Nghe lời nhân viên spa chấm nám bằng axit, cô gái khóc ngất ân hận

Nám, tàn nhang là nỗi lo lắng của các chị em chẳng thua kém gì sẹo mụn. Vì mong muốn có được làn da mịn màng, trắng hồng, cô gái đã nghe lời nhân viên spa chấm nám bằng axit nhưng kết quả thì.....

nghe-loi-nhan-vien-spa-cham-nam-bang-axit-co-gai-khoc-ngat-an-han

Sự xuất hiện của tàn nhang và nám không những làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn gây nên sự tự ti trong các cuộc gặp gỡ, giao tiếp. Thế nên các chị em luôn tìm cách để xóa đi các khuyết điểm trên gương mặt. Sử dụng các phương pháp tự nhiên như dùng đu đủ, bột sắn dây, vỏ chuối... thì lâu mang lại hiệu quả vì vậy, các phương pháp làm đẹp cấp tốc ra đời phục vụ cho nhu cầu ngày càng nhiều, một trong số đó phương pháp chấm nám bằng axit.

Nghe hội chị em truyền tai nhau, phương pháp chấm nám bằng axit vừa rẻ, lại mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vào lần "chấm" nên nhiều người "đâm đầu" làm theo mà không biết rằng nó ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho làn da. Có rất nhiều trường hợp sau khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ đã gặp phải tình trạng “công hoá quạ”, gương mặt trở thành thảm hoạ xấu xí. Nếu như các chị em không vì ham rẻ hay vì chút quảng cáo đầy hấp dẫn làm mê muội thì đã chẳng có chuyện gì xảy ra.

Trước đây, báo chí đã rầm rộ đưa tin về một cô gái được cho là nạn nhân của phương pháp làm đẹp chấm axit trị nám này. Cô gái này vì nghe theo lời nhân viên tại một spa "tỉ tê" chấm nám giúp xóa đi các vết đen sạm nên chẳng cần suy nghĩ mà đồng ý thực hiện ngay. Xinh đẹp lên chẳng thấy, sau liệu trình chấm nám, nước da trắng hồng của cô gái trở nên thảm hại với chi chít các vết sẹo và chấm đen loang lổ khắp khuôn mặt.

nghe-loi-nhan-vien-spa-cham-nam-bang-axit-co-gai-khoc-ngat-an-han

Sau một vài lần "chấm", gương mặt cô gái xuất hiện chi chít những vệt đỏ loang lổ do axit kém chất lượng làm cháy, bỏng biểu bì da.

nghe-loi-nhan-vien-spa-cham-nam-bang-axit-co-gai-khoc-ngat-an-han

Hình ảnh trước và sau khi chấm nám khiến nhiều người xót xa. Khuôn mặt của cô gái khi nhìn cận cảnh giống như là bị vật gì đó cào ra vậy chứ không hẳn là tác dụng của một phương pháp nào đó nữa.

Không chỉ một trường hợp mà có rất nhiều chị em nhẹ dạ cả tin đã trở thành nạn nhân của phương pháp làm đẹp nguy hại này. Sau khi thực hiện thủ thuật xong, da trắng hồng chưa thấy đâu mà hậu quả để lại lại là một khuôn mặt loang lổ sẹo, xuất hiện mảng đỏ lan rộng hai bên má do axit làm bỏng da. 

nghe-loi-nhan-vien-spa-cham-nam-bang-axit-co-gai-khoc-ngat-an-han

Theo người phụ nữ này chia sẻ, sau 3 lần chấm axit, cô cảm thấy đau rát, cùng với đó là tình trạng phồng rộp, bỏng da. Tuy nhiên, do tin lời nhân viên spa rằng tình trạng này sẽ sớm kết thúc nên cô vẫn yên tâm thực hiện cho tới khi hết liệu trình thẩm mỹ. Những vệt sẹo dài ngoằng khởi nguồn từ các đốm chấm đen ran lộng khắp khuôn mặt. Với phụ nữ khuôn mặt là cực kỳ quan trọng nhưng rơi vào trường hợp này thực sự cảm thấy khủng hoảng.

nghe-loi-nhan-vien-spa-cham-nam-bang-axit-co-gai-khoc-ngat-an-han

Quá tin tưởng vào khả năng trị nám của axit và những lời quảng cáo của cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, người phụ nữ này đã vội “giao trứng cho ác” để rồi phải gánh chịu hậu quả.

Theo ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc (BV Da liễu Trung ương) chia sẻ với báo chí:

"Đây là phương pháp các cơ sở thẩm mỹ sử dụng axit để lột đi phần da trên vùng biểu bì, những nơi có xuất hiện nám hay tàn nhang. Việc sử dụng axit làm bong, tróc da để lại lớp da non màu hồng nhạt khiến nhiều người nghĩ rằng các vết nám, tàn nhang đã biến mất. Tuy nhiên thực tế thì khác, nám và tàn nhang sẽ sớm quay trở lại, thậm chí còn nhiều hơn cả ban đầu. Cùng với đó, khi đội ngũ thực hiện ca thẩm mỹ không có đủ kiến thức và tay nghề, các chị em sẽ rất dễ dàng rơi vào trường hợp bị bỏng hay tổn thương da nghiêm trọng".

Việc điều trị tận gốc nám da, tàn nhang không phải là chuyện một sớm một chiều, vì thế các chị em đừng vội tin tưởng vào bất cứ lời quảng cáo nào của các spa hay các cơ sở thẩm mỹ về phương pháp trị cấp tốc, vừa rẻ lại mang đến hiệu quả cao nhằm hạn chế đáng kể những rủi ro có thể xảy ra cho sức khoẻ và nhan sắc của chính mình các nàng nhé!

Nguồn ảnh Internet

Theo Bestie