Người dùng sẽ được Apple trả lại một phần tiền nếu thay pin iPhone

Nhà sản xuất iPhone đã thông báo rằng, họ sẽ trả lại 50 USD cho những khách hàng đã thanh toán toàn bộ chi phí cho việc thay pin iPhone 6 trở đi.

Mới đây, Apple ra thông báo sẽ hoàn trả cho những khách hàng đã trả tiền để thay thế pin hết hạn bảo hành trên các điện thoại iPhone 6 trở lên trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2017 đến ngày 28/12/2017.

Theo đó, khách hàng sẽ nhận được khoản tiền 50 USD với điều kiện thực hiện việc thay pin tại cửa hàng dịch vụ được Apple ủy quyền. Apple cho hay, đây không phải là khoản tiền hoàn lại, mà là mức giảm giá xuống mức chiết khấu mà nhà sản xuất iPhone hiện đang cung cấp để thay đổi pin. Khoản tiền này sẽ được chuyển thành tiền điện tử hoặc chuyển vào tài khoản trên thẻ tín dụng của khách hàng được sử dụng để thanh toán thay thế pin. Khách hàng có thể phải cung cấp bằng chứng mua hàng.

Người dùng sẽ được Apple trả lại một phần tiền nếu thay pin iPhone

Những khách hàng thay pin iPhone giá 79 USD sẽ được Apple hoàn lại 50 USD. Ảnh: báo VnExpress

Apple cho biết họ sẽ liên hệ với khách hàng đủ điều kiện qua email từ ngày 23/5 đến ngày 27/7 với hướng dẫn về cách tiến hành nhận khoản tiền trên.

Động thái trên của Apple gợi nhớ đến các hoạt động của Gã khổng lồ công nghệ nhằm làm dịu bầu không khí quanh sự cố sụt pin iPhone lớn của Apple vào cuối năm ngoái. Cụ thể, vào tháng 12/2017, Apple thừa nhận rằng hãng đã làm chậm điện thoại khi pin của chúng bị chai có thể dẫn đến máy bị tắt nguồn đột ngột. iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể từ iOS 11.2. Các model kế tiếp tương lai cũng sẽ bị hạn chế về hiệu năng sau một thời gian sử dụng và có dấu hiệu chai pin.

Apple sau đó đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng, kèm theo chương trình giảm giá thay pin iPhone còn 29 USD. Hãng cũng đã tung ra bản cập nhật giúp người dùng theo dõi tình trạng viên pin bên trong iPhone, cho phép tắt tính năng làm giảm hiệu năng của máy.

Theo VietQ