Nghe thì kì quặc nhưng vỏ trứng lại giúp gà mái đẻ nhiều trứng hơn

Chúng ta thường vứt bỏ vỏ trứng sau khi nấu nướng, nhưng ít người biết rằng vỏ trứng có rất nhiều tác dụng thần kỳ.

Giúp gà mái đẻ thêm nhiều trứng

Thêm một lợi ích khác, đáng kinh ngạc của vỏ trứng là giúp các con gà mái để thêm nhiều quả trứng nữa. Trước hết, bạn sấy khô vỏ trứng và dùng máy xanh sinh tố hoặc cối giã để nghiền nát chúng thành bột. Trộn một ít bột vỏ trứng này vào thức ăn cho gà.

Đây sẽ là cách thay thế tuyệt vời, không mất tiền cho các sản phẩm bổ sung canxi từ vỏ sò, thường được bày bán trong các cửa hàng chăn nuôi gia súc, gia cầm. Bạn cũng có thể sử dụng bột vỏ trứng này cho chim ăn.

nghe-thi-ki-quac-nhung-vo-trung-lai-giup-ga-mai-de-nhieu-trung-hon

Làm sáng bóng bình hoa

Nếu bạn có một lọ hoa thanh mảnh, dễ vỡ nhưng lại bị ố bẩn ở các góc hoặc kẽ khó chạm tay đến, hãy thử dùng vỏ trứng để làm sạch chúng. Nghiền nát vỏ trứng và cho vào trong lọ cùng với nước chanh, rồi để vài ngày và thỉnh thoảng xóc mạnh. Axit trong nước chanh sẽ tấn công dầu mỡ, trong khi các mảnh vỏ trứng cạo sạch vết bẩn khỏi thủy tinh hoặc sứ.

Bước cuối cùng, đổ bỏ toàn bộ phần vỏ và nước chanh trong bình, rửa nó bằng nước xà phòng nóng rồi để khô ráo.

Làm cho da mịn màng

Một hoặc hai vỏ trứng nghiền mịn, trộn đều với một lòng trắng trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da lý tưởng. Bột vỏ trứng sẽ giúp tẩy lớp da chết đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào mới, kết quả là da mặt sáng và mịn màng đều hơn. Không có loại mặt nạ dưỡng nào tuyệt vời hơn từ thứ tưởng như bỏ đi này.

nghe-thi-ki-quac-nhung-vo-trung-lai-giup-ga-mai-de-nhieu-trung-hon

Làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Dầu ăn sau khi chiên thức ăn sẽ chuyển sang màu đen. Có thể dùng một miếng vỏ trứng đặt trong chảo dầu. Vỏ trứng sẽ hấp thụ các hạt cacbon, giúp dầu sạch hơn.

Làm lành vết thương

Lớp màng phía trong vỏ trứng giúp làm lành các vết thương ngoài da nhanh và không để lại sẹo nhờ hợp chất hyaluronan. Chỉ cần băng vết trầy xước bằng chút màng vỏ trứng với lòng trắng trứng thay cho băng keo y tế, da sẽ liền rất nhanh mà không cần dùng đến thuốc hay kem bôi.

Ngoài ra các vết xước tự nhiên, rất khó chịu quanh gốc móng tay có thể xử lý cực nhanh và hiệu quả bằng phương pháp này.

Theo GiaDinh