Người có dấu hiệu này rất có thể đã nhiễm HIV

Bệnh HIV một thời đã trở thành điều đáng sợ nhất đối với loài người. Sau đó, người ta dần quên đi rồi chủ quan với nó. Đây là những dấu hiệu, cách lây nhiễm bạn cần biết sớm.

Bạn đã từng nghe nói đến bệnh HIV - một hội chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng bởi vì nó sẽ vô hiệu hóa dần dần cơ thể trong việc chống lại các loại bệnh tật. Hãy chú ý đến các triệu chứng ban đầu của hội chứng này để việc điều trị có thể được bắt đầu sớm. 

Bài viết này giúp bạn nhận biết những dấu hiệu cảnh báo có thể nhiễm HIV, con đường lây truyền và những tình huống không lây nhiễm, từ đó nâng cao khả năng phòng tránh bệnh hiệu quả.

Bạn đã hiểu rõ về HIV?

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là virus gây suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Cơ thể người có hệ thống miễn dịch giúp chúng ta chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.

Suy giảm miễn dịch có nghĩa là giảm dần sức đề kháng của cơ thể khi bị ký sinh trùng, vi trùng hoặc virus tấn công, từ đó cơ thể dễ mắc các bệnh nhiễm trùng và một số bệnh ung thư.

Nói suy giảm miễn dịch mắc phải có nghĩa là quá trình này xảy ra trong khoảng thời gian sống của con người, không phải do di truyền hay bệnh bẩm sinh của hệ miễn dịch.

Virus HIV sống bao lâu trong môi trường ngoài cơ thể?

HIV không thể sống trong không khí, nước hoặc thức ăn vì vius này chỉ có thể sống trong dịch của cơ thể như máu, tinh dịch. Tuy nhiên, HIV có thể tồn tại trong các giọt máu khô đọng ở kim tiêm hay bất cứ vật gì đã dính máu người nhiễm HIV từ 2-7 ngày.

Do đó, nếu dụng cụ ngoáy tai có dính máu hay chất dịch của người nhiễm HIV thì virus có thể sống trong giọt máu đó 2-7 ngày.

Dấu hiệu mắc bệnh, con đường lây nhiễm và không lây HIV cần biết

Người có dấu hiệu này rất có thể đã nhiễm HIV

Người có dấu hiệu này rất có thể đã nhiễm HIV

Theo Ttvn