Người mẹ có con 3 tuổi mắc bệnh ung thư và bức thư vô tâm của người hàng xóm khiến ai cũng phẫn nộ

Không chỉ không thông cảm cho nỗi vất vả của bà mẹ này, người hàng xóm còn gửi tới cô những lời lẽ vô tình và độc ác.

Ragland Randa gánh nhiều trọng trách khi phải nuôi 5 đứa con. Với nhiều người, điều này thật khó khăn, tuy nhiên với Randa nó chỉ như đỉnh tảng băng trôi. Vừa chăm lo nhà cửa và lũ trẻ, người mẹ này còn thường xuyên đi lại giữa nhà và bệnh viện để chăm sóc cho con trai cô – Jaxen – đứa trẻ đang phải chiến đấu để giành lấy sự sống.

Cậu bé 3 tuổi này bị mắc chứng tự kỉ và khó nói, các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị u nguyên bào thần kinh – một dạng ung thư hiếm gặp với các mô thần kinh.

nguoi-me-co-con-3-tuoi-mac-benh-ung-thu-va-buc-thu-vo-tam-cua-nguoi-hang-xom-khien-ai-cung-phan-no

Con trai cô đang chiến đấu với bệnh ung thư - ảnh minh họa

Với những gì đang diễn ra, thật khó cho Randa để có thời gian cho những việc như rửa bát hay cắt cỏ ngoài vườn. Thế nhưng, những người hàng xóm dường như không hề dành chút sự cảm thông nào cho cô.

Đầu tuần này, người mẹ 5 con đã rất sốc khi nhận được trong hòm thư một bức thư chỉ trích cô một cách hà khắc.

Một người hàng xóm không đề tên đã phàn nàn về việc cô không động gì tới sân vườn nhà mình khiến nó trông thật chướng mắt và yêu cầu cô dành thời gian chăm sóc cho ngôi nhà của mình.

nguoi-me-co-con-3-tuoi-mac-benh-ung-thu-va-buc-thu-vo-tam-cua-nguoi-hang-xom-khien-ai-cung-phan-no

Cô bị sốc khi nhìn thấy lời nhắn

Randa đã chia sẻ lá thư lên một nhóm Facebook nhằm thức tỉnh lòng tốt của mọi người và cho họ thấy họ không bao giờ biết được người khác đang phải trải qua những gì.

Nội dung lá thư:

"Hàng xóm à, làm ơn giữ chút tự trọng mà dọn dẹp đống hổ lốn bên ngoài nhà cô đi.

Ngôi nhà chướng mắt của cô làm ảnh hưởng tới giá trị ngôi nhà CỦA CHÚNG TÔI đấy, chúng tôi đang cần bán nó. Ai mà muốn mua một ngôi nhà ở gần nhà cô và nhìn ra nơi này hàng ngày chứ?

Không tốn nhiều công sức quá đâu, cho nên những gì cô cần làm là dọn ngay nó đi. LÀM THẬT TỐT VÀO!!!!"

Randa đã viết: "Cuộc sống của chúng tôi xoay quanh những lần đi gặp bác sĩ và các cuộc hẹn với phòng khám, chúng tôi luôn ở bệnh viện, hóa trị, cấy ghép, rồi phẫu thuật.

Con trai tôi đang kiên cường đấu tranh giành lấy sự sống. Thằng bé đã ra vào bệnh viện hơn 20 lần và vô số các cuộc phẫu thuật. Nó là người dũng cảm nhất tôi biết".

Hãy nói xin chào với mọi người. Hãy trở nên tốt hơn.

Thật điên rồ nếu những gì tôi viết có thể thay đổi một con người. Có thể người viết bức thư có thể thấy hoặc không, nhưng mong rằng nó có thể chạm tới trái tim ai đó, vậy là đủ".

Bài đăng của cô hiện đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt thích và chia sẻ thông điệp đầy mạnh mẽ của cô.

Theo GiaDinh