Nga: Xôn xao loại thuốc viên chứa cây kim gây thủng dạ dày

Mạng xã hội Nga mới đây đã xôn xao trước thông tin xuất hiện loại thuốc viên có chứa kim loại nhỏ bên trong có thể đâm thủng, làm xước tổn thương và viêm nhiễm thậm chí gây nên ung thư dạ dày.

Tin tức từ 9tv.co.il cho hay, truyền hình Ukraine mới đây đã đưa tin hiệnmạng xã hội Nga đang xôn xao trước thông tin xuất hiện trên thị trườngnước này loại thuốc viên có chứa cây kim bên trong.

  

Hình ảnh viên thuốc có chứa cây kim được lan truyền trên mạng xã hộiNga.

Đồng thời với đó là khuyến cáo, người dùng thuốc viên nên giữ thói quen bẻ đôi viên thuốc để kiểm tra trước khi uống phòng khi bên trong có thể chứa kim loại nhỏ độc hại.

“Hiện nay, người ta đang sản xuất và bán tại các hiệu thuốc một loạiParacetamol, trong đó chứa thanh kim loại bằng sắt có độc tố, có thể dẫn đến tử vong cho người sử dụng. Chúng tôi khuyến cáo các bạn, trước khi sử dụng hãy bẻ viên thuốc ra và quan sát xem trong nó có vật thể gì không. Hãy gửi lời cảnh báo này đến tất cả những người thân yêu của bạn”, một đoạn tin nhắn được viết bằng tiếng Nga được nhiều cư dân mạng Nga lưu truyền cho hay.

Theo phân tích, loại thuốc chứa cây kim này rất độc hại. Khi uống vào, những viên thuốc này sẽ tan trong dạ dày. Và khi đó các thanh kim loại có chất độc hại sẽ đâm thủng, làm xước tổn thương và viêm nhiễm thậm chí gây nên ung thư dạ dày.

Tuy chưa được xác minh chính xác nhưng thông tin này đã khiến nhiều người dân, đặc biệt là người Nga lo lắng.

Theo Mai Linh (NĐT)