Ngắm ngai báu triệu đô độc nhất vô nhị trên thế giới

Các du khách tới thăm bảo tàng Art Residence ở Moscow, Nga sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác ngồi trên đống tiền thực sự như thế nào nhờ ngai báu triệu đô độc nhất vô nhị đang trưng bày tại đây.

Ngai báu "độc, lạ" là sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ nghệ thuật đương đại kiêm doanh nhân giàu có người Nga Igor Rybakov. Ông Rybakov hiện có tên trong danh sách hơn 100 tỷ phú USD của Nga theo thống kê của tạp chí uy tín Forbes.

Cận cảnh tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc, lạ của tỷ phú Rybakov. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, tỷ phú Rybakov chế tạo ngai báu từ các lớp kính chống đạn dày tổng cộng gần 6,5cm. Ở giữa các lớp kính trong suốt ông cho nhét đầy các tập tiền mặt với tổng trị giá lên tới 1 triệu USD.

Chia sẻ về tác phẩm độc nhất vô nhị của mình, nghệ sĩ tỷ phú Nga cho hay: "Tôi đã có trong tay hàng trăm dự án. Tôi thực hiện các dự án nghệ thuật kể từ khi 8 tuổi. Chúng có ảnh hưởng nào đó đến mọi người và cũng hữu ích theo những cách nhất định. Dự án này (ngai báu tiền mặt) hữu ích ở chỗ tôi mang đến cho mọi người cơ hội để thảo luận về tiền, nghĩ về tiền và bắt đầu kiếm tiền nhiều hơn".

ngam-ngai-bau-trieu-do-doc-nhat-vo-nhi-tren-the-gioi
 
ngam-ngai-bau-trieu-do-doc-nhat-vo-nhi-tren-the-gioi
 

 

 

Sáng tác của ông Rybakov hiện là một trong những tác phẩm trưng bày hút khách tại bảo tàng Art Residence.

Theo báo Daily Mail, ông Rybakov lâu nay nổi tiếng về các trò lập dị nhằm phô trương sự giàu có cũng như khuyến khích những người khác làm giàu.

Ngắm ngai báu triệu đô độc nhất vô nhị trên thế giới - Ảnh 3.
 
 
ngam-ngai-bau-trieu-do-doc-nhat-vo-nhi-tren-the-gioi
 
Ông Rybakov ngồi trên chính ngai báu do mình sáng tạo tại buổi ra mắt tác phẩm ở bảo tàng Moscow. Ảnh: Reuters

Tại một hội thảo kinh doanh ở St Petersburg, ông từng gây xôn xao dư luận khi tạo ra một cơn mưa tiền trị giá 20.000USD (hơn 460 triệu đồng) rơi xuống đầu các khán giả. Số tiền này đúng bằng 1/10 thù lao diễn thuyết của ông tại sự kiện.

Ông Rybakov là người sáng lập công ty TechnoNICOL, doanh nghiệp sản xuất các vật liệu và hệ thống lợp cũng như cách nhiệt lớn nhất Nga. Vị tỷ phú có 4 con này còn được biết đến như một nhà từ thiện, tác giả của nhiều cuốn sách viết về bí quyết kinh doanh.

Theo VietNamNet