Người đàn ông bị đ.ánh ng.uy kịch ngay sau bữa nhậu trong trụ sở viện kiểm sát



Mâu thuẫn trong bữa nhậu, sau khi ra ngoài, người đàn ông bị đánh trọng thương tới mức nguy kịch ngay trước cổng VKSND huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Ngày 6-10, lãnh đạo một đội nghiệp vụ Công an huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ hành hung khiến 1 người bị trọng thương khu vực gần trụ sở Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Phúc Thọ vào tối 5-10.

nguoi-dan-ong-bi-d-anh-ng-uy-kich-ngay-sau-bua-nhau-trong-tru-so-vien-kiem-sat

Khu vực nơi xảy ra vụ việc ngay trước cổng trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ

Theo một số nhân chứng, chiều 5-10, ông Nguyễn Đỗ Tỵ (56 tuổi, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) làm nghề buôn bán, có cuộc hẹn ăn uống tại trụ VKSND huyện Phúc Thọ. Trước khi đến tiệc rượu, ông Tỵ có gọi thêm một người bạn đến cùng chung vui.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Tỵ cùng khoảng gần chục người ngồi nhậu tại khu vực nhà ăn của VKSND huyện Phúc Thọ. Đáng chú ý, trong số này có một số cán bộ VKSND huyện Phúc Thọ. 

Trong quá trình ăn uống ở đây đã xảy ra mâu thuẫn, một người đàn ông tên N. liên tục có lời qua tiếng lại, thách thức những người khác. Sau khi tàn cuộc nhậu, khi ông Tỵ đang ngồi nói chuyện với ông N. trước cổng VKSND huyện Phúc Thọ thì bất ngờ bị một thanh niên tới đánh trọng thương.

Ông Tỵ đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị Tính, vợ ông Tỵ, cho biết chiều hôm đó, ông Tỵ có nói vào VKSND huyện Phúc Thọ nhậu chúc mừng người anh lên chức. Tuy nhiên, khoảng 20 giờ tối cùng ngày, bà nhận được cuộc điện thoại của người đàn bà tên Loan làm ở TAND huyện Phúc Thọ gọi báo cho bà, chồng bà bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Chia sẻ về tình hình chấn thương của ông Tỵ, ông Nguyễn Đỗ Đông (51 tuổi, trú xã Võng Xuyên; người thân của nạn nhân) cho biết cho biết theo bác sĩ thông báo, ông Tỵ bị ngừng tuần hoàn, chấn thương sọ não, phù màng não và có khả năng không qua khỏi. "Từ hôm qua đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sơn Tây, các bác sĩ báo tim đã ngừng đập, sáng nay ngừng 1 lần nữa và chiều một lần nữa ngừng đập. Bác sĩ nói rất nhiều lần rằng ông Tỵ khó qua khỏi được"- người này nói hôm 6-10.

nguoi-dan-ong-bi-d-anh-ng-uy-kich-ngay-sau-bua-nhau-trong-tru-so-vien-kiem-sat

Ông Tỵ bị đánh trọng thương, rơi vào trạng thái nguy kịch

Theo người này, đây là sự việc vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt bắt nguồn từ sự việc ăn uống ở trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ. Do đó, người thân trong gia đình ông Tỵ đã làm đơn đề nghị các cơ quan tố tụng TP Hà Nội, huyện Phúc Thọ điều tra làm rõ, khởi tố vụ án để làm rõ tội giết người, khởi tố bị can những người liên quan.

Về việc này, chỉ huy một đội nghiệp vụ Công an huyện Phúc Thọ cho biết ngay trong đêm 5-10, đơn vị đã vào cuộc xác minh, làm việc với các bên liên quan để sớm làm rõ vụ việc. "Chúng tôi đang tích cực làm rõ, chắc chắn sẽ áp dụng biện pháp tố tụng những người liên quan vì đánh người ta thương tích như thế"- vị chỉ huy thông tin.

Về phía VKSND huyện Phúc Thọ, đại diện cơ quan này cho biết có nắm qua về vụ việc, nhưng chưa nhận được báo cáo cụ thể. Trong sáng 6-10, Công an huyện Phúc Thọ đã sang làm việc, kiểm tra, trích xuất camera an ninh để phục vụ công tác điều tra.

Theo GiaDinh