Nếu thấy biểu hiện này đừng nghĩ nhiệt miệng hãy tới bệnh viện khám ung thư ngay

 Nếu thấy biểu hiện này đừng nghĩ nhiệt miệng hãy tới bệnh viện khám ung thư ngay kẻo giai đoạn cuối.

Các vết thương trên da lâu lành:

Nếu bạn phát hiện thấy có bất kỳ vết xước hoặc tổn thương da nào mà rất lâu khỏi, hãy cảnh giác với bệnh ung thư đang phát triển trong cơ thể. Đây được xem là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư nhưng lại thường bị bỏ qua.

Nếu thấy biểu hiện này đừng nghĩ nhiệt miệng hãy tới bệnh viện khám ung thư ngay

Loét miệng:

Những vết loét lâu ngày không khỏi trong miệng và lưỡi hay họng bị trắng được xem là dấu hiệu sớm của ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Hầu hết mọi người đều bỏ qua dấu hiệu này và cho rằng đó là vết nhiệt miệng lưỡi thông thường.

Đầy hơi, trướng bụng

Khi bạn bị stress, rối loạn tiêu hóa do chế độ ăn uống, bạn có thể bị căng trướng bụng, đầy hơi... nhưng nếu triệu chứng này nếu không thuyên giảm kèm theo bạn bị mệt mỏi, đầy hơi, đau lưng thì nên kiểm tra ngay. Phụ nữ thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng cũng là dấu hiệu cần phải nghĩ đến là ung thư buồng trứng... cần đến bác sĩ để được khám nghiệm tìm nguyên nhân.

Đi tiểu bất thường

Đàn ông có tuổi thường hay gặp vấn đề đường tiết niệu như đi tiểu lắt nhắt, nhiều lần... thường là dấu hiệu của phì đại tiền liệt tuyến, nhưng cũng có thể là ung thư, bạn cần đến bác sĩ để làm PSA test (xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu với tiền liệt tuyến) để được phát hiện bệnh sớm.

Nuốt khó

Cảm cúm thông thường, trào ngược dạ dày thực quản do tăng tiết dịch vị hoặc khi bạn sử dụng một số thuốc… sẽ làm bạn khó nuốt, vướng vùng hầu họng... Nhưng nếu triệu chứng trên không biến chuyển tốt khi bạn đã điều trị bằng các thuốc antacid thì nên đến bác sĩ để được tư vấn. Nuốt khó cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư vòm họng, ung thư thực quản…

Sụt cân trên 5kg/tháng không rõ nguyên nhân

Đương nhiên là bạn sẽ giảm cân khi ăn kiêng, luyện tập thể dục thể thao hoặc bị một bệnh lý nào đó như: stress, bướu cổ... nhưng sẽ là bất thường nếu bạn bị sụt khoảng 5kg/tháng mà không biết vì nguyên nhân gì. Đây cũng có thể là dấu hiệu tiên khởi của ung thư tụy, ung thư dạ dày, thực quản hoặc ung thư phổi.

Nóng rát vùng thượng vị, khó tiêu

Hầu như ai cũng có lúc gặp phải chứng khó tiêu, nóng rát vùng thượng vị do chế độ ăn uống, do stress... nhưng khi bạn đã thay đổi lối sống mà các biểu hiện trên vẫn không cải thiện, bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám tìm nguyên nhân. Đó cũng có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày.

Theo phunutoday