Ngỡ ngàng với cát-xê "bèo bọt" của sao Việt thuở mới vào nghề

Bạn đã từng choáng váng khi nghe qua những mức cát-xê cao ngất ngưởng của các sao Việt? Nhưng có thể bạn sẽ còn ngỡ ngàng hơn khi biết thù lao “rẻ như cho” của dàn sao hạng A thuở vừa chập chững vào nghề.

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Để đứng trên đỉnh danh vọng với mức cát-xê cao chót vót như hiện nay, rất nhiều ngôi sao hàng đầu đã trải qua muôn vàn khó khăn và áp lực. Một trong số đó là giai đoạn mới vào nghề đầy cơ cực với mức cát-xê nhiều lúc chỉ bằng một tô phở.

Hoài Linh

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Hoài Linh thuở mới vào nghề

Nói đến chuyện thu nhập của sao Việt, không thể không nhắc đến Hoài Linh, một trong những tên tuổi ăn khách và “đắt giá” nhất làng giải trí. Cát-xê hiện tại của anh so với thuở vô danh không khác nào “một trời một vực”. Thay vì mức giá trăm triệu như hiện nay, Hoài Linh đã từng nhận thù lao chỉ vài chục đô-la Mỹ cho một show đám cưới. Ngoài ra, trong giai đoạn đầu lập nghiệp đầy khó khăn đó, anh còn làm nhiều công việc lao động chân tay khác.

Đàm Vĩnh Hưng

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Đàm Vĩnh Hưng không ngừng tham gia các cuộc thi hát để tìm kiếm cơ hội nổi tiếng

Mr. Đàm quyết tâm bỏ nghề cắt tóc để theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp với mức cát-xê chỉ 50.000 đồng khi hát phòng trà. Có những lần đi diễn tỉnh, anh được trả số tiền khá hơn là 500.000 đồng cho hai đêm diễn. Đây đã là mức thù lao kha khá đối với một ca sĩ mới vào nghề vào những năm 90.

Quang Dũng

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Nhìn Quang Dũng lịch lãm với vest, thật khó để tưởng tượng cát-xê của anh từng mua được mỗi một tô phở.

Cách đây gần 20 năm, chàng trai trẻ Quang Dũng rời quê nhà Quy Nhơn vào Sài Gòn theo đuổi giấc mơ ca hát với hai bàn tay trắng. Thân cô thế cô, vào thời điểm ấy, anh không có nhiều lựa chọn ngoài mức cát-xê "đặc biệt" chỉ bằng… một tô phở. Sau này nhìn lại, anh chia sẻ những ngày tháng gian khổ ban đầu ấy chính là động lực thôi thúc anh phấn đấu để có được thành công vững vàng ngày hôm nay.

Bằng Kiều

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Bằng Kiều "khá" hơn một chút với cát-xê hơn... hai tô phở.

Tương tự như Quang Dũng, cát-xê thuở mới vào nghề của ngôi sao này có thể dễ dàng quy ra mấy tô phở, đôi lúc gần như hát không thù lao. Thật khó tin khi nghe Bằng Kiều chia sẻ số tiền đầu tiên kiếm được nhờ ca hát chỉ vỏn vẹn 7.000 đồng, trong khi một tô phở khi ấy là 2.500 đồng.

Trường Giang

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Mười Khó - vai diễn nổi tiếng giúp Trường Giang "lên đời" cát-xê.

Ít ai biết Trường Giang từng bị đuổi học vì nợ học phí và bị chê bai vì ngoại hình và khiếu hài hước thua kém. Cũng như nhiều tên tuổi khác, anh khởi nghiệp bằng những vai quần chúng với cát-xê chỉ 50.000 đồng cho mỗi suất diễn.

Thu nhập không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập đắt đỏ tại Sài Gòn, Trường Giang phải “ngậm đắng nuốt cay” ở nhờ nhà người quen và làm nhiều công việc khác để mưu sinh, kiên quyết theo đuổi đến cùng đam mê sân khấu.

Lệ Quyên

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Đã xa lắm rồi cái thời Lệ Quyên còn hát lót.

Hát lót là chuyện vô cùng phổ biến với những ca sĩ mới vào nghề. Nghệ sĩ Quang Tèo từng tiết lộ về cát-xê thuở còn vô danh của “Nữ hoàng phòng trà”. Anh cho biết: "Lệ Quyên bây giờ nổi tiếng vậy nhưng mà có thời gian đi hát lót cho tôi đó thôi. Có 150.000 đồng/buổi diễn thôi là Quyên vẫn đạp xe đi, rồi đi hát tỉnh, đi diễn cùng tôi."

Lý Hải

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Sau bao thăng trầm trong sự nghiệp ca hát, Lý Hải đã ổn định và vững vàng với thu nhập từ sản xuất phim cùng một gia đình hạnh phúc.

Trước khi lên đến đỉnh cao ở thời điểm 1993 – 1995, Lý Hải là gương mặt hát lót quen thuộc tại các tụ điểm ca nhạc. Anh đi xe đạp, chỉ có vỏn vẹn một bộ quần áo để đi diễn, hát câu giờ cho những tên tuổi lớn lúc bấy giờ. Số tiền đầu tiên anh nhận được chỉ 80.000 đồng và đến hiện tại vẫn khiến Lý Hải không quên được cảm giác mừng mừng tủi tủi đến mất ngủ đêm hôm ấy.

Nhã Phương

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Vai diễn trong bộ phim "Những thiên thần áo trắng" giúp Nhã Phương có khoản thù lao đầu tiên trong nghiệp diễn.

Nhã Phương từng khiến khán giả ngỡ ngàng khi tiết lộ thời gian đầu đi diễn, cô không nhận được một đồng cát-xê nào, chỉ được “bao” cơm bụi, trà đá sau khi hoàn thành công việc.

Nhờ kiên trì và đam mê với nghề, vào năm 2008, Nhã Phương đã được trả thù lao chính thức đầu tiên với bộ phim Những thiên thần áo trắng với số tiền là 7 triệu đồng. Một con số vẫn còn rất khiêm tốn vào thời điểm đó nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn lao để cô tiếp tục phấn đấu và có được những thành công lớn hơn sau này.

Sơn Tùng M-TP

Ngỡ ngàng với cát-xê “bèo bọt” của sao Việt thuở mới vào nghề

Sơn Tùng của hôm qua và hôm nay

Vào thời điểm Sơn Tùng bắt đầu đi hát chuyên nghiệp, showbiz và gu thưởng thức của khán giả đã thay đổi chóng mặt so với thời của các bậc đàn anh đàn chị phía trên. Tuy nhiên, dù có là thời nào thì thuở mới vào nghề luôn là quãng thời gian khó khăn nhất, với mức cát-xê ít ỏi. May mắn không phải chịu gánh nặng gia đình như nhiều đàn anh khác, Sơn Tùng thường hát cho đối tượng sinh viên, dù cát-xê lúc có lúc không.

Chuyện cát-xê vẫn luôn là một trong những thông tin nhạy cảm và tối mật trong bất cứ ngành nghề nào, và giới giải trí không phải ngoại lệ. Tuy vậy, đôi lúc vẫn có những thông tin về cát-xê của nghệ sĩ bị rò rỉ ra ngoài, khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Theo Bestie