Người phụ nữ bị đứt lìa trụ mũi, chảy dịch và máu sau 12 ngày đi nâng mũi "chui"

Dại dột tìm đến một người hành nghề thẩm mỹ dạo ở Lâm Đồng để nâng mũi, người phụ nữ phải lãnh hậu quả nặng nề khi 12 ngày sau đó trụ mũi chị bị đứt lìa, lỗ mũi chảy dịch và máu vô cùng nham nhở.

Tối 26/9, BS thẩm mỹ Nguyễn Phan Tú Dung cho biết vừa phẫu thuật cứu một trường hợp bị hoại tử, biến dạng mũi nặng nề vì thẩm mỹ "chui".

Đứt lìa trụ mũi vì bác sĩ "rởm"

Khai thác bệnh sử, trước đó 12 ngày chị P. (quê Lâm Đồng) có đi nâng mũi . Tuy nhiên người thực hiện phẫu thuật cho chị lại hành nghề thẩm mỹ tại nhà riêng không vô trùng, không có hệ thống tiền mê , tự quảng cáo là "bác sĩ Sài Gòn".

Hai ngày sau khi nâng mũi "dạo" giá rẻ, chị P. đã cảm thấy chiếc mũi của mình tựa như có nhiều con ong đang đâm chích vào thịt.

Chị liên tục gọi điện thoại cho người thực hiện nhiều lần để được giải quyết nhưng chỉ toàn nhận được lời trấn an là triệu chứng bình thường, sẽ hết sau một thời gian.

nguoi-phu-nu-bi-dut-lia-tru-mui-chay-dich-va-mau-sau-12-ngay-di-nang-mui-chui

Trụ mũi bệnh nhân bị đứt lìa.

Lo sợ, người phụ nữ tiếp tục liên hệ với các cơ sở y tế, BV khác tại địa phương và trên địa bàn TP.HCM nhưng chưa vẫn không khả quan.

Sau khi liên lạc được với BS Tú Dung, bệnh nhân tức tốc bắt xe từ Lâm Đồng vào TP.HCM tìm gặp bác sĩ cầu cứu.

nguoi-phu-nu-bi-dut-lia-tru-mui-chay-dich-va-mau-sau-12-ngay-di-nang-mui-chui

Bệnh nhân bắt xe trong đêm đến TP.HCM để cầu cứu bác sĩ.

Tại đây qua thăm khám, bác sĩ xác định đây là một trường hợp bị hoại tử mũi rất nặng, nếu không điều trị gấp, vùng da, sụn đang hoại tử sẽ lan rộng ăn mòn cả chiếc mũi.

Bệnh nhân bị cắt đứt rời, cháy đen trụ mũi với đường rách toạc nham nhở, đường cắt ngang trụ mũi còn thông sâu vào trong lỗ mũi mới.

Chưa hết, trụ mũi còn bị nhét một chiếc sụn nhân tạo to dài và cứng, quá cỡ so với cơ địa bệnh nhân.

nguoi-phu-nu-bi-dut-lia-tru-mui-chay-dich-va-mau-sau-12-ngay-di-nang-mui-chui

Sụn nhân tạo sau khi được bác sĩ lấy ra.

"Trường hợp này chúng tôi phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ để tách toàn bộ búi chỉ đang dính chặt vào các thớ thịt trong mũi, cắt lọc loại bỏ mô hoại tử. Đồng thời rút sụn nhân tạo, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch và vùng nhiễm trùng để tránh nguy cơ hủy hoại toàn bộ chiếc mũi" - bác sĩ nói.

Dự kiến, bệnh nhân sẽ cần chờ 3-6 tháng nữa để vùng da lành thương mới có thể tiếp tục xem xét đến việc tái tạo lại trụ mũi và dáng mũi.

Cảnh báo tình trạng thẩm mỹ dạo

Cũng theo bác sĩ Tú Dung, chị P. là một trường hợp đáng báo động đối với ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Cụ thể, hiện nay để phục vụ nhu cầu làm đẹp "mì ăn liền" và tiện lợi của chị em, rất nhiều các cơ sở spa, thẩm mỹ viện cho ra đời các dịch vụ thẩm mỹ "dạo" như : phun xăm, cắt mắt, nâng mũi, thậm chí là nâng ngực bằng "bơm" silicon.

nguoi-phu-nu-bi-dut-lia-tru-mui-chay-dich-va-mau-sau-12-ngay-di-nang-mui-chui

Hiện nay việc nâng mũi thực hiện tràn lan tại các spa, cơ sở thẩm mỹ.

Những cơ sở này không được cấp giấy phép hoạt động, người thực hiện cũng là tay mơ, không có chứng chỉ hành nghề lẫn trình độ chuyên môn.

Nhiều trường hợp bị thuyết phục bởi những lời quảng cáo hấp dẫn, giá rẻ mà đến thực hiện để rồi trả giá bằng chính sức khỏe và tinh thần của mình.

"Một số người vì lợi nhuận trước mắt mà quên đi đạo đức của ngành, bất chấp luật pháp.. Xem thường sức khoẻ và tính mạng của người khác.

Vô cảm bỏ qua các giá trị đạo đức khi làm nghề. Đó là những con sâu làm rầu nồi canh, ảnh hưởng những người làm nghề thẩm mỹ chân chính" - bác sĩ nhận định.

Bác sĩ khuyên người dân khi có nhu cầu làm đẹp nên tìm hiểu kỹ và đến các cơ sở uy tín để được tư vấn kỹ các nguy cơ có thể xảy ra trước khi thực hiện.

Đừng bao giờ vội vàng rồi "đánh cược" sức khỏe và tính mạng của bản thân.

Theo GiaDinh