Người giàu có là người khỏe mạnh và có tấm lòng tử tế

Trên đường đời không thể đảm bảo cuộc sống của mình sẽ hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể theo đuổi một trạng thái sống hạnh phúc.

Một cơ thể khỏe mạnh

Trong nửa sau của cuộc đời, sự giàu có thể hiện ở một cơ thể khỏe mạnh, một tâm lý khỏe mạnh. Tuy nhiên, có quá nhiều người không đồng tình.

Người ta mang tham vọng kiếm tiền đến mức tiêu hao thân thể, tiêu hao sức khỏe của mình, để đổi lấy sự giàu có mà mình muốn, bận rộn cả đời chỉ để tìm ra rằng hạnh phúc thực sự của cuộc đời không phải là bạn có bao nhiêu vinh hoa phú quý, mà là sức khỏe và trái tim.

nguoi-giau-co-la-nguoi-khoe-manh-va-co-tam-long-tu-te

Ảnh minh họa. 

Muốn sống hạnh phúc thì phải nhớ chăm sóc bản thân thật tốt, ăn ngon, ngủ kỹ, bớt nóng giận, tập thể dục nhiều hơn.

Một cơ thể không bệnh tật là của cải lớn nhất trong cuộc đời

Nếu bạn có một vạn tầm nhìn đẹp, nhưng không có sức khỏe, mọi thứ chỉ là con số 0.

Sức khỏe rất quan trọng nhưng không mấy ai có thực sự chăm sóc sức khỏe tốt, vì công việc bận rộn mà thức khuya làm thêm giờ, chơi game hay lao vào những thứ vô bổ.

Người ta nói cuộc đời là một cuộc chạy marathon đường dài, cuộc đua này đòi hỏi thể lực và sức bền lâu dài, người có sức đi đến cuối cùng mới là người chiến thắng.

Dù già hay trẻ, bạn phải hiểu rằng hạnh phúc lớn nhất trên đời là mọi người đều khỏe mạnh và sống trong yên bình.

Trên đường đời, chúng ta không thể đảm bảo rằng cuộc sống của mình sẽ hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể theo đuổi một trạng thái sống hạnh phúc.

Sự khác biệt lớn nhất giữa mọi người không phải là ai có nhiều thứ hơn, mà là ai có ít thứ bận tâm hơn trong lòng.

Có người có tiền, nhàn hạ nhưng vẫn không hạnh phúc, có người dù cuộc sống thiếu thốn, vất vả nhưng lòng vẫn an yên. Nhiều khi chúng ta tự chuốc lấy những phiền muộn mà dằn vặt bản thân mình. Muốn thoát khỏi những suy nghĩ bộn bề, hãy giữ một tâm hồn cởi mở để có thể nhìn thấu bản thân và sống ý nghĩa hơn.

Cả đời này, hãy chăm sóc tốt cơ thể của mình. Cuộc sống không dễ dàng gì, chúng ta cần cố gắng sống đơn giản nhất có thể để đạt được sự bình lặng và hạnh phúc.

Một tấm lòng tử tế

Hãy có những suy nghĩ tử tế xuất phát từ chính trái tim mình dù có bao nhiêu điều khiến bạn không vừa ý hay thấy vọng. Đừng lúc nào cũng chỉ nhìn vào những mặt tối bởi luôn có ánh sáng ở phía cuối đường hầm.

Bạn có thể mất đi của cải, danh vọng nhưng đừng bao giờ đánh mất lòng tốt của mình. Chỉ có người tử tế mới có thể sống thanh thản. Họ thà là người tử tế còn hơn là kẻ gian lợi. Muốn gặp vận may thì chỉ cần trong lòng có suy nghĩ tử tế, làm người tốt là đủ.

nguoi-giau-co-la-nguoi-khoe-manh-va-co-tam-long-tu-te

Ảnh minh họa. 

Tác giả nổi tiếng người Mỹ Henry James từng nói: "Trong cuộc đời con người có ba điều quan trọng: Đầu tiên là tử tế, kế đến cũng là tử tế, và cuối cùng vẫn là tử tế".

Một trong những điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm cho bản thân là đối xử tử tế với mình hằng ngày. Khi đó cuộc sống trở nên thoải mái hơn và các mối quan hệ cũng có thể được cải thiện tốt hơn.

Chúng ta có thể cảm thấy thực sự hạnh phúc và tự tin, rồi những điều tốt đẹp xứng đáng hơn sẽ tiếp nối nhau mà đến.

Sống tử tế là một lựa chọn. Và được lựa chọn đã là một hạnh phúc. Ngay từ hôm nay, bạn đã sẵng sàng để hạnh phúc hay chưa?

Theo GiaDinhVietNam