Người phụ nữ đánh tới tấp bà bán bắp dạo bị phạt 6,5 triệu đồng

Vì giành chỗ bán hàng, người phụ nữ đã đánh tới tấp vào mặt bà bán bắp dạo trong chợ. Vụ việc sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

Ngày 10/3, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà P.T.L. (36 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) do có hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo quyết định, bà L. bị phạt 6,5 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra tại chợ Ngọc Hà, thuộc khu phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ vào chiều ngày 6/3.

Bà N.T.Đ. (69 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú thị xã Phú Mỹ) dùng xe đạp chở bắp đi bán dạo ở chợ Ngọc Hà. Khi đến đường Nguyễn Cư Trinh bà N.T.Đ. xảy ra mâu thuẫn với bà P.T.L. về việc dừng xe bán bắp trước gánh đậu hũ của bà L., gây cản trở mua bán.

Tại đây, hai bên lớn tiếng cãi nhau. Cho rằng bà Đ. chửi xúc phạm mình, bà L. tiến đến cầm từng trái bắp đánh tới tấp vào mặt bà Đ. khiến người này cúi mặt “chịu trận”.

Một số người thấy vậy chạy đến can ngăn cũng bị bà L. dằn mặt, đòi đánh.

 
nguoi-phu-nu-danh-toi-tap-ba-ban-bap-dao-bi-phat-6-5-trieu-dong

Bà P.T.L. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: CTV.

Vụ việc được một người dân quay lại, chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao. Ngay sau đó, chính quyền thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.

Bà Đ. cũng trực tiếp trình báo sự việc đến công an địa phương và yêu cầu bà L. phải xin lỗi, đồng thời từ chối giám định thương tích, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà L. và không yêu cầu bồi thường.

Đến ngày 8/3, Công an phường Phú Mỹ đã mời bà L. và bà Đ. tới làm việc. Tại đây, bà L. thừa nhận hành vi của mình và gửi lời xin lỗi bà Đ.

Xét thấy bà L. có hành vi cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, Công an phường Phú Mỹ đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền.

Theo GiaDinh