Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm trọng thương đi cấp cứu nói về thông tin "lợi dụng người hoạn nạn để trục lợi"

Người đưa tài xế Grab bị nhóm cướp đâm trọng thương rồi cướp xe trên đê sông Đuống đi cấp cứu lên tiếng về thông tin lợi dụng người hoạn nạn để trục lợi, kêu gọi ủng hộ để kiếm tiền.

Ngày 21/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) thông tin, bệnh nhân N.V.Q. (36 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), tài xế GrabBike bị cướp đâm 6 nhát đã qua cơn nguy kịch, đang dùng thuốc trợ tim liều cao.

Trước đó, khoảng 3h ngày 20/7, bệnh nhân N.V.Q được chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu trong tình trạng bị đâm nhiều nhát dao ở lưng và ngực, hôn mê, thở qua nội khí quản, da niêm mạc nhợt, sốc mất máu, ngực hở...

Người nhà nạn nhân cho biết, gia đình anh Q. có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, vợ chồng anh Q. có 2 người con (cháu lớn học lớp 9, một cháu đang học lớp 8). Toàn bộ kinh tế gia đình đều dựa vào anh Q. chạy Grab kiếm thu nhập để trang trải cuộc sống.

nguoi-phu-nu-dua-tai-xe-grab-bi-dam-trong-thuong-di-cap-cuu-noi-ve-thong-tin-loi-dung-nguoi-hoan-nan-de-truc-loi

Anh Q. đã qua cơn nguy kịch nhưng còn phải điều trị lâu dài. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Rạng sáng 20/7, anh Q. nhận chở khách đến đoạn đê cầu Đuống (Gia Lâm, Hà Nội) thì bị 2 tên cướp chặn đường, đâm 6 nhát vào người rồi cướp xe máy.

Ngay sau khi bị đâm, anh Q. chỉ kịp lấy điện thoại gọi về cho gia đình bảo: "Mọi người ơi cứu cháu với, cứu em với. Vợ ơi, anh bị cướp hết đồ rồi, anh bị người ta đâm đau lắm". Anh Q. chỉ kịp nói thêm anh đang ở bờ đê cầu Đuống thì điện thoại sập nguồn 

Từ khi anh Q. gặp nạn, gia đình đã vay 60 triệu đồng để cứu chữa cho anh, toàn bộ số tiền nằm viện là vay từ hàng xóm.

nguoi-phu-nu-dua-tai-xe-grab-bi-dam-trong-thuong-di-cap-cuu-noi-ve-thong-tin-loi-dung-nguoi-hoan-nan-de-truc-loi

Vợ anh Q. lo lắng về tình trạng sức khoẻ của chồng.

Các bác sĩ cho biết, anh Q. được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng phải điều trị lâu dài.

Liên quan đến vụ việc, chị Nguyễn Thị Kim Nhung (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) - người đưa anh Q. vào viện cấp cứu - cho biết, khoảng 2h30 rạng sáng 19/7, khi vừa đi làm về ngồi uống nước thì thấy một người đàn ông phóng xe máy qua bảo có vụ cướp, nạn nhân bị thương nặng, đang nằm ở hiện trường nhưng chưa ai đưa đi cấp cứu.

"Lúc ấy ngoài tôi còn có 2 ô tô khác dừng lại ở hiện trường. Trong lúc những người khác ngại ngần vì tài xế grab đang chảy nhiều máu, chẳng biết sống chết thế nào thì tôi nhờ mọi người đưa anh ấy lên ô tô của mình để đến bệnh viện. Nghĩ cho cùng xe cũng chỉ là phương tiện đi lại, mạng người mới quan trọng nhất", chị Nhung kể lại.

nguoi-phu-nu-dua-tai-xe-grab-bi-dam-trong-thuong-di-cap-cuu-noi-ve-thong-tin-loi-dung-nguoi-hoan-nan-de-truc-loi

Tài xế grab cố gắng gọi điện thông báo cho vợ.

Chị Nhung tiếp lời:

 "Tôi nhìn anh Grab chảy quá nhiều máu mà khóc không thành tiếng. Em trai tôi cũng mới qua đời bên nước ngoài do xuất huyết dạ dày nên tôi rất sợ cái cảm giác ở thời khắc sinh tử. Tôi vừa đi vừa cầu nguyện cho anh này tai qua nạn khỏi. Còn anh ấy thì cứ hổn hển nói: Nhà em nghèo lắm, em còn vợ và 2 con nhỏ. Bố mẹ không có tiền…".

Khi chị Nhung đưa tài xế Grab đến Bệnh viện Đức Giang thì đã gần 4h sáng. Sau đó chị về nhà nhưng cứ trằn trọc, nóng ruột không biết anh này được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai hay Việt Đức để chữa trị.

Đến sáng, sau khi xin được số điện thoại người nhà nạn nhân, biết anh Q. đã được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức nên chị vội tìm đến.

"Nhìn thấy bố anh Q. và 2 đứa con nhỏ mà tôi không khỏi xót xa. Đúng hình ảnh của người quê nghèo khó, chân chất. Trong khi đó anh Q. thì vẫn hôn mê, truyền máu chưa tỉnh.

Đúng lúc này bác sỹ đưa cho người nhà tờ giấy đóng tiền truyền máu. Nhìn nét mặt lo lắng của chị vợ và người thân, tôi mở túi lấy 5 triệu đồng đưa cho người nhà bảo quà giúp đỡ anh Q. lúc hoạn nạn.

Con nuôi tôi đi cùng thương quá cũng biếu 500 nghìn đồng, một chị bạn biếu 200 nghìn đồng và một anh bạn biếu 500 nghìn đồng. Tổng khi đó gia đình họ nhận được 6,2 triệu đồng và vô cùng xúc động", chị Nhung nhớ lại.

nguoi-phu-nu-dua-tai-xe-grab-bi-dam-trong-thuong-di-cap-cuu-noi-ve-thong-tin-loi-dung-nguoi-hoan-nan-de-truc-loi

Chiếc xe của nạn nhân. Ảnh gia đình cung cấp

Sau khi việc đưa tài xế Grab đến bệnh viện và ủng hộ tiền được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều rắc rối đã đến với chị Nhung.

"Không hiểu từ đâu có người nói tôi lợi dụng người hoạn nạn để trục lợi, kêu gọi ủng hộ để kiếm tiền. Thậm chí có người còn gọi điện, nhắn tin cho tôi nói rằng:

"Tự dưng đưa người không quen biết đến bệnh viện thế không sợ liên luỵ làm phúc phải tội à?" hay "Đưa người gặp nạn đi viện thế có kiếm được không?". 

Tôi rất buồn và bức xúc trước những thông tin tàn nhẫn, sai sự thật. Tôi khẳng định chưa kêu gọi hay lấy của ai một xu nào, tiền biếu nhà anh ấy là tiền của tôi.

Tôi dự định ngày mai (22/7) sẽ vào thăm và biếu thêm 10 triệu đồng vì nghe bảo chi phí chữa trị rất tốn kém. Tôi cũng chỉ mong sẽ có nhiều người trực tiếp đến thăm và giúp đỡ gia đình anh ấy vượt qua thời khắc khó khăn", chị Nhung nói thêm.

Theo GiaDinh
----
Xem thêm:
 
 
------