Nếu dịch bệnh còn phức tạp, kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể tổ chức thành 2 đợt

Theo Bộ GD&ĐT, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra theo đúng lịch đã công bố, nếu vẫn còn những nơi phải thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội thì sẽ tổ chức đợt 2 sau.

Liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT thông tin, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ và các địa phương sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo phương thức: Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng lịch đã công bố (ngày 7 và 8/7, ngày 9/7 là ngày thi dự phòng).

Đến gần mốc thời gian này, nếu vẫn còn những nơi phải thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội để phòng chống dịch, thì đợt thi ngày 7 - 8/7 chỉ tổ chức thi cho những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2. Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ cùng với các địa phương tổ chức thi đợt 2 dành cho các thí sinh chưa thể dự thi ở đợt thứ nhất.

Thời gian thi đợt 2 cụ thể ra sao, Bộ GD&ĐT sẽ cùng các địa phương tính toán một cách kỹ lưỡng, để vừa bảo đảm phòng chống dịch; vừa giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH, CĐ và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022…

neu-dich-benh-con-phuc-tap-ky-thi-tot-nghiep-thpt-co-the-to-chuc-thanh-2-dot

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 7 và 8/7 tới. Ảnh minh họa: Q.A

Cũng theo Bộ GD&ĐT, hiện Bộ và các địa phương đang quá trình chuẩn bị các khâu kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, thuận lợi, đúng quy chế. Chuẩn bị bước vào kỳ thi năm 2021, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi phải được tập huấn, đánh giá và nắm chắc tất cả các nội dung, quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ của công tác thanh tra, kiểm tra.

Việc tập huấn phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; các quy trình, nghiệp vụ phải được phổ biến, hướng dẫn chi tiết, rõ ràng đến các cán bộ tham gia thanh tra, kiểm tra. Các Sở GD&ĐT cần khẩn trương xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cho kỳ thi tại địa bàn và tham mưu cho Ban Chỉ đạo kỳ thi của địa phương để tổ chức thực hiện.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cũng đề nghị các Sở GD&ĐT cần khẩn trương xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cho kỳ thi tại địa bàn và tham mưu cho Ban chỉ đạo kỳ thi của địa phương để tổ chức thực hiện.

"Trong kế hoạch lưu ý phương châm, tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT đều phải được thanh tra, kiểm tra, không bỏ sót khâu nào, không có điểm mờ, không có điểm trống" - Thứ trưởng Thưởng chỉ đạo.

Theo lịch thi được Bộ GD&ĐT công bố, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ tập trung làm thủ tục dự thi vào ngày 6/7. Sáng 7/7, thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là Ngữ văn , chiều thi môn Toán. Ngày 8/8, buổi sáng thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Buổi chiều 8/7, thi Ngoại ngữ.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp. Quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến.

Rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong điều kiện có dịch bệnh COVID-19.

Theo GiaDinh