Nếu trong giấc ngủ có triệu chứng này, cảnh giác với bệnh ung thư phổi đang đến rất gần, những ai còn ho ra máu càng phải đi khám ngay

Khi ung thư phổi xuất hiện, cơ thể sẽ phát ra những tín hiệu, thậm chí cả trong lúc bạn ngủ.

Dấu hiệu ung thư phổi hầu hết không rõ ràng ở giai đoạn đầu. Bệnh nhân ung thư phổi khi được chẩn đoán thường đã chuyển sang giai đoạn cuối. Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư phổi, người ở trong môi trường ô nhiễm cao, lâu ngày càng cần chú ý đến những biểu hiện bất thường nhỏ trên cơ thể. Thực tế chỉ cần quan sát cơ thể là có thể tìm ra manh mối của ung thư phổi.

Nếu nhận thấy dấu hiệu của bệnh ung thư phổi, bạn cần tiến hành điều trị ngay lập tức. Kiểm soát sự phát triển của các tổn thương ở phổi một cách hợp lý sẽ ngăn chặn tình trạng nặng, đe dọa sức khỏe và tính mạng.

neu-trong-giac-ngu-co-3-trieu-chung-nay-canh-giac-voi-benh-ung-thu-phoi-dang-den-rat-gan-nhung-ai-con-ho-ra-mau-cang-phai-di-kham-ngay

Ngoài ra, khi ung thư phổi xuất hiện, cơ thể sẽ phát ra những tín hiệu, thậm chí cả trong lúc bạn ngủ. Dấu hiệu ung thư phổi khi ngủ thường là ho, khó thở, tức ngực. Nếu trong quá trình ngủ ban đêm mà bạn phát hiện ra một số hiện tượng bất thường thì tốt nhất nên đi khám và điều trị ngay.

1. Ho

Khi mắc bệnh phổi, nhiều người thường bị ho về đêm khi đang ngủ. Nếu tình trạng này kéo dài có nghĩa là chức năng phổi bị tổn thương, nó có thể bị ảnh hưởng cục bộ do ung thư và tạo ra viêm. Triệu chứng chung của người bệnh là dễ ho, có thể ho liên tục trong quá trình ngủ đêm. Do đó nếu nhận thấy dấu hiệu này cần đi khám ngay và điều trị theo hướng hợp lý. Chỉ bằng cách cải thiện chức năng phổi và kiểm soát bệnh phổi thì mới có thể tránh được những tổn hại về sức khỏe.

neu-trong-giac-ngu-co-3-trieu-chung-nay-canh-giac-voi-benh-ung-thu-phoi-dang-den-rat-gan-nhung-ai-con-ho-ra-mau-cang-phai-di-kham-ngay

2. Khó thở

Khi ung thư phổi ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể bạn sẽ gửi tín hiệu. Nếu bạn cảm thấy khó thở khi ngủ vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nhiều người sống ở những nơi ô nhiễm nghiêm trọng trong thời gian dài, thậm chí hút thuốc lá thường xuyên càng có nguy cơ ung thư phổi cao.

Trong quá trình phát triển của bệnh ung thư phổi, các chức năng của phổi bị tổn thương, việc hô hấp bị cản trở, hiện tượng thường gặp là khó thở. Vì vậy, cách tốt nhất là điều trị ngay tình trạng bất thường này. Đồng thời kiểm soát sự phát triển của tổn thương phổi một cách chính xác, từ đó cải thiện chức năng phổi, nâng cao khả năng thở, ngăn ngừa hiện tượng khó thở.

3. Tức ngực rõ rệt

Nhiều người bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư phổi, dẫn đến sức khỏe bị tổn hại rõ ràng và sẽ có một số biểu hiện bất thường khi ngủ, chẳng hạn như tức ngực rõ rệt.

Khi chức năng phổi bị tổn thương, hô hấp bị cản trở, biểu hiện thường thấy là tức ngực, mệt mỏi. Nếu đã xảy ra hiện tượng này thì cần cải thiện chức năng phổi bằng điều trị đúng cách. Tình trạng tức ngực và mệt mỏi diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của bạn.

neu-trong-giac-ngu-co-3-trieu-chung-nay-canh-giac-voi-benh-ung-thu-phoi-dang-den-rat-gan-nhung-ai-con-ho-ra-mau-cang-phai-di-kham-ngay

Những người ho ra máu cũng phải cảnh giác với ung thư phổi. Tại sao ung thư phổi lại gây ho ra máu?

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, hầu hết bệnh nhân đều có những biểu hiện nhẹ, không điển hình. Nhìn chung, nhiều bệnh nhân ung thư phổi khi được chẩn đoán thì đã ở giai đoạn giữa và cuối. Điều này không có lợi cho chất lượng cuộc sống của người bệnh trong giai đoạn khởi phát bệnh và ảnh hưởng điều trị.

Mặc dù các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư phổi thường nhẹ nhưng có những biểu hiện nhất định có thể nhận thấy được, chẳng hạn như ho ra máu. Ở khoảng 7% bệnh nhân ung thư phổi, triệu chứng duy nhất xuất hiện là ho ra máu, liên quan trực tiếp đến quá trình phát triển của bệnh và vị trí phát bệnh.

Không phải tất cả bệnh nhân ung thư phổi đều gặp phải triệu chứng ho ra máu. Ho ra máu xảy ra khi các mạch máu xung quanh có nhiều tế bào ung thư và các mao mạch hoặc mạch máu nhỏ bị vỡ khiến máu tràn vào đường thở. Nhìn chung, lượng máu chảy ra ít, có lẫn đờm và ho nhiều. Nếu lượng máu chảy ra đến 500ml trong một ngày thì đó là ho ra máu ồ ạt, tình trạng rất nguy kịch.

Trong trường hợp này, tốt nhất không nên di chuyển bệnh nhân dễ dàng mà cần gọi ngay số cấp cứu hoặc đến bác sĩ gần nhất.

neu-trong-giac-ngu-co-3-trieu-chung-nay-canh-giac-voi-benh-ung-thu-phoi-dang-den-rat-gan-nhung-ai-con-ho-ra-mau-cang-phai-di-kham-ngay

Ai bị ho ra máu cần cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi?

1. Người trên 40 tuổi hút thuốc lá lâu ngày bị ho ra máu đột ngột. Hơn nữa, số lần ho ra máu nhiều và thường xuyên nên bạn phải cảnh giác với khả năng bị ung thư phổi và đi khám càng sớm càng tốt.

2. Những người ở trong tình trạng hút thuốc lá thụ động trong thời gian dài như công nhân quán ăn, người nhà hút thuốc lâu ngày cũng nên chú ý đến tình trạng ho ra máu. Ngoài ra, một số nhóm tiếp xúc nghề nghiệp, chẳng hạn như nhóm lao động tiếp xúc với amiăng, uranium và radon trong thời gian dài.

3. Những người có các triệu chứng khác ngoài ho ra máu, chẳng hạn như ho mãn tính, khàn giọng hoặc thậm chí mất giọng. Ngoài ra còn có mệt mỏi không rõ nguyên nhân, sụt cân, gầy gò...

Theo GiaDinh