bợn cặn, trắng đục. 

Trước đó, ngày 15.12, Chi cục VSATTP tỉnh Cà Mau kết hợp với Công an TP.Cà Mau phát hiện, niêm phong, lưu giữ 79 chai trà thảo mộc Dr Thanh (loại chai nhựa, dung tích 350ml) được sản xuất, đóng gói tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, chai còn nguyên vẹn nhưng có cặn lơ lửng, trắng đục.

Các sản phẩm này ghi NSX 070715, 100715, 110715, 071115 tương ứng với HSD 070716, 100716, 110716, 071116. Trên sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh có dòng chữ “Xé nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.

Người sở hữu 2 thùng nước ngọt Dr Thanh “bẩn” chưa xuất hiện
Phát hiện thêm 2 thùng Dr Thanh "bẩn"

Và những ngày qua, Chi cục VSATTP tỉnh Cà Mau phố hợp với Công an TP.Cà Mau kiểm tra 3 đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát. Tại nhà phân phối Việt Loan, phường 8 (TP.Cà Mau)- nơi đang tồn kho 147 thùng (24 chai/thùng), phát hiện thêm 2 thùng có lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục và đã bị niêm phong.

Ông Hoàng Lý Tưởng, Chi cục phó Chi cục VSATTP tỉnh Cà Mau cho biết: “Khi chúng tôi kiểm tra, chủ cơ sở phân phối Tân Hiệp Phát vắng mặt, nên phải nhờ đến chính quyền địa phương, người quản lý chứng kiến. Chúng tôi không khẳng định 147 thùng có cùng thời gian sản xuất, hạn sử dụng trùng khớp với sản phẩm Dr Thanh bị phát hiện lợn cợn có hiện tượng tương tự nhưng không loại trừ, vì chưa kiểm tra kỹ”.

Việc tồn kho số lượng lớn tại nhà phân phối Việt Loan, trong đó có 2 thùng nghi vấn, sẽ xử lý như thế nào? Ông Tưởng nói: “Trước mắt, chúng tôi niêm phong 2 thùng, yêu cầu cơ sở không vận chuyển, mua bán, tiêu thụ sản phẩm Dr Thanh có nghi ngờ và sẽ kiểm tra toàn bộ theo quy trình. Nhưng chủ cơ sở vẫn chưa liên lạc với chúng tôi”.

Kết quả kiểm tra trà thảo mộc Dr Thanh các huyện trên địa bàn tỉnh Cà Mau, thì đến giờ vẫn chưa có báo cáo. Bác sĩ Ngoan nói: “Sáng ngày 18.12, có hai thanh niên đến cơ quan, tự xưng là người của Công ty Tân Hiệp Phát nhưng không chứng minh được danh tánh, chức trách và đại diện gì của Công ty Tân Hiệp Phát nên chúng tôi không tiếp”.

Theo Hưng Nguyễn (MTG)