Ngã ngửa trước những nguy hiểm khi tái sử dụng bao cao su

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) mới đây cảnh báo, người dân không nên tái sử dụng bao cao su bởi chúng có thể gây nguy hiểm.

Nhiều người thường có xu hướng tái sử dụng bao cao su. Mặc dù việc này có thể giúp tiết kiệm nhưng nó cũng gây ra rất nhiều các rủi ro nguy hiểm. Đó là lý do tại sao Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã đưa ra lời cảnh báo về vấn đề này.

Khi bao cao su được sử dụng đúng cách, chúng có thể giúp người dùng ngừa thai, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục và có thể bảo vệ chống lại sự lây lan của các bệnh nguy hiểm như Zika và Ebola bằng nhiều cách khác nhau như, thông qua tiếp xúc tình dục.

Ngã ngửa trước những nguy hiểm khi tái sử dụng bao cao su

  Tái sử dụng bao cao su bởi chúng có thể gây nguy hiểm

Tiến sĩ Elizabeth Torrone, một nhà dịch tễ học thuộc CDC cho biết những người tái sử dụng bao cao su đang tự đặt mình vào tình trạng nguy hiểm. Tái sử dụng bao cao su làm giảm tác dụng bảo vệ của chúng, có thể khiến bao cao su bị thủng hoặc bị tuột.

Một số người có thể nghĩ rằng vệ sinh bao cao su bằng xà phòng và nước sẽ giúp tiêu diệt tất cả các vi sinh vật nhỏ bé bám bên trên hoặc bên trong bao cao su. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng, thậm chí nó còn khiến bao cao su dễ rách hơn.

Trong năm 2016, một báo cáo cho biết, hơn hai triệu trường hợp nhiễm chlamydia, lậu và giang mai được ghi nhận. Đây là con số mắc bệnh cao nhất từ trước tới nay. Do vậy, việc tái sử dụng bao cao su có thể khiến các bệnh lây qua đường tình dục này lây lan một cách nhanh chóng hơn.

Theo VietQ