Nếu không muốn hai quả thận bị hỏng, phải "kiêng" cho được 5 việc: Bạn có làm được không?

Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bị bệnh về thận, thận yếu, thận suy, sỏi thận... nhưng không chăm sóc tốt để bệnh thêm nặng. Những thói quen xấu sau đây có thể gây hỏng thận.

Trong những năm gần đây, do các vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống và ảnh hưởng của các thói quen xấu, cơ thể chúng ta có thể xuất hiện rất nhiều các vấn đề khác nhau. Nhiều bệnh hiện đang cho thấy xu hướng trẻ hóa.

Nhiều người trẻ hiện nay khá chủ quan, không chú ý đến các bệnh liên quan đến thận, đa số nghĩ rằng họ còn trẻ và khỏe mạnh, và không thể có các vấn đề hay bệnh tật nguy hiểm như vậy. Nhưng trên thực tế, ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mắc các bệnh về thận, tỉ lệ những người trẻ mắc bệnh cũng đang trên đà tăng lên.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, ngay từ khi còn trẻ, chúng ta cũng phải bắt đầu thực hiện việc phòng ngừa các bệnh về thận. Vậy chúng ta nên phòng bệnh thận như thế nào?

neu-khong-muon-hai-qua-than-bi-hong-phai-kieng-cho-duoc-5-viec-ban-co-lam-duoc-khong
 

1, Hạn chế uống đồ uống công nghiệp

Cùng với sự phát triển của thời đại, ngày càng có nhiều đồ uống xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta và chúng ta bị bao quanh bởi nhiều quảng cáo khác nhau về đồ uống.

Cho dù là bạn đang tham gia một bữa tiệc hay một cuộc tụ họp nhỏ, hoặc thời gian giải trí khi chúng ta đi mua sắm, những loại đồ uống này có ở khắp mọi nơi. Nhiều người trẻ uống rất nhiều đồ uống công nghiệp, và một số thậm chí một số người còn thay thế nước lọc bình thường.

Nhưng trên thực tế, hành vi uống các loại đồ uống công nghiệp như vậy là rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồ uống sản xuất công nghiệp như nước ngọt có ga, nước tăng lực, các loại nước pha chế sẵn không phải là món có thể thay thế cho nước, và quá trình xử lý phân hủy của các thành phần hóa học trong đồ uống làm tăng thêm gánh nặng cho thận của bạn.

Do đó, cách tốt nhất là bạn nên uống nhiều nước để giảm lượng đồ uống pha chế sẵn này.

neu-khong-muon-hai-qua-than-bi-hong-phai-kieng-cho-duoc-5-viec-ban-co-lam-duoc-khong
 

2, Hạn chế hoặc bỏ hút thuốc

Hút thuốc có hại cho sức khỏe. Đây là điều mà tất cả chúng ta đều biết, nhưng vẫn có nhiều người hút rất nhiều thuốc lá mỗi ngày.

Nhiều người cảm thấy khó cai thuốc lá, nhưng hạn chế số lượng thuốc là những gì chúng ta có thể làm. Đặc biệt là những người nghiện thuốc lá nặng không được bỏ qua tác hại của việc hút thuốc đối với thận. Hút thuốc là một thói quen xấu cho sức khỏe, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu.

3, Hạn chế uống rượu

Một lượng nhỏ rượu có thể đóng vai trò thúc đẩy lưu thông máu, nhưng nghiện rượu hoặc uống rượu thường xuyên có thể gây hại lớn cho cơ thể chúng ta.

Sau khi rượu vào cơ thể, các cơ quan liên quan phải xử lý, làm phân hủy rượu sẽ đồng thời làm tăng gánh nặng lên chức năng hoạt động của thận. Càng uống nhiều rượu, thận càng bị tổn thương nghiêm trọng, trong lâu dài sẽ sinh bệnh. Tốt hơn là uống ít rượu để giữ gìn sức khỏe bất kỳ lúc nào bạn có thể.

neu-khong-muon-hai-qua-than-bi-hong-phai-kieng-cho-duoc-5-viec-ban-co-lam-duoc-khong
 

4, Tuyệt đối không được nhịn đi tiểu

Một số người sẽ âm thầm nhịn đi tiểu để tránh khỏi những bối rối trong lớp hoặc trong các cuộc họp, thậm chí đang làm việc, ngồi nhiều thành thói quen và có lúc bận rộn ngại phải đứng dậy đi tiểu, từ đó sinh ra thói quen nhịn tiểu. Hành vi như vậy là hoàn toàn không nên.

Lời khuyên dành cho bạn là có thể uống ít nước hơn trước cuộc họp hoặc giải quyết các vấn đề về thể chất trước cuộc họp. Nhưng nếu chúng ta có cảm giác buồn đi tiểu khi chúng ta đang họp, đừng ngại ngùng mà hãy đi tiểu khi có thể. Hành vi nhịn đi tiểu có thể làm hỏng thận. Vì sức khỏe của chúng ta, bạn phải chú ý đến việc điều chỉnh hành vi của mình, tuyệt đối không được nhịn tiểu.

5, Đừng tùy tiện sử dụng thuốc

Một số người, đặc biệt là nam giới, khi có một số vấn đề có thể liên quan đến sức khỏe của thận, vì ngại ngùng hoặc xấu hổ hay muốn giấu kín mà họ thường mua một số loại thuốc mà không đến bác sĩ hoặc sử dụng một số biện pháp thiếu cơ sở khoa học để bổ thận.

neu-khong-muon-hai-qua-than-bi-hong-phai-kieng-cho-duoc-5-viec-ban-co-lam-duoc-khong
 

Lời khuyên dành cho bạn là bất kỳ khi nào nghi ngờ rằng bạn đang có thể có vấn đề về thận, hãy tìm tư vấn y tế kịp thời và không để cho các triệu chứng tiến triển, trở thành một căn bệnh nghiêm trọng.

Bệnh thận không chỉ xảy ra ở người lớn tuổi. Những thói quen xấu hoặc hành vi không phù hợp của chúng ta có thể dẫn đến bệnh thận. Ngăn ngừa bệnh thận là một việc quan trọng mà bạn phải bắt đầu ngay bây giờ.

Theo Helino