Ngỡ ngàng với cách sắm Tết cực sang mà không tốn tiền



Săn hàng khuyến mãi, tự làm đồ Tết, cất bớt tiền ở nhà khi đi mua sắm... là những mẹo nhỏ nhưng có võ của các bà nội trợ thông thái mỗi dịp Tết đến xuân về. Đôi khi, chính những điều nhỏ bé mà ít ai để ý lại trở thành “tuyệt chiêu tiết kiệm” thời điểm cuối năm này.

Cùng nghe các bà nội trợ chia sẻ nỗi lo mua sắm

Chị Thanh Hoa (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái 28 Tết mình mới được nghỉ, trước đó thì công việc ngập đầu không kịp thở, lấy đâu ra thời gian mà đi mua sắm. Giá cả lúc ấy thì đắt kinh khủng, mình tốn gần 40 triệu sắm Tết mà cái thừa vẫn thừa, cái thiếu vẫn thiếu”.

ngo-ngang-voi-cach-sam-tet-cuc-sang-ma-khong-ton-tien

Nhiều cặp vợ chồng đau đầu sắm Tết.

Thế nhưng, bên cạnh đó, chị Hà My (Phổ Yên, Thái Nguyên) cũng nói: “Nhà mình ở đây cũng không có điều kiện mua sắm nhiều, cả cái Tết chắt bóp mãi được 10 triệu chi tiêu. May mà gần nhà có cái siêu thị LanChi Mart nhiều khuyến mãi nên mua được đồ Tết rẻ mà vẫn chất lượng”.

Cùng với đó, nhiều phụ nữ thành thị đều gặp chung hoàn cảnh như chị Hoa, mỗi dịp Tết đến đều có cảm giác lo âu, sợ hãi với số tiền họ sắp phải bỏ ra. Ngược lại, các bà nội trợ ở các tỉnh lẻ, các vùng nông thôn lại không có áp lực quá nhiều với vấn đề chi tiêu ngày Tết, trung bình khoảng 10 triệu là họ đã sắm đủ đồ Tết cho cả gia đình: quần áo, đồ trang trí, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, v.v…

Đi siêu thị - phương pháp sắm Tết tiết kiệm ít ai ngờ

Có rất nhiều người ngại đi siêu thị vì sợ tốn tiền, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại: Đi siêu thị là phương pháp mua sắm thông minh và tiết kiệm, đặc biệt trong những ngày giáp Tết!

Tại thành thị, người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn địa điểm mua sắm, bước chân ra khỏi nhà là tìm được món đồ mình cần. Nhưng cũng chính vì vậy, người dân thành phố thường chủ quan và tốn nhiều lần di chuyển và mất nhiều tiền hơn để sắm Tết. Ở các vùng nông thôn, người dân thường tìm đến siêu thị gần nhất - nơi họ có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm tiết kiệm chi tiêu.

ngo-ngang-voi-cach-sam-tet-cuc-sang-ma-khong-ton-tien

Người tiêu dùng sắm Tết tại LanChi Mart.

Chị Hà My cũng chia sẻ rằng với chị và người dân xung quanh, siêu thị LanChi Mart là địa điểm sắm Tết được yêu thích nhất. Bởi lẽ, họ không phải lăn tăn về chất lượng sản phẩm, không sợ hàng giả, hàng nhái hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Giá cả tại LanChi Mart được niêm yết rõ ràng, đa dạng lựa chọn lại kèm theo nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi, vừa đỡ tốn công mặc cả mà có khi lại tiết kiệm hơn nhiều so với mua sắm bên ngoài.

Mẹo nhỏ đón Tết thật sang mà không tốn kém

Đối với người tiêu dùng nông thôn, mức giảm giá khá cao tại các siêu thị, có những mặt hàng lên tới 49% đã giúp họ tiết kiệm một số tiền khổng lồ trong quá trình sắm Tết. Đặc biệt như LanChi Mart, các chương trình khuyến mại được tổ chức theo từng thời điểm như 4 tuần trước Tết thì giảm giá nước tẩy rửa, đồ trang trí, 2 tuần trước Tết thì giảm giá đồ gia dụng, bánh kẹo rượu bia, sát Tết thì giảm giá thực phẩm, đồ tươi sống… giúp người dân không bị bỏ sót mặt hàng cần mua dịp Tết.

ngo-ngang-voi-cach-sam-tet-cuc-sang-ma-khong-ton-tien

Bên cạnh đó, một mẹo nhỏ cực hay để tiết kiệm của các bà nội trợ đó là sử dụng tiền mặt khi đi siêu thị và không mang thừa quá nhiều tiền. Chẳng hạn nếu bạn định sử dụng 2 triệu đồng để mua quần áo, thì khi đi siêu thị bạn chỉ nên mang 2,5 – 3 triệu đồng tiền mặt mà thôi.

Ngoài ra các món ngon ngày Tết bạn nên chọn thực phẩm tươi sống tại siêu thị và tự chế biến ở nhà, sẽ tiết kiệm khoảng một nửa so với việc đi ăn hàng hoặc mua đồ ăn chế biến sẵn ở bên ngoài. Hơn nữa, chắc mọi người trong gia đình sẽ thích thưởng thức món ăn bạn tự nấu hơn nhiều phải không?

Với nhiều người, việc cân đối chi tiêu ngày Tết đang là vấn đề nan giải. Tuy nhiên chỉ với những mẹo nhỏ trên đây, chắc chắn bạn đã tìm ra cách mua sắm thông minh cho riêng mình để có một cái Tết ưng ý và tiết kiệm nhất rồi đó!

Theo DanViet