Nghệ An: Xúc động lá đơn xin vào tuyến đầu chống dịch COVID-19 của bác sĩ 78 tuổi

Trong đơn, bác sĩ Trang viết: Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo: hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế.

Ngày 30/5, ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, chúng tôi rất xúc động khi nhận được "Đơn tình nguyện gia nhập đội quân chống dịch COVID-19" của bác sĩ Nguyễn Văn Trang (78 tuổi, trú trên địa bàn).

Ông Nhã cho biết thêm, chúng tôi rất trân trọng tấm lòng cũng như tâm huyết của bác sĩ Trang. Bác sĩ đã cống hiến cho xã hội rất nhiều. Dù đã về hưu nhưng bác sĩ Trang luôn luôn có tinh thần trách nhiệm rất cao, thường tham gia vào các hoạt động từ thiện như bát cháo tình thương, khám chữa bệnh miễn phí...

"Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của bác sĩ. Tuy nhiên, bác sĩ tuổi đã cao chúng tôi khuyên bác sĩ ở lại địa phương, không thể đồng ý cho bác sĩ Trang vào tuyến đầu chống dịch ở Bắc Giang, Bắc Ninh được và mời bác sĩ tham gia chống dịch trên địa bàn" - ông Nhã nói.

nghe-an-xuc-dong-la-don-xin-vao-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-cua-bac-si-78-tuoi

Bác sĩ Trang tuy đã 78 tuổi vẫn xung phong đi tuyến đầu chống dịch.

Trong đơn bác sĩ Trang viết: Tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác tôi làm Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp Nội, nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội.

Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo: hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế. Nếu được chuẩn y, tôi vô cùng cảm ơn và coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình. Nếu có mệnh hệ gì thì như tôi đã nói: Khi ta sống ta làm thầy thuốc/ Bất luận là gì phải giữ được cái tâm/ Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ/ Để cho đời thêm một bóng râm.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Cận cảnh khu cách ly y tế dành cho người nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng

+Xác định nhân viên y tế "vòi tiền" thân nhân ca dương tính SARS-CoV-2, đề xuất phạt 7,5 triệu đồng

----