Người cha bắt rắn hổ mang chúa bị biến chứng suy đa cơ quan, bệnh viện dồn lực cứu chữa

Do nọc độc của rắn hổ mang chúa, ông Phan Văn Tâm (38 tuổi, tỉnh Tây Ninh) đã bị suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp, tiên lượng rất xấu.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy - kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thông tin này vừa được bác sĩ Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết chiều 23-8. 

Theo bác sĩ Thức, dù đơn vị nỗ lực xử lý đưa bệnh nhân vượt qua nguy kịch, tuy nhiên nọc độc của rắn khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng suy đa cơ quan gồm suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. 

Ngoài ra, bệnh nhân còn bị hoại tử, nhiễm trùng tại vị trí vết cắn ở đùi. Hiện bệnh nhân được chuyển qua khoa hồi sức cấp cứu và đang được cho lọc máu liên tục.

"Hiện tại tiên lượng bệnh nhân rất xấu, chúng tôi vẫn đang huy động tối đa lực lượng, các trang thiết bị, nỗ lực hết mình để cứu người bệnh", bác sĩ Thức nói.

Trước đó như Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 19-8 trong quá trình vây bắt rắn, ông Tâm bị rắn hổ mang chúa dài khoảng 2,5m, nặng 4,6kg, cắn vào đùi nguy kịch. Ngay sau đó, ông Tâm được gia đình chở đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, ông Tâm mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Vợ ông Tâm cho biết ông liều bắt con rắn để lấy tiền đóng học phí cho con. Câu chuyện của ông đã làm lay động nhiều người, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp giúp đỡ gia đình ông.

Hoàng Lộc

Theo Tuổi trẻ

----

Xem thêm:

Cô gái trẻ vận động được 180 triệu đồng giúp người cha bắt rắn đóng học phí cho con

Qua Facebook, Trúc Phương đã giúp đỡ được chú xe ôm nghèo và người cha bắt rắn hổ mang chúa đóng học phí cho con đang thập tử nhất sinh.

Trúc Phương đến Bệnh viện Chợ Rẫy trò chuyện với chị Tuổi - người vợ của anh Tâm và vui mừng khi biết anh Tâm đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: VŨ THỦY

Sang Úc du học từ 10 năm trước và chỉ mới về nước từ năm ngoái, Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi) vẫn giữ được nét hồn hậu, đồng cảm với những con người cùng cực mà cô gặp.

Rất nhiều người đã biết đến Phương khi cô đăng thông tin chia sẻ và kêu gọi hỗ trợ cho chú Hải xe ôm.

"Tôi đọc thông tin chia sẻ câu chuyện chú Hải từ một diễn đàn. Vậy là tôi viết status xin phép được quyên góp để hỗ trợ mua cho chú chiếc xe. Ban đầu chỉ tính quyên góp chừng hơn 10-15 triệu mua xe cũ còn tốt nhưng sau đó số tiền đã lên tới hơn 40 triệu đồng.

Tôi đã dắt chú đi mua xe mới, mua điện thoại và còn có tiền để mua quần áo, dép mới, thịt cá, mắm muối, bột giặt cho gia đình chú - những thứ mà chắc lâu rồi chú không có nhiều tiền để được mua", Phương kể.

Phương và chú Hải vui mừng gặp lại nhau. Chú Hải cho biết chú đã không tin được khi Phương gọi điện nói muốn dẫn chú đi mua xe mới. Từ ngày Phương chia sẻ câu chuyện, có rất nhiều người đã gọi chú để đặt xe - Ảnh: VŨ THỦY

Tất cả những chuyến đi với chú Hải, Phương đều cập nhật đầy đủ trên Facebook. "Ban đầu tôi đăng thông tin chi tiết vì chỉ muốn công khai, minh bạch số tiền mà mọi người đóng góp cho chú và để mọi người cùng được chia sẻ niềm vui khi nhìn thấy chú Hải đã làm được những điều chú mong muốn", Phương chia sẻ.

"Thỉnh thoảng thì tôi và một số người bạn thân thiết cũng hay cùng giúp đỡ các cô chú có hoàn cảnh ngặt nghèo hoặc bệnh nhân nghèo có cơ hội điều trị khỏi và tham gia các chuyến khám chữa bệnh miễn phí mỗi khi tôi có dịp về Việt Nam", Phương kể.

Khi câu chuyện chú Hải được cô chia sẻ trên Facebook thì ngày càng có nhiều người biết đến Phương. "Nhiều người nhắn tin chia sẻ câu chuyện của anh Tâm ôm con rắn hổ mang chúa vào viện cấp cứu. Hai vợ chồng anh Tâm đều làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con ăn học.

Sắp đến mùa tựu trường mà ảnh bị tai nạn gãy chân không đi làm được đã nhiều tháng nay nên mới liều bắt rắn độc để bán đóng học phí cho con ảnh. Khi biết câu chuyện đó, tôi đã viết bài chia sẻ kêu gọi đóng góp trên trang cá nhân để giúp đỡ anh", Phương kể.

Trúc Phương (trái) và vợ anh Tâm trong lần đầu gặp nhau ở bệnh viện - Ảnh: VŨ THỦY

Chỉ trong hơn 1 ngày Phương đã quyên góp được 181 triệu. Hiện đang làm quản lý của một khách sạn, do dịch đang tạm đóng cửa để sửa chữa nhưng mấy ngày nay Phương lại vất vả, đôn đáo hơn ngày thường.

Hai ngày liên tiếp, ngày nào cô cũng có mặt ở Bệnh viện Chợ Rẫy hàng tiếng đồng hồ để cùng chị Bùi Thị Ngọc Tuổi - vợ anh Tâm - lo thủ tục cho anh và đưa chị đi chuyển tiền vào thẻ ngân hàng, "lập sổ tiết kiệm để vợ chồng anh sau này có số vốn làm ăn" vì chị Tuổi không biết chữ.

Chúng tôi gặp Phương ở Bệnh viện Chợ Rẫy khi cô đến bệnh viện đóng khoản tạm ứng viện phí 50 triệu đồng để anh Tâm vẫn đang trong cơn nguy kịch ở Bệnh viện Chợ Rẫy được tiếp tục điều trị.

"Bữa nay sức khỏe ảnh đã có dấu hiệu hồi phục sau khi được lọc máu, đã nói chuyện lại được nên hai chị em mừng lắm. Phương đang bàn với chị Tuổi là khi nào ảnh hồi phục thì lấy tiền mua thêm chiếc xe máy vì xe ở nhà cũ lắm rồi, mua thêm cặp bò để làm vốn", Phương chia sẻ.

Vũ Thủy

Theo Tuổi trẻ

-----

Xem thêm:

+“Ôm” rắn hổ mang chúa cùng đi cấp cứu: Vì cần tiền cho con đi học!

+Lây nhiễm chéo ở bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, 5 người cùng phòng mắc COVID-19