Người phụ nữ 55 tuổi coi đất như đồ ăn vặt, 50 năm ăn khoảng 5 tấn đất

Ăn 5 tấn bùn đất trong 50 năm, người phụ nữ 55 tuổi coi đó như món đồ ăn vặt hàng ngày.

Nhắc tới Phàn Thiên Vinh, mọi người trong 8 thôn mười dặm không ai là không biết. Người phụ nữ này nổi tiếng vì sở thích ăn bùn đất.

nguoi-phu-nu-55-tuoi-coi-dat-nhu-do-an-vat-50-nam-an-khoang-5-tan-dat

Người phụ nữ này có sở thích ăn bùn đất từ nhỏ

Phàn Thiên Vinh là một phụ nữ nông thôn cơ bản. Cô có sở thích ăn bùn đất từ nhỏ, coi đó như một món ăn vặt. Mỗi ngày cô ăn 300 – 500 gram bùn. Liên tục 50 năm, cô đã ăn tổng cộng khoảng 5 tấn bùn đất.

Phàn Thiên Vinh cho biết, lúc cô 5-6 tuổi, khi người lớn lau dọn quầy bếp bằng đất trong nhà, cô cảm thấy lúc đó đất phát ra một mùi thơm nên nếm thử thì thấy rất thích. Từ đấy trở đi cô thường cậy đất ở quầy bếp ra để ăn vặt.

Bố mẹ cô khi đó cũng biết cô có thói quen ăn đất nhưng vì bận chăm lo cho 8 đứa con và thấy việc cô ăn đất không có ảnh hưởng gì nên không quản.

nguoi-phu-nu-55-tuoi-coi-dat-nhu-do-an-vat-50-nam-an-khoang-5-tan-dat

Cô Phan Thiên Vinh cho biết đất có mùi thơm và ăn thấy ngon

Phàn Thiên Vinh cho biết cô thích nhất là ăn đất ở nhà mẹ đẻ. Đất ở đó có màu trắng, cảm giác nhiều chất và sạch sẽ. Mỗi lần về nhà mẹ, cô đều mang theo một chiếc túi để đựng đất. Người thân tới thăm cô cũng sẽ mang theo đất đến làm quà.

nguoi-phu-nu-55-tuoi-coi-dat-nhu-do-an-vat-50-nam-an-khoang-5-tan-dat

50 năm cô Vinh đã ăn khoảng 5 tấn đất

Ăn đất đã bao nhiêu năm nhưng Phàn Thiên Vinh trước giờ vẫn mạnh khỏe, chưa từng mắc bệnh gì. Cô tới bệnh viện kiểm tra, các chỉ số đều bình thường. Bác sĩ cho biết, cô mắc chứng dị thực, nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý. Hiện tại, cô cần kiểm soát lượng thực phẩm dị thường để không ảnh hưởng tới tình trạng ăn uống.

Theo GiaDinh