Nghi án Thế giới di động để lộ thông tin khách hàng: Hacker tiếp tục tung thông tin danh sách mã thẻ ngân hàng

Tối 7/11, hacker vừa tiếp tục tung thông tin về danh sách mã số thẻ ngân hàng được cho là của khách hàng giao dịch với Thế Giới Di Động lên mạng.

Vào thời điểm nói trên, trang mạng Ra…Forums tiếp tục tung các thông tin liên quan đến khách hàng được cho là đã thực hiện giao dịch mua bán với nhà bán lẻ Thế Giới Di Động.

Cụ thể, hacker có tên nick "erwincho" đã tung ra một bức ảnh trên diễn đàn Ra...Forums về các dãy số được cho là thẻ Visa, Master…

Theo thông tin này, mã số thẻ này có thể là thẻ tín dụng hoặc thẻ rút tiền ngân hàng bởi có các đầu số, nhưng không kèm mã số bí mật.

nghi-an-the-gioi-di-dong-de-lo-thong-tin-khach-hang-hacker-tiep-tuc-tung-thong-tin-danh-sach-ma-the-ngan-hang

Hacker tiếp tục tung thông tin danh sách mã thẻ ngân hàng.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ lo lắng vì nguy cơ nhiều người dùng có thể bị lộ thông tin cá nhân khi giao dịch với nhà bán lẻ Thế Giới Di Động.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng, trường hợp phát hiện thẻ, email cùng mã số thẻ ngân hàng của mình bị phát tán trên các tập tin nên nhanh chóng khóa thẻ ngân hàng ngay lập tức.

Trước đó, vào trưa 7/11, cộng đồng mạng tại Việt Nam xôn xao khi trên diễn đàn RaidForums xuất hiện đường link tải về danh sách được cho là thông tin email khách hàng Thế Giới Di Động.

Tập tin đầu tiên có tên "Email_Filtered1.txt" có chứa các email được cho là của khách hàng để lại thông tin tại TGDĐ.

Tập tin thứ hai có tên "TGDD-Internal.txt" chứa email có đuôi @thegioididong.com được tài khoản phát tán cho là của nhân viên TGDĐ.

Tập tin cuối cùng có tên "report_demo.xlsx" với thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Đặng Thanh Phong - Trưởng phòng Marketing của TGDĐ cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh, qua kiểm tra, thông tin chia sẻ trên diễn đàn không chính xác.

“Thông tin lan truyền không phải là thông tin chính xác, hệ thống của tôi vẫn đang hoạt động bình thường, bảo mật rất an toàn cho khách hàng. Thực ra một vài người có phát hiện ra email của họ ở trong đấy…, nhưng email thì nó không làm được gì hết. Nếu thông tin rò rỉ làm ảnh hưởng đến khách hàng thì TGDĐ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”, ông Phong nói.

Theo GiaDinh