Người Hà Nội chi tiền triệu đặt mua cây hoa đẹp lạ chuẩn bị chơi Tết

Còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều chị em chơi trội chi tiền triệu đặt mua cả chục cây hoa mộc lan về trồng để chơi Tết.

Vừa đặt 10 cây hoa mộc lan về trồng chuẩn bị cho Tết sắp tới, chị Phương Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi tìm hiểu được biết cây hoa mộc lan này được trồng nhiều ở Trung Quốc, nhưng nhìn qua hình ảnh thì cây bên đó to, nhiều cành chứ không nhỏ như cây đang bán ở Hà Nội.

Nhưng vì nhìn cây hoa nở mà cửa hàng gửi mẫu cho tôi thực sự mê mẩn nên cứ liều mua chục cây về trồng 2 chậu. Hy vọng cây sẽ nở đúng dịp Tết như người bán tư vấn”.

nguoi-ha-noi-chi-tien-trieu-dat-mua-cay-hoa-dep-la-chuan-bi-choi-tet

Hình ảnh 5 màu hoa mộc lan được người bán hàng gửi cho khách để chọn màu ưng ý.

Không chỉ có chị Hoa, quan sát trên các nhóm chợ online thấy rất nhiều khách hàng đặt mua loại cây này về trồng thử. Thậm chí, có người vừa đặt mua 3 cây về trồng đã nhắn nhủ “nếu em trồng mà nở hoa được thì Tết sau sẽ mua hẳn chục cây về trồng quanh nhà”.

Vài năm nay, cây hoa mộc lan trờ thành cây "độc" và lạ trên thị trường hoa kiểng Tết. Chính vì thế, dù còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng loại hoa này đã được nhiều cửa hàng bán cây, hoa rao bán phục vụ dịp Tết.

Tìm hiểu từ một cửa hàng hoa ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) được biết, cửa hàng này đang nhập rất nhiều cây mộc lan từ Đà Lạt về bán vì đã có nhiều người đến hỏi mua.

nguoi-ha-noi-chi-tien-trieu-dat-mua-cay-hoa-dep-la-chuan-bi-choi-tet
Cây hoa mộc lan đang được bán trên thị trường với giá 100.000 - 200.000 đồng/cây.

Mới nhìn thì tưởng là cây giả bởi loại cây này chỉ toàn cành và nụ. Hoa này có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng được trồng khá nhiều ở Trung Quốc và hiện hoa đã được nhân giống thành công tại Việt Nam.

Hoa mộc lan hiện đang được khá nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp và mới lạ. Trên thị trường, giá cây hoa mộc lan đang được rao bán từ 100-200.000 đồng/cây.

Theo nhân viên cửa hàng hoa ở Hoàng Mai thì cây hoa mộc lan cao khoảng 60-80cm. Hoa có 5 màu gồm trắng, đỏ, hồng, vàng, tím; được trồng nơi thoáng mát, nhiều gió, nhiều ánh nắng tự nhiên. Đặc biệt, cây chỉ cần tưới nước và bón phân NPK hai tháng một lần là sống bình thường.

Vì vậy, chỉ cần trồng và chăm trong vòng từ 2-3 tháng trước Tết thì hoa sẽ nở đúng dịp Tết Nguyên đán.

Theo quan sát, cây hoa mộc lan nhỏ đang được bán cũng không có nhiều nhánh nên theo người bán hoa thì cần mua từ 3-5 cây trồng trong một chậu hoặc một khóm đến lúc hoa nở mới đẹp.

Tại một cơ sở chuyên bán cây giống nông nghiệp cũng đang gom cây hoa mộc lan với mức giá 180.000 đồng/cây.

nguoi-ha-noi-chi-tien-trieu-dat-mua-cay-hoa-dep-la-chuan-bi-choi-tet

Hình ảnh hoa mộc lan khi nở được người bán hàng giới thiệu cho khách mua.

Cây hoa mộc lan còn được biết đến với nhiều tên gọi: mộc hương, hoa một, cây Bạch Ngọc Lan, cây Ngọc Lan Hoa mộc niên, mộc giáng hương tuy nhiên cũng không được phổ biến lắm. Loài cây này cũng có lá nhưng vào mùa Đông cây rụng hết lá.

Điểm đặc biệt của cây hoa mộc lan đó chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thu hút.

Khi hoa mộc lan nở thì cành lộc chưa đâm chồi, lá non chưa nhú lên. Trên cây hoa chỉ thấy hồng, đỏ, trắng, vàng, toàn hoa là hoa. Cánh hoa mộc lan cứng cáp và lâu tàn, có cây nở suốt tháng. Vì thế rất nhiều người thích chơi loại cây này, nhất là để trưng vào dịp Tết.

Theo Infonet/GiaDinh