Ngoại ngữ hay màn hất váy "bắt chước" H'hen Niê khiến Á hậu Ngọc Thảo bị loại khỏi top cao, gây tiếc nuối ở đêm chung kết Miss Grand

Miss Grand kết thúc với kết quả xứng đáng thuộc về Hoa hậu Mỹ và Á hậu Ngọc Thảo của Việt Nam chỉ dừng chân ở top 20, gây tiếc nuối cho khán giả nước nhà.

Đêm Chung kết Miss Grand International 2020 (Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2020) diễn ra tại Thái Lan vào tối 27/3 đã thực sự thu hút được khán giả trên khắp toàn cầu. Cuộc thi với sự góp mặt của các người đẹp đại diện từ hơn 60 quốc gia. Họ đã thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục ngôi vị Miss Grand International 2020. Với khán giả Việt Nam, tất cả đều kỳ vọng Á hậu Ngọc Thảo sẽ làm nên chuyện trong cuộc thi này.

Trước đêm Chung kết, một loạt hình ảnh về thí sinh này đã được truyền thông đưa tin. Chưa kể, đồng nghiệp cùng fan liên tục kêu gọi đăng ký bình chọn cho Ngọc Thảo cũng làm tên tuổi của cô đến gần hơn với công chúng. Trong đêm Bán kết, Ngọc Thảo cũng thể hiện bản lĩnh lẫn sự nỗ lực của cô như catwalk tự tin, thoải mái thể hiện vẻ đẹp cá tính sắc sảo. Tuy nhiên, ở đêm Chung kết vào tối 27/3, Ngọc Thảo không thực sự tỏa sáng.

ngoai-ngu-hay-man-hat-vay-bat-chuoc-h-hen-nie-khien-a-hau-ngoc-thao-bi-loai-khoi-top-cao-gay-tiec-nuoi-o-dem-chung-ket-miss-grand

Á hậu Ngọc Thảo gây ấn tượng đặc biệt bởi những trang phục lạ mắt, độc đáo ở Miss Grand.

Cô chỉ dừng chân ở top 20 chung cuộc và người đăng quang Miss Grand là người đẹp gốc Phi đến từ Mỹ. Trước kết quả này, nhiều khán giả cho rằng lý do Ngọc Thảo chưa thực sự ghi điểm trong mắt BGK Miss Grand chính là việc cô quá "gồng". 

Cụ thể, trong đêm Bán kết, họ cho rằng Ngọc Thảo tung tà quá nhiều, đặc biệt là động tác khom người tung tà ở điểm tạo dáng trông thiếu tự nhiên.

Đồng thời, cách Ngọc Thảo tương tác tay với máy quay ở cuối màn trình diễn cũng được nhận xét chưa phù hợp. Xem hết video đến đoạn cuối Ngọc Thảo khom hẳn người đưa tay hôn gió với máy quay khiến động tác này của cô bị chê. Đây là một đêm thi nghiêm túc nhưng Ngọc Thảo lại quá mức "hồn nhiên" khiến việc làm mang ý tốt của cô trở nên kém duyên.

ngoai-ngu-hay-man-hat-vay-bat-chuoc-h-hen-nie-khien-a-hau-ngoc-thao-bi-loai-khoi-top-cao-gay-tiec-nuoi-o-dem-chung-ket-miss-grand

Tuy nhiên, cô lại gây tranh cãi với màn hất váy quá nhiều khi trình diễn.

Màn hất tà váy của Ngọc Thảo được nhiều người liên tưởng đến màn trình diễn của H'hen Niê trong Miss Universe cách đây 2 năm. Tuy nhiên, Ngọc Thảo lại "gồng" quá nên kém tự nhiên so với người đẹp Ê-đê.

H'hen Niê chỉ làm động tác này đúng lúc, đúng chỗ và vì vậy cô gây được ấn tượng tốt cho ban giám khảo, còn Ngọc Thảo là tung và hất quá mạnh, quá nhiều và quá nhanh. Dù thể hiện sự tự tin trên sân khấu như H'hen Niê nhưng hành động của Á hậu Ngọc Thảo trong mắt khán giả lại không được đẹp mắt.

Phần này, một khán giả đã bình luận rất công tâm trên Ngôi sao về hành động hất tà váy của Ngọc Thảo:

"Công nhận là tung váy hơn nhiều, điểm nhấn là quan trọng nhưng chỉ nên làm nhiều nhất hai lần, có thể có nhiều máy quay nên phải làm như vậy. Nhưng quan trọng vẫn là thần thái, thần thái rất tốt nhưng vẫn thua H'hen Niê về phần trình diễn một pha tung váy làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt Nam".

Nhiều khán giả còn nhận xét, việc Ngọc Thảo để tóc thẳng suôn mượt như vậy cũng là một điểm trừ. Trong cuộc thi năm nay, nhan sắc của một loạt các người đẹp cùng khu vực như: Phillippines, Indonesia, Thái Lan đều quá rực rỡ nên việc Ngọc Thảo có mái tóc thẳng trở nên mờ nhạt kém hấp dẫn hơn hẳn. Đây cũng bị xem là một bất lợi của Ngọc Thảo trong Miss Grand năm nay.

ngoai-ngu-hay-man-hat-vay-bat-chuoc-h-hen-nie-khien-a-hau-ngoc-thao-bi-loai-khoi-top-cao-gay-tiec-nuoi-o-dem-chung-ket-miss-grand

Có body đẹp nhưng Ngọc Thảo lại không gây ấn tượng mạnh bởi mái tóc thẳng nhạt nhòa.

Cuối cùng là nguyên nhân mà bất cứ người đẹp Việt nào cũng dễ gặp phải trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế, đó là tiếng Anh. Ngoại ngữ của Ngọc Thảo bị chê khi cô tự quay video nói chuyện bằng tiếng Anh gửi đến fan.

Dù thần thái tự tin, gương mặt trang điểm xinh đẹp nhưng Á hậu Ngọc Thảo vẫn bị chê vì "nói tiếng Anh cho người Việt". Chính ê-kíp của Ngọc Thảo cũng thừa nhận: "Điểm mạnh của Thảo không phải tiếng Anh nhưng trong suốt thời gian ít ỏi vừa qua Thảo đã cố gắng chăm chỉ học tập".

Nhắc đến học vấn của Á hậu Ngọc Thảo, khán giả cũng rất quan tâm. Trong Hoa hậu Việt Nam 2020, Ngọc Thảo là thí sinh đến từ TP.HCM, gây chú ý nhờ khuôn mặt đậm chất Á Đông, mái tóc đen mượt cùng đôi chân dài đầy gợi cảm.

Trước khi đến với cuộc thi, Ngọc Thảo đã có kinh nghiệm làm người mẫu ảnh và từng xuất hiện trên sàn diễn thời trang nên các phần trình diễn trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam luôn được cô tự tin hoàn thành một cách xuất sắc.

ngoai-ngu-hay-man-hat-vay-bat-chuoc-h-hen-nie-khien-a-hau-ngoc-thao-bi-loai-khoi-top-cao-gay-tiec-nuoi-o-dem-chung-ket-miss-grand

Lối trang điểm đậm "chặt chém" vẫn không giúp Ngọc Thảo tỏa sáng.

Theo xác nhận từ phía nhà trường đối với thành tích của nàng Á hậu, Ngọc Thảo là sinh viên hệ chính quy lớp 18, Khoa Quản trị kinh doanh của ĐH Hutech TP.HCM, cô nàng có học lực khá, hạnh kiểm tốt, năng nổ tham gia các hoạt động của trường, quan hệ giữa bạn bè và thầy cô tốt.

Theo GiaDinh