Người cha khóc nghẹn kể chuyện con gái mắc bệnh bại não nghi bị hàng xóm hiếp dâm nhiều lần, 2 lần phải phá thai



Mặc dù được gia đình cô gái mắc bệnh bại não nhẫn nhục bỏ qua cho hành vi hiếp dâm lần đầu, nhưng gã hàng xóm thú tính lại tiếp tục giở trò đồi bại khiến nạn nhân “sống dở chết dở” vì 2 lần phải đi phá thai.

Ngày 31/10, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đang điều tra vụ việc nghi hiếp dâm trên địa bàn do ông Sử Văn Nghét (SN 1963, xã Phong Tân, thị xã Giá Rai) trình báo.

Trước đó, ông Nghét đã làm đơn trình báo gửi đến cơ quan chức năng trình bày vụ việc chị Sử Thị T. (SN 1986, con gái ông Nghét) bị đối tượng Huỳnh Văn Hiển (hàng xóm) xâm hại dẫn đến 2 lần có thai, phải đi phá.

Theo đơn trình báo ông Nghét cho biết, chị T. mắc bệnh bại não nên thường ở nhà. Do gia đình thường xuyên đi làm bên ngoài, lợi dụng chỉ có chị T. ở nhà một mình đối tượng Hiển đã nhiều lần cạy cửa lẻn vào hiếp dâm.

Người cha khóc nghẹn kể chuyện con gái mắc bệnh bại não nghi bị hàng xóm hiếp dâm nhiều lần, 2 lần phải phá thai

Chị T. bị bại não, không ý thức được việc mình bị hiếp dâm

Một cảnh sát điều tra cho hay, sau khi tiếp nhận vụ việc phía cơ quan chức năng cũng đã đưa đối tượng nghi can đi giám định tâm thần để phục vụ công tác điều tra.

Cô gái bị bại não 2 lần phải đi phá thai trong đau đớn

Kể thêm về sự việc với chúng tôi, ông Nghét đau đớn cho biết từ khoảng 15 năm trước (không nhớ rõ ngày, tháng) đối tượng Hiển đã hiếp dâm con gái ông.

Thời điểm đó, ông Nghét đi làm ruộng về đến nhà thì nghe anh Sử Văn Tâm (con trai ông) kể lại việc chị T. bị Hiển xâm hại.

"Lúc đó tôi nể tình hàng xóm sống lâu năm, quen biết nhau nên không truy cứu trách nhiệm trước pháp luật, chỉ làm bản cam kết và nhờ một số người hàng xóm xung quanh xác nhận. Biên bản cam kết với nội dung cấm Hiển không được bước qua khu vực nhà của tôi", ông Nghét kể.

Người cha khóc nghẹn kể chuyện con gái mắc bệnh bại não nghi bị hàng xóm hiếp dâm nhiều lần, 2 lần phải phá thai

Ông Nghét chỉ vị trí đối tượng lẻn vào nhà ông để xâm hại chị T.

Theo ông Nghét, do vợ ông mất sớm, mọi gánh nặng về những việc trong gia đình đều dồn hết trên vai của ông. Người cha khắc khổ sớm hôm phải vừa lo cho những đứa còn lại ăn học, vừa chăm sóc cho chị T. bị bệnh bại não, nằm một chỗ.

Để san sẻ bớt vất vả, ông Nghét đi thêm bước nữa với người vợ mới để cùng ông chăm sóc các con.

Những tưởng tai hoạ đã dần qua đi, nhưng đến cuối năm 2008 khi chị Út (thím của chị T.) đang cho cháu ăn cơm thì thấy chị T. có biểu hiện nôn ói bất thường. Sau đó, người thím đi mua que thử thai để kiểm tra thì phát hiện chị T. đã mang bầu 4 tháng.

Quá đau xót cho đứa con bất hạnh và vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình dẫn chị T. đi phá thai. Sau đó, do không biết đối tượng hiếp dâm con mình là ai nên ông Nghét không trình báo.

Người cha khóc nghẹn kể chuyện con gái mắc bệnh bại não nghi bị hàng xóm hiếp dâm nhiều lần, 2 lần phải phá thai

Chị T. được cha nuôi nấng từ nhỏ

Tuy nhiên, lần nhẫn nhục, cắn răng chịu đựng ấy, người cha cũng không ngờ rằng vào một năm sau đó (2009), gia đình lại phát hiện chị T. có thai thêm lần nữa.

"Lúc nghe tin con T. nó có thai lần thứ 2, tôi như chết lặng, tâm trạng rối bời. Nó thì tật nguyền, nhà tôi thì nghèo khổ, sinh đứa bé ra thì tiền đâu mà lo cho cháu bây giờ. Sau đó, gia đình đành phải đưa T. đến bệnh viện phá thai rồi đặt vòng tránh thai. Kể từ lúc đó, sức khỏe của T. càng ngày yếu dần đi, cơ thể T. bây giờ chỉ còn da bọc xương", người cha đau đớn chia sẻ.

Kẻ hiếp dâm lộ diện sau gần chục năm?

Nỗi khổ tâm của người cha càng chồng chất hơn khi nghĩ đến con gái bất hạnh phải nhiều lần chịu đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, nhưng chưa thể tìm ra kẻ có hành vi thú tính đó.

Mãi đến gần 10 năm sau, vào ngày 23/3/2018, khi lúc đi đám nhà người quen thì ông Nghét được vợ gọi điện kêu về nhà có chuyện. Khi ông về đến nhà thì bắt gặp đối tượng Hiển bấm chốt cửa sổ, đột nhập vào một nhà ông Đàng (hàng xóm và anh kết nghĩa của ông Nghét) nên tri hô.

Sau đó, Hiển bỏ chạy thì vướng sợi dây chì, bị ông Đàng liền bắt lại và lôi vào nhà. Lúc này Hiển khai nhận đột nhập vào nhà là lấy trộm một số tiền cùng 2 cái điện thoại di động và giấy tờ của ông Đàng. Đồng thời thừa nhận là người nhiều lần hiếp dâm chị T. đến có thai.

Người cha khóc nghẹn kể chuyện con gái mắc bệnh bại não nghi bị hàng xóm hiếp dâm nhiều lần, 2 lần phải phá thai

Tường trình kể lại sự việc xảy ra đêm 23/3/2018 và có xác nhận chứng kiến của chính quyền địa phương và một số người dân

Để mọi người chứng kiến, ông Nghét mời nhiều người trong xóm và chính quyền địa phương đến làm chứng lời thú nhận của Hiển về hành vi hiếp dâm chị T. nhiều lần.

Theo ông Nghét, lúc đó trưởng công an xã Phong Tân đã lập biên bản và vụ việc chuyển đến Công an thị xã Giá Rai.

"Nhưng đến nay, vụ việc đã kéo dài hơn 5 tháng song các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa sự việc ra xử lý và tên Hiển vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật". ông Nghét bức xúc.

Bên cạnh đó, ông Nghét càng đau đớn hơn vì từ khi sự việc bị vỡ lỡ, phía gia đình Hiển không có bất cứ lời xin lỗi. Thậm chí, trong khi phía cơ quan chức năng vào cuộc, đưa đối tượng Hiển đi giám định "tâm thần" thì gia đình nghi can này đến gặp ông Nghét để "thương lượng", năn nỉ gia đình ông bỏ qua sự việc này.

Hiện vụ án vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo GiaDinh